Author Topic: I just dont understand...  (Read 9530 times)

beatrize zuri

  • Guest
I just dont understand...
« on: January 04, 2014, 01:01:27 am »
i have this officemate na super chick boy, bukod sa wife niya nangyari na may 2 pa siyang girlfriend. i dont understand, bakit may mga lalaking nambababae pa? eh alam na ngang di pwede at kasal na sila. ano ano bang reason kung bakit nambabae?
 
kasi based sa story niya, ok naman sila ng wife niya. yon nga lang pag nag aaway sila nagmumurahan sila, pero ganon lang daw talaga sila. ano kaya yon?..

Girltalker2

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #1 on: January 04, 2014, 06:04:42 pm »
^ sis, look at other threads on why men cheat. Ganun lang ka simple.

May mga gusto magpaloko at willing mistresses, kaya lumalaki ang ulo ng mga lalaki na mambabae. Marami nangungunsinti, di lang asawa pumapayag, mga GFs din, at sinusuportahan pa kamo ng mga magulang, kapatid, officemate. Kaya sige lang, wala naman din nasasaktan, everyone happy.

And he can get away with it.

« Last Edit: January 05, 2014, 08:15:30 am by Girltalker2 »

akthung

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #2 on: January 05, 2014, 03:50:54 am »
TS,

Both sides cheat. its that simple. that office mate of yours has 3 women that you know of, and there are women naman who are in the same position (they play with numerous men at the same time.)

in one of the threads here, may binanggit si sacred cow (if tama alaala ko), something like women would rather be with a bad boy who they value, whether committed pa o hindi, than a good single boy who they find lame.

that's just life. people have different values.


« Last Edit: January 10, 2014, 10:44:08 pm by akthung »

budzwhiz

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #3 on: January 10, 2014, 06:16:31 pm »
Meron kasing mga lalaking hindi marunong makuntento sa isa. Gusto pang tumitikim ng iba. Dala siguro ng sobrang kalib*gan, kakulangan ng respeto sa asawa/girlfriend/babae o sarili, o pagiging immature. Maraming pwedeng dahilan e.

Tulad rin sating mga babae. May mga malalandi na alam na ngang may commitment na yung lalake, lalandiin pa. O may boyfriend na, naghahanap pa ng iba. Or both, na sobrang kalandian.

Ganun talaga e. ;D Whatever floats their boat, hayaan na natin sila. Sila rin naman talo sa huli.

zarazan

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #4 on: January 10, 2014, 11:17:13 pm »
I dunno if related here, pero question din sa guys.. Pag ba nambabae pa, ibig sabihin hindi niya "sobrang mahal" yung partner nila compared to those na loyal talaga? May nabasa kasi ako na parang pano daw siya nagstick sa isang babae buong buhay niya, reply, di lang daw niya maisip lokohin dahil sa sobrang love niya.

beatrize zuri

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #5 on: January 11, 2014, 12:54:46 am »
^i agree. oo nga no? paano yon? if nambabae ba ang guy it means nabawasan yung love niya sa asawa or gf niya?
 
may question pa pala ko, if ang mag asawa ba pag nag aaway eh nag mumurahan to the highest level, mahal pa ba nila yun? yung isat isa? ang labo kasi dahil may mga kilala kong ganyan, nambababae sila pero takot sa mga asawa pag nakakahalatang may chicks sila pero pag nag away sila ng asawa or gf nila as in murahan talaga.! ang weird lang..  :o

Mr.Punch

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #6 on: January 11, 2014, 11:40:19 am »
I dunno if related here, pero question din sa guys.. Pag ba nambabae pa, ibig sabihin hindi niya "sobrang mahal" yung partner nila compared to those na loyal talaga?

Anong ba ang pinagkaiba ng "mahal" sa "sobrang mahal"?

Tingin ko kasi they mean the same thing.  You can come up with a descritiption of "sobrang mahal" and it will perfectly apply to "mahal" too.

VainDoll

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #7 on: January 11, 2014, 11:49:11 am »
^ true. Pag mahal mo mahal mo. Walang mahal lang at sobrang mahal lang. So, pag mahal lang hindi all out na love compare sa sorbrang mahal. Ahhhhh ang gulo lol

AnJelatine

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #8 on: January 11, 2014, 12:18:49 pm »
Anong ba ang pinagkaiba ng "mahal" sa "sobrang mahal"?

Tingin ko kasi they mean the same thing.  You can come up with a descritiption of "sobrang mahal" and it will perfectly apply to "mahal" too.

