hi sis
abbmg, yung building ng clinic ni Dra. Teh ay yung sa baba non Puregold. I think lahat yata ng clinics nasa New Building na. Sakay ka lang elevator, sa Red Ribbon sa left side, may parang hallway, nandun ang elevator, sakay ka nalang nasa 7thflr si dra. Teh.
Kausapin mo OB mo na si dra. Teh gusto mong Pedia, para alam nya, usually tie up na kasi sa delivery room ang OB-Pedia-Anes, sila sila magkakapartner eversince. You can also visit dra. Teh's clinic ask her secretary na si dra. Teh gusto mo na Pedia para maendorse ka.
Pagkalabas ng baby, ichecheck ng Pedia agad for any abnormalities, check nya sinuses kung may nakabara na amniotic fluids, etc. Pag nasa recovery room ka na, an assistant will ask you if gusto mo na ipa newborn screen si baby and do other tests like hearing test, I asked how much i cannot recall kung sinabi presyo pero I said yes, important iyon eh, so I signed a waiver na later on to be billed. Then pag nasa room ka na, pupuntahan ka naman ng Pedia to check the baby again, magpapakilala siya sayo, then bibigyan ka ng small card na nakaindicate ang next check up ni baby sa kanya, she will instruct you the do's on the baby like breastfeeding every 2hrs, na wag lalagyan ng bigkis para matuyo ang pusod, linisin ng alcohol, etc.
My baby girl at 12 weeks wala pang ear pierce, ayaw muna ng Pedia since need pa muna ng anti tetanus shot included in 5-in-1 vaccine. My daughter received the 5-in-1 last January 4, so I guess isasuggest na nya sa next check up in Feb 4 if I want the ear pierce for my baby, she also has that kasi.
For the rooms, pwede ka magpa tour ng rooms sa nurses on duty or to any maintenance people. I did that tour when I was already 35weeks pregnant. Then I asked the prices. My husband and I decided for a semi private, 2 bed capacity lang at maganda cr.
So there, good luck sis, I hope you have a full term and safe delivery
