watch now

Author Topic: Make-up Brushes (Thread 21)  (Read 86581 times)

VainDoll

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #260 on: September 23, 2014, 05:49:30 pm »
Sonia kashuk purple is suuupeeer worth it no ahedding no bleesing super soft what more can you ask for ? Buti nalang i have 2 sets ang sarap ng may backup :)
Pre-ordered this set! Madali ba matuyo sis? Like ko talaga RT kasi mabilis matuyo

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #261 on: September 23, 2014, 07:13:09 pm »
I read the review about this sabi ng mga users sa US hindi naman daw ganun kalambot and one of the MUA in USA said she will never use it to her clients. Sabi nila yun ha.  I'm using RT brushes and I like it

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #262 on: September 24, 2014, 03:37:09 pm »
I'm eyeing for Wayne Goss brush set but it's a bit pricey though compared to Hakuhodo it's way cheaper... and I'm guessing same company made Wayne's.  ;D I just need the basic tools but for the eyes I really want the best for clients kc mas mapapadali ang application and all. Zoeva Brushes too. :)

inertia

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #263 on: September 26, 2014, 02:48:36 pm »
got a text from the SA at the ramp glorietta saying na available na yung core collection RT brushes... yey!

altho now i'm thinking of getting the travel set instead...

hmmm ... what do you think, sisses, if i had to buy just one set -- core collection or travel set?

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #264 on: September 26, 2014, 05:10:07 pm »
^go for core collection sis! You'll love them esp. the buffing brush. ;)

cessy_may08

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #265 on: September 29, 2014, 01:02:58 pm »
Sis inertia, nagpareserve ka rin pala dun. :) Very nice si ms. rhea, una ako nagpareserve sa The ramp Trinoma branch, nga-nga! walang update! hahaha! Anyway, nabili ko na last saturday si Core Collection sa glorietta branch. Nauna akong magkaroon ng travel set, surprise anniversary gift sa akin ni Boyfie.  ;) Yung multipurpose brush pa lang nagagamit ko super sarap i-swirl sa face. hehe


Sis ur_prettyprinces, saan mo ginagamit si buffing brush?

inertia

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #266 on: September 29, 2014, 02:01:48 pm »
sisses, got na the core collection nung weekend din (di kaya ikaw yung kasabay ko, sis cessy_may08? hehe) ... tried all brushes this morning... found the buffing brush a wee bit scratchy (baka initial impression lang)... but all in all, i like!  :)  also got a lip brush ang cute kasi ng color

cessy_may08

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #267 on: September 29, 2014, 03:36:44 pm »
^around 2pm - 230 pm ako andun sis. nakipagchika pa kasi ako kay ms. rhea (SA). May nakasabay ako na girl dun napaisip ako if ikaw yun sis? hehe.. ita-try ko si core collection kapag may bago na akong make-up, esp foundation. (arte ko lang) hehe.. bet ko yung expert brush tsaka yung isa pa. kaso baka mapingot na ko ni boyfie, hehe

kahapon nag-ikot ako sa 168 mall. Grabe! May fake na RT core collection for 750 php. gayang gaya nila yung orig though hindi ko na tinry kasi wala naman ako planong bilhin. Pati mga bobbi brown at mac brush sets!

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #268 on: September 29, 2014, 10:52:21 pm »
fake RT at 750?  Sobrang mahal naman

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #269 on: September 30, 2014, 02:28:02 pm »
Sis ur_prettyprinces, saan mo ginagamit si buffing brush?

Madalas pang set ko sa liquid foundi for additional coverage sis... if i want naman light coverage of foundi ito din ginagamit ko. :)

lovemarie

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #270 on: October 04, 2014, 11:13:14 pm »
PSA: Kalm Cosmetics Trading (www.kalmcosmetics.ph) is the official distributor of Real Techniques and EcoTools in the Philippines - they have consignment in The Ramp Glorietta and TriNoma. But not everything is available in The Ramp like the RT Sam's Picks.  :D

von121713

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #271 on: October 14, 2014, 08:15:14 am »
San na ko makabili ng RT?

Yung f80 sigma pwede ba siya sa powder foundies? Sa liquid ko pa lang kasi siya nagagamit.

ok naman siya sa powder foundies sis, maganda rin gamitin. Sa lahat ng brushes ko, fave ko F80.  ;D

sis thesoloist, I got mine from a seller on Instagram lang e. Not sure if may physical store distributing the Sigma brushes here.

bigdadis_girl

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #272 on: October 14, 2014, 09:46:30 am »
anung best lip brush?
gusto ko sana yung retractable or may cover talaga.  nakaka ilang marionaud lip brush na ako haha

rae

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #273 on: October 14, 2014, 01:44:32 pm »
Artist Studio brushes. These were great when I was just beginning. Kaso everything eventually shed. I clean the brushes carefully naman.

Recently tried Zoeva brushes from Luxola. I have the crease brush, petite crush brush and overall shade brush. I like zoeva better than sigma. The brushes don't feel cheap. Ganda ng pagkakagawa.

Wandabanana

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #274 on: October 14, 2014, 01:46:25 pm »
^I've been wanting to buy the Zoeva set for the longest time, but they're always sold out on Luxola. :(

rae

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #275 on: October 14, 2014, 01:51:36 pm »
@wandabanana,grabe no. Kaya pinaglalagay ko sa waitlist lahat ng gusto  para kapag nagrestock, may email notification. Anyway, I think nagrestock sila last week. Kukuhain ko sana yung classic eye set but I thought, alam ko naman na which particular brushes I'd get the most use out of.

Wandabanana

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #276 on: October 14, 2014, 02:07:09 pm »
@rae, I'm on their waitlist for the $185 set, but I never got the email! Sayang naman.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #277 on: October 14, 2014, 04:47:34 pm »
anung best lip brush?
gusto ko sana yung retractable or may cover talaga.  nakaka ilang marionaud lip brush na ako haha

for me, the best I've tried would be Suesh. I like the hair nakakaspread ng maganda ng lippie. And may cover sya affordable pa.. bought this for around p300 plus.

rae

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #278 on: October 14, 2014, 04:59:54 pm »
@wandabanana. Wait, add mo din kaya sa wish list. Baka wish list pala, not wait list.

Wandabanana

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #279 on: October 14, 2014, 07:03:05 pm »
^Ooh, I see. Have added to both wish list and wait list, hopefully I get notified this time! Have you seen the rose gold collection? So pretty!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close