watch now

Author Topic: Naturactor  (Read 156042 times)

Antigone

  • Guest
Naturactor
« on: July 23, 2013, 06:18:35 am »
Sikat yata to ngayon. My FA pamangkin was asking me if I've used this. But I haven't.

May nakagamit na ba nito? Which one? How was it?

heiressalex

  • Guest
Re: NaturactorTh
« Reply #1 on: August 08, 2013, 02:59:08 am »
This is craze now. Havent tried it though, not into make up now  :P but you can find this a lot online from 500-900

_sugarnspice_

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #2 on: August 08, 2013, 02:53:16 pm »
hay i finally gave in, napa-order na ko ng concealer/ face cover :/   I'm curious and excited to try it

arowen

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #3 on: August 08, 2013, 07:41:37 pm »
Bought this in a Japanese store in cash and carry. Na tempt ako kasi naka sabay ko si Gladys Reyes na bumubili ng mdami. And sabi niya pinagkakaguluhan daw sa taping nila kasi maganda nga ang coverage niya. I used it and maganda talaga, kaya lang I broke out after a few weeks of using it. Pero it might just be my skin, Baka naman it won't have this reaction sa iba. Sayang kasi I really like its coverage. Parang creamy concealer na powdery Yung finish

adelaine

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #4 on: August 09, 2013, 09:27:45 am »
Bought this in a Japanese store in cash and carry. Na tempt ako kasi naka sabay ko si Gladys Reyes na bumubili ng mdami. And sabi niya pinagkakaguluhan daw sa taping nila kasi maganda nga ang coverage niya. I used it and maganda talaga, kaya lang I broke out after a few weeks of using it. Pero it might just be my skin, Baka naman it won't have this reaction sa iba. Sayang kasi I really like its coverage. Parang creamy concealer na powdery Yung finish

sis, magkano mo nabili sa cash and carry? :)

arowen

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #5 on: August 09, 2013, 08:51:46 pm »
900. Sa 2nd floor yun Sis. :)

adelaine

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #6 on: August 11, 2013, 05:24:32 pm »
900. Sa 2nd floor yun Sis. :)

ok. Thanks sis. I bought one pala sa IG shop mas mura ng konti.

sakura_bloom

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #7 on: August 12, 2013, 12:05:26 am »
hindi ba waxy ang naturactor?

apples

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #8 on: August 12, 2013, 07:53:59 am »
Read somewhere that Naturactor is one of Heart Evangelista's favourites. Wala lang.  ;D

arowen

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #9 on: August 13, 2013, 07:38:51 pm »
Texture is, Yung parang mena pero it's not as sticky.

vainmom

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #10 on: August 13, 2013, 10:28:37 pm »
what shade ba dapat me? buff ako sa revlon colorstay

_sugarnspice_

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #11 on: August 14, 2013, 12:00:04 pm »
nakuha ko na order ko, imho, super nice ang texture nya! not waxy.  NC20 ako sa MAC, and exact shade match ko is naturactor face cover/concealer in #140.  first time to use it today, we'll see kung long-lasting nga talaga

5tarfruit

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #12 on: August 14, 2013, 02:26:37 pm »
Mga sis, may ingredients list ba dun sa box?

I'm looking for a good concealer baka okay 'to. x:

_sugarnspice_

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #13 on: August 14, 2013, 03:25:54 pm »
^japanese characters eh :)

5tarfruit

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #14 on: August 14, 2013, 08:56:20 pm »
I emailed them asking for the ingredients list, pero ito yung ipinadala nila: http://i.imgur.com/F0G3Dpd.jpg?1 Picture ng 9 plants, HAHA okay.

And ito yung shade guide na pinadala nila: http://i.imgur.com/qgwTGLO.jpg
130 - pink
140 - natural
141 - natural
150 - ochre
151 - ochre
152 - ochre
161 - yellow (control)
171 - green (control)

Mas maganda yung ganitong packaging, sana ito na lang yung available dito: http://i.imgur.com/fAud1rm.jpg :D

I checked some blogs (Malay/Indonesian) tapos meron silang shade 153 for shading (color chocolate brown sa pot) and 181 for highlighting (white).

(If image links aren't allowed, please let me know. Thank you!)

Madness

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #15 on: August 15, 2013, 02:32:09 am »
I also someone post this sa Instagram and they're selling it for 650 plus SF.

Ang tanong ko lang, puwede ba to gamitin everyday? I mean kung ginagamit ng artista eh baka pang shooting lang or photo shoot tapos pag ginamit mo everyday, mukhang kang gigimik everyday din. Curious din tuloy ako.

_sugarnspice_

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #16 on: August 15, 2013, 07:46:58 am »
^tingin ko sis pwede naman sya gamitin daily kase hindi sya "heavy" and with "natural herbal essences" daw ito as per packaging :P

rhumbafrapp

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #17 on: August 15, 2013, 09:14:29 am »
mala "theatre makeup" ba eto? like graftobian, temptu gnyan...

VainDoll

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #18 on: August 15, 2013, 10:07:59 am »
Wow naman! Nakakaintriga. Gusto ko din try. Might visit Dgtal Traincase to check the shades!

missamber

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #19 on: August 15, 2013, 04:06:53 pm »
I ordered mine just today! Got it only for 525php because it's on sale. So i bought two pieces in shade 151. So excited to have my very first naturactor.  ;D will update you girls! ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close