watch now

Author Topic: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!  (Read 24747 times)

ilovejdy

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #60 on: October 20, 2013, 07:49:03 am »
^petite kaba sis?
Naku gift yan, if you look young, embrace it nalang and show maturity in the way you
speak and act. kapag sa appearance, naku kapag tumanda na itsura mo, mamimiss mo yan ganyang panahon.  ;) isa pa if you dress na pang adult to make yourself more like a woman, masyado trying ang dating.. just wear age appropriate clothes ..aja!

yapeegurl

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #61 on: October 20, 2013, 12:10:29 pm »
candacena, I'm taking Biofit before I sleep. Do note that this is laxative. You can also opt for juicing. Nag iintay lang ako ng good deal sa juicer bago mag juicing.

I also take pala Fish Collagen + Hyaluronic Acid.

etra.ph

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #62 on: October 20, 2013, 02:01:30 pm »
sis kamusta effect nung ish collagen + hyaluron

yapeegurl

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #63 on: October 20, 2013, 07:12:42 pm »
^I took 2 capsules per day lang sis. I finished the entire 120 capsules. No side effect sa akin like pimples, dryness ng skin, palpitations, etc. But as to its advantages, I can't say na it added glow to my skin and the like kasi marami din akong regimen :D Goal ko lang meron collagen supplement and hyaluronic din kasi sobrang konti lang ng sleep ko few months ago.

etra.ph

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #64 on: October 20, 2013, 07:37:07 pm »
I think yan yung 4+ caps per day yata yung dosage sis? Hehe akala ko very noticeable ang effect sa iyo. Pero sabagay pag dami kasi regimen minsan hirap po mapansin yung ginagawa niya. hehe

rhia_luvs_harvey

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #65 on: October 21, 2013, 01:50:26 am »
start from within sis...detox ka from and stay healthy...make up is nice and all pero in my opinion may binabagayan din kasi and make up is there to enhance lang. ;) as for me i take luxxe white, maganda nman effect glowing yong skin kahit di mag make up...inaantok kasi ko pag may make up parang ang heavy ng hehe
« Last Edit: October 21, 2013, 01:52:52 am by rhia_luvs_harvey »

yapeegurl

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #66 on: October 24, 2013, 04:53:43 pm »
^^Yup. Ito nga yun. 4 caps a day ang recommended daily intake.

2 days ago I bought a juicer. Effort lang maglinis ng parts ng juicer but I am motivated to do it everyday.

Poppy

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #67 on: October 29, 2013, 08:52:55 am »
Sis, try using i.v glutathione :)

Prunella

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #68 on: November 25, 2013, 10:26:27 am »
1. wash, cleanse, tone, moisturize, moisturize and moisturize
2. eat plenty of fruits and veggies
3. get occasional facial peels
4. exercise
5. take supplements
6. hydrate
7. get enough sleep

bonita8888

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #69 on: November 25, 2013, 10:37:33 am »
sis Gelay18 try Zumba.... its fun!  ;D

darkchoco

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #70 on: November 25, 2013, 12:34:27 pm »
Instant pampabata ko yung paglagay ng bangs. whether side bangs or full bangs or whatever, depended na lang siguro sa face shape. :-)

candacena

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #71 on: November 25, 2013, 01:08:27 pm »
Tama si poppy.. Tapos may collagen pa. Tignan ko lang kung hindi ka bumata lol.. Pero idk kung pwede ipagsabay yun

sassy_gal18

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #72 on: November 25, 2013, 01:30:11 pm »
I get a lot of compliments that i look young.. People ask me what year am I in college.. I also get mitsken as a student by drivers and conductors.. Tatanong pa nila kung estudyante ako or not.. Sometimes i hate it kasi parang minsan gusto ko magmuka naman mature ng konti hindi yung mukang bata na hindi seseryosohin ng kausap lol..

Anyway, any tips for very bad dark circles na hindi talaga makayang takpan ng concealer? May allergic rhinitis kasi ko so natural siya sakin pero super sagwa niya tignan i look haggard


Sis snix i too have dark circles under my eye due to rhinitis. Sabi dun allergology dahil daw yin sa kakabahing nag aakyatan sa ilalim ng eyes yung blood. Pero pag hindi kn gano bahing ng bahing mawawala sya eventually. Sa tindi ng rhinitis ko steroids n binibigay. Ayun nawala na dark circles kasi hindi na ko nababahing.

whitestarrr

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #73 on: November 25, 2013, 01:45:53 pm »
Try taking placenta and collagen  supplements, nakaaliwalas ng face at bawas wrinkles.

