watch now

Author Topic: Make-up Brushes (Thread 21)  (Read 86568 times)

m_lim

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #240 on: September 09, 2014, 01:28:09 am »
saan available ang Sigma?

tinted moisturizer lang naman ginagamit ko so synthetic nalang bilhin ko.

thank you sis!!

thesoloist

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #241 on: September 11, 2014, 08:51:58 pm »
How's the setting brush of RT?

VainDoll

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #242 on: September 11, 2014, 08:57:27 pm »
^^ meron sis sa Pure Beauty Trinoma :)

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #243 on: September 11, 2014, 09:10:31 pm »
I bought RT brushes today I love it ang lambot sobra compared to eco tools ang layo ng difference.

tylerdurden

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #244 on: September 12, 2014, 09:30:21 am »
@thesoloist, I always use the RT setting brush for precise powder application (undereyes, sides of the nose, forehead na din), and also for powder highlighter application. Really soft, never scratchy. Had it for a year, no shedding. Now, I wonder if I'll still reach out for it once I get na my Hakuhodo highlighter brush.

budzwhiz

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #245 on: September 12, 2014, 02:46:51 pm »
^^ Sis cheezecake, any idea how much yung stippling brush ng RT dito? (:

hann-hann

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #246 on: September 12, 2014, 03:53:13 pm »
sissies anung type/brand ng brush na gamit nyo in applying liquid foundation?

Wandabanana

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #247 on: September 12, 2014, 03:55:16 pm »
^I used to use a flat foundation brush to slather it on, but now I use Charm's flat-top brush. I just put dots of foundation on my face, and swirl the brush in small circular strokes on my face. I like that it feels really blended in, nothing streaky or obvious.

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #248 on: September 12, 2014, 04:24:25 pm »
^ parang nasa 600+ I bought 2 sets of RT brushes so far maganda naman malambot siya.  I'm planning to complete my set but I'm thinking if I will just ask my brother to buy it for me in the US since mas mura and plano ko rin magpabili ng sonia kahuk na brushes and magbenta na rin since it's really HOT!

thesoloist

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #249 on: September 12, 2014, 04:29:54 pm »
San na ko makabili ng RT?

Yung f80 sigma pwede ba siya sa powder foundies? Sa liquid ko pa lang kasi siya nagagamit.

Wandabanana

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #250 on: September 16, 2014, 08:57:45 pm »
I was roaming around The Ramp in Glorietta when I noticed that they were carrying Real Techniques and Ecotools brushes. If I remember right, the large powder brush is P620 and the setting brush is P580. I think the blush brush was also around P600.

leaimac

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #251 on: September 20, 2014, 09:48:24 pm »
Landmark Flat Top Kabuki Brush!!! 149 lang, last december ko pa to binili, okay pa din hanggang ngyon, no shedding whatsoever. <3

ross24

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #252 on: September 21, 2014, 04:09:11 pm »
Favorite ko so far yung Sephora pro blush brush. Kuha nya yung pigment ng blushes and maliit lang sakto sa face ko. Namamaximize ko ang mga blushes especially chanel blushes. Eto pinaka-magandang blush brush ba natry ko, from RT and body shop brushes.

inertia

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #253 on: September 21, 2014, 04:37:00 pm »
it seems the RT brush sets are selling like hotcakes at Glorietta... sumilip ako yesterday and their core collection and travel collection sets are all sold out ...and the SAs are getting the contact numbers of those interested, for when stock becomes available again (later in the week ata)

cheezecake

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #254 on: September 21, 2014, 08:51:55 pm »
nung pumunta ako sobrang dami.  Kaya nga I'm planning to import RT brushes.  Maganda naman kasi tapos ang mura pa compared sa mga brands like MAC, Bobbi Brown etc etc

ross24

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #255 on: September 22, 2014, 09:03:54 pm »
I have RT brushes din halos lahat na yata ng collections. Pero di ko sila nagagamit lahat. Meron talagang mas fit sa face ko like blush brush masyadong malaki sa RT. Ang gamit ko parati is yung pang-contour and expert face brush for powder. For the eyes, MAC pa din ako.

thesoloist

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #256 on: September 22, 2014, 11:29:01 pm »
Mga sis ok lang ba gamitin yung sigma f80 for powder foundation? Or pang liquid lang?

budzwhiz

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #257 on: September 23, 2014, 12:26:15 am »
Finally got my RT retractable, sana okaaay siya! Kaso mukang mejo malaki for my makeup pouch. Haha.

ross24

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #258 on: September 23, 2014, 11:58:25 am »
^^pwede sis :)

VainDoll

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #259 on: September 23, 2014, 01:38:08 pm »
^ sis okay ba Sam's picks na set?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close