Siguro yung sobrang mahal, eto yung first year ng relationship. Mahal na lang, hindi na sobra, mga 3-5 years na. Hahaha! ;D Pa-singit lang :P

zarazan

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #9 on: January 11, 2014, 01:32:28 pm »
Feeling ko mga sis may difference eh. How often do we hear lalo na sa mga exes yung "sobrang minahal ko yun" at "minahal ko rin naman yun". Lalo na sa greatest ex, may ibang level talaga ng love.   

May mga lalaki naman na sobrang babaero pero may isang babae na hindi niya kayang lokohin. So ano yun. Greatest love niya. Sorry if off topic ba. Siguro factors ng bakit nambabae ang lakaki. Hehe

sarah29

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #10 on: January 11, 2014, 02:31:13 pm »
^ I agree. There are different kinds of love, and different intensities. You cannot just box love in one word, in my opinion.

Anyway I think guys do this, because that's just who they are. Hinde sa dahil hinde nila mahal, pero nasanay sila buong buhay nila to act out of lust and temptation. Kase syempre lalake yun. Normal lang naman talaga yung malakas temptation nila to cheat. I know temptations never go away.. pero yung nga, some people act on it, some don't. Ako naniniwala ako na pag ang lalake may history ng repeated cheating, mejo maliit na ang chance para mabago to. Kahit gano pa nya kamahal ang babae.
« Last Edit: January 11, 2014, 02:33:46 pm by sarah29 »

Mr.Punch

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #11 on: January 11, 2014, 02:44:28 pm »
Sorry, I realize that I might have diverted the discussion to another direction.

To answer the threadstarter's question ... well, that's just the way it is with cheaters.  Some people - both men AND women - just have a different way of handling temptations when already committed.

If being faithful was such an easy thing to accomplish, then absolutely nobody will cheat.

Parang mo na rin tinanong kung bakit may corrupt na pulitiko when nanumpa naman sila sa taumbayan na maglilingkod sila ng tapat.

simang

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #12 on: January 12, 2014, 03:00:26 am »
Guys dont equate sex to having an emotional connection. I hope more girls would be open to that fact.

pan.ian4ever

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #13 on: January 12, 2014, 03:52:08 am »
Men are more likely to cite sexual motivations and less likely to fall in love with an extramarital partner. Women tend to have an emotional connection with their lovers and are more likely to have an affair because of loneliness or because they are looking to fill an emotional void.

sarah29

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #14 on: January 12, 2014, 08:01:20 am »
I do agree that all men and women cheat. Iba iba lang ang triggers. For guys, most of the time it's lust talaga. For women, it can be attention, feeling loved, money, etc. But bottom line, people deal with temptations differently nga. Kung buong buhay mo you were shaped in a way na you act out on your impulses, and yung example sa life mo ganun.. most likely gaun din babagsakan mo. And I really do believe that people who has cheated many times before and will more likely cheat again, married or not.

wrongmistake

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #15 on: January 22, 2014, 06:29:30 pm »
Me i made a mistake, ok kami ni wifey. Pero I strayed from our path parin.

louise1

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #16 on: February 07, 2014, 07:20:47 pm »
Guys dont equate sex to having an emotional connection. I hope more girls would be open to that fact.

This is true. for them, having sex to other girls outside their relationship boost their ego. Sex is just a play for them. magkaiba daw tawag ng ulo sa baba kaysa sinasabi ng puso nila. so they can actually have sex to girls they dont really love or they didnt have any emotional attachment.

purple.strawberry

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #17 on: February 08, 2014, 04:46:13 pm »
Anong ba ang pinagkaiba ng "mahal" sa "sobrang mahal"?

Tingin ko kasi they mean the same thing.  You can come up with a descritiption of "sobrang mahal" and it will perfectly apply to "mahal" too.

Love has different intensities din. Hindi lang yan yes or no, either mahal mo or hindi.

People have different reasons for cheating, hindi lang naman love ang issue. Pwedeng mahal niya yung tao pero nagagawa niyang paikutin at lokohin. Tingin ko one aspect that is lacking sa mga nagchicheat is respect. Respect for themselves and especially for their partners for doing what they do.

akthung

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #18 on: February 08, 2014, 05:32:02 pm »


This is true. for them, having sex to other girls outside their relationship boost their ego. Sex is just a play for them. magkaiba daw tawag ng ulo sa baba kaysa sinasabi ng puso nila. so they can actually have sex to girls they dont really love or they didnt have any emotional attachment.

then what's the reason for women having many men at the same time? emotionally confused? emotionally empty?

i guess ganon talaga men and women are wired differently. but both sides still play

louise1

  • Guest
Re: I just dont understand...
« Reply #19 on: February 11, 2014, 03:28:22 pm »
hmmm... emotionally empty perhaps??
or for some to get even for their douchebag exbf.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close