 Stay fit. Nakamature tignan ang may excess fats at nag sasag n skin

Wear light make up

onlineshoppingmissy

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #74 on: November 25, 2013, 03:00:39 pm »
Hi! I am in my late 30s. Until 2011, napapagkamalan pa akong younger than my age (late 20s most of the time). Then last year, nagkaroon ng issues sa health ng mom ko then nagsuffer din health ko. I gained weight pa big time so very stressful kahit na di ko aminin sa sarili ko. Early this year, I noticed na my facial complexion, darker pati freckles. I was using Dior then Shu eumura sa skin care pero hindi na sha effective. Di ako smoker and di din ako umiinom ng alcohol.
So I decided to seek professional help - meaning magpapafacial ako. Never akong nagpapafacial dati. Naging effective naman sha sa kin. I have lighter skin tone na pati less visible ang freckles, may mga nakakapansin na din. I also stated using sunscreens.

I don't want to endorse anything or anyone kasi depende yan sa lifestyle, skin type plus finances mo. But maybe, you may want to jump start your beauty quest by seeking some professional help din kung di mo pa nagagawa. Sabi nila after facial daw mas na aabsorb mabuti and mga skin care products.

You may want to check out my blog if you want more details re my experience.

jaqiiG

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #75 on: November 25, 2013, 03:21:34 pm »
Instant pampabata ko yung paglagay ng bangs. whether side bangs or full bangs or whatever, depended na lang siguro sa face shape. :-)

Super agree! If you have a rounder or more squared face shape go for the side swept bangs, and for oval or narrower shapes try a wispier full bang. Layers around your face to really soften everything up.

Do treat yourself to a good facial once or twice a month sis! Skincare and stress relief in one. :)

Make up wise, full brows and glowing skin is the epitome of youth. Less is definitely more. Invest in good skin care.

Try yoga. Healthy mind and body!

dainejen

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #76 on: May 02, 2014, 06:12:33 pm »
nakakatuwa itong thread na to dapat mabasa to ng sis- in -law ko... she looks 45+ na kasi eh 5 o 6 years older lang yata sya kay hubby , di ko maalala dahil mukha na talaga syang old.
buti nalang talaga i look young for my age din siguro dahil laging nakasmile and walang bisyo.

healthy living

katulad ng advice ng mga sis natin dito drink a lot of water talaga kasi si SIL she dont drink water puro coffee at softdrinks lang kaya yung skin nya parang nasa loob yung darkness. yan din yung reason kaya she is super obese.

nice smile and teeth.. pag masaya ang mukha mukhang bata.

dont smoke super nakakatanda talaga. excercise kahit minsan pero wag naman yung once every 2 years




chuy

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #77 on: May 03, 2014, 01:58:08 pm »
^ nakakatuwa nga itong thread na to. For sure madami matutulungan. ;)

I agree with the suggestions here. Big help talaga ang SMILE. Nakakaaliwalas ng mukha.

Sometimes it's also in the genes. Kasi sa family ko, we all have "baby faces" even though my dad and older siblings are overweight. Ako lang ang naging conscious sa pangangatawan kasi I'm already a mom. Nakakatulong din yung pagiging conscious sa pag-achieve ng younger-looking skin.

Effort din dapat. :) Eat a healthy diet particularly foods rich in anti-oxidants (fruits and green, leafy veggies). Kahit hindi always basta most of the food you eat should be healthy. Drink green tea, white tea, or coffee. Rich in anti-oxidants din sila.

Invest in anti-aging products. There are affordable ones such as Olay (works for me) or Pond's and Avon Anew (effective for others).

If you know anyone or have friends who are into make-up, ask them for advice regarding which color suits your skin tone best. Kahit yung basic lang na lipstick, blush, and powder. Same with hair color, depende rin yun sa skin tone. Black, red, or darker hair color is usually great for light skin tone. Light browns and medium browns are best for medium fair to medium brown skin tones.

Don't forget to take multivitamins and supplements. If you're budget-conscious, usually multivitamins and additional Vitamin C lang OK na kahit na stressed ka. If kasya pa sa budget, take Vitamin E. If you have lots of money, go for IVG or gluta pills.

If comfortable ka sa contact lens, try using it instead of your eyeglasses. It might be one of the reasons as to why you look more mature.

Last, but not the least, update your wardrobe. Very effective in helping you look fresh and young-looking.
« Last Edit: May 03, 2014, 02:01:25 pm by chuy »

oshiawase

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #78 on: May 13, 2014, 07:52:17 am »
First, may budget ka ba? If ready ka gumastos, then:

(1) Go to a reputable and trusted salon and have a haircut. I suggest ask them for a new style na babagay sa'yo.

(2) Update your wardrobe

(3) Go to derma, 'wag sa facial clinics lang!

(4) Drink vitamin

(5) moisturize, use sunblock

(6) smile

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Help! I look 10 years older than my age.. ano bang dapat gawin!
« Reply #79 on: May 13, 2014, 08:38:25 am »
Pansin ko din, pag rounder ang face, mas mukhang bata. I attribute to that reason bakit lagi iniiisip ng mga tao na i'm the younger one between my sis and me. My cheeks are more prominent than hers. So sis maglagay ka ng highlighter sa tops ng cheeks mo para magmukha kang bata. ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close