watch now

Author Topic: Nylydal products  (Read 123470 times)

babyboo.0326

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #220 on: June 26, 2013, 08:09:28 pm »
in fairness, effective underarm whitening set nila.. partida, wala pa ko ua cream.. only have the orange & black soaps, the scrub, and cherry peel deo.👍

mukhang ok ang cherry deo nila ah

gnrn_026

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #221 on: June 26, 2013, 09:01:24 pm »
orange soap sa face. The best.  ;D

zurcjeka

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #222 on: June 27, 2013, 10:09:31 am »
has anyone here tried the combi soap (orange black stripes)? from what im reading kasi, stripes soap lang e effective na. hmmm, e kung effective din naman sa single soap, magsingle na lang ako kesa combi.. mas matipid pa, diba? hehe ;D :-\. pero kasi parang may nabasa din ako na for night use lang si stripes soap?

krabby_patty

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #223 on: June 27, 2013, 11:17:05 am »
No feedback on the dark spots whitening cream? I'm about to order from a reseller. It's P800 for 50 grams. I hope it's effective :) I've been using the soaps for more than a week now and I've experienced peeling already. It's not itchy or painful naman. I was wondering if I have to scrub this off or hayaan ko lang mag peel siya naturally?

The lotion is so so lang. I don't like the scent. Parang same sila ng scent ng Block and White lotion plus beer. (Yes, beer!)

snix

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #224 on: June 27, 2013, 01:07:51 pm »
One week nako gumagamit ng stripes soap and collagen cream.. Im not noticing any drastic changes pa.. Though nagmimicropeel ako dun sa soap.. Narealize ko rina ang laki ng iniitim ko sa dapat may makita ko results

tin.angel

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #225 on: June 27, 2013, 01:40:00 pm »
i'll try stripes soap soon at collagen moisturizer day cream plus pore minimizer, sana maging ok ang result kasi medyo mahal ang prices nila.

tin.angel

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #226 on: June 27, 2013, 01:43:51 pm »
mga sis, ang whitening soap ba ng nylydal is the same lang ba ng kojic soap? pareho kasi sila ng color. thanks.

krabby_patty

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #227 on: June 29, 2013, 10:46:29 pm »
I'm getting impatient waiting for the bleaching scrub!  :P Medyo pricey pala siya, P1100 - P2000 - P3000. It better be effective!

sassy_gal18

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #228 on: June 30, 2013, 10:23:39 am »
hi i am  newbie here..

been stalking your forum lately..  :D

naconvince lang din ako mgtry ng nylydal products due to pleasing feedbacks. haha

last june 25, i bought 1 stripes soap and 1 black peeling and 1 collagenday cream.

stripes and peeling takes effect within 3 days. nag mamicro peel na agad skin ko.. hurray!

then yung collagen day cream pang aircon lang ata sya kasi pag mainit nalulusaw sya hehe ewan ko lang sa iba. ganun kasi experience ko eh. pero according sa dealer hindi sya pampapink ng face. kinda moisturizer lang sya since nakakadry yung mga whitening soaps. wala pa kong drastic change na nararamdaman mula nun june 25.

then yesterday june 29. i bought collagen night cream kasi gusto ko talaga ng pinkish face hehe ayun nun ginamit ko sya nun gabi may sting feeling like 1 minute. then kinaumagahan which is this morning.. hindi oily yung face ko. parang feeling ko nagmask ako kasi parang tight sa face  parang nabanat . pero wala pa kong nakitang pinkish effect unlike sa iba na 1 day may effect agad.

so all in all ok naman sya. pricey pero worth it naman siguro. antay antay lang. share share lang kayo mga sis para alam natin effects.

balita ko may bagong facial set sila. pero si miss ladylyn palang nagtatry eh.

yun muna for now. stalk muna ko sa instagram nila haha

thank you everyone

God bless! ciao!

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #229 on: June 30, 2013, 12:02:46 pm »
I have been using Nylydal products for 3 weeks. I have the peeling soap, the whitening soap, the stripes soap, cherry peeling deo, and the collagen night cream.

For the soaps, I have not yet seen any significant effects yet. Actually may mga days na feeling ko umitim pa ko. I've tried using the stripes soap on the face pero parang di ko masyado feel yung effect so I just continued using the whitening soap instead. No negative effects naman. No breakouts or rashes. Pero nothing impressive din.  :-\ Meron kasing mga soaps na in 3 weeks kita ko na effect. I'm actually torned kung tuloy ko pa or hanap na lang iba, pero nanghihinayang naman ako so I might just continue it until my stocks last.

As for the collagen cream, wala rin akong mayadong nakitang effect. I use it occasionally on my face pero I ended up using it sa arms ko. I prefer the creams I used on my face to be odorless kasi.

Sa cherry peeling deo naman, I haven/t seen any lightening effect din as to date pero parang nabawasan naman yung bumps sa pits ko. Nagsmoothen siya kahit paano pero there's no vsible peeling. Yun nga lang feeling ko I am not so much protected with this. Parang di siya ok gamitin if outside ang activities mo. Parang mabilis ako magperspire pag ito gamit ko.

Funny the soaps, I was out for 2 days, and this is no joke yung stripes soap ko nilalanggam pag uwi ko. LOL.  ;D

Siguro I'll give this another week pa. Pag wala pa ring effect bili ako ng iba tapos combo ko na lang yung soap kasi sayang naman. Hayy. Lucky are our sisses na nahiyang with this. Pricey pa naman. I was planning to purchase the pore minimizer and the bleaching scrub next, pero nagdalawang isip na ko.. Siguro I would just wait for more feedback here sa GT kesa magrely ako sa pics sa IG.

fortunecat8

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #230 on: June 30, 2013, 01:43:07 pm »
Finally, had the courage to try the power whitening soap (purple pink purple) on my face. sandali ko lang siya ginamit about 30 seconds lang - after that naging shiny ang face ko na parang nabalutan ng plastic balloon, ganon ba talaga yon? sinabon ko din tuloy neck ko. buti no office ako ngayon.  :(

snix

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #231 on: June 30, 2013, 02:42:41 pm »
^^parehotayo sis..wala rin ako nakikita effect in using the stripes and collagen soap though one week palang ako user.. Parang nlalo ako nangitim.. Let me give this a chance since one week user pa lang naman ako

minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #232 on: June 30, 2013, 03:39:05 pm »
^ bigyan lang natin ng chance sis.. after all, we bought it naman so might as well make use of it
nalang.. :)

ako hindi ako hiyang sa stripes soap because for me, it stings and it's hapdi. However, a lot
do attest na stinging and hapdi is a normal reaction. I'm not the type who'd take a risk sa
stinging soaps KASE I have CONTACT DERMATITIS and SKIN ASTHMA. meaning sensitive
and OA yung skin ko. ;D

aside that, I get a pinkish look sa face ko, which again, some sisses like, BUT I DO NOT like.

IMO, mas potent (or mas irritating, whichever) ang stripes kesa collagen (ito lang dalawa yung
soaps binili ko)

However, the collagen soap is my love. :3 .. micropeeling nearly every day.. ewan if pumuti ako
though ???

they're also both mildly scented, not overbearing. Scent strength for me 2/5
(0 being cetaphil, no scent or fragrance free
1 being a "slight" scent but not noticeable, need to really smell around and fades quickly (safeguard)
2 being "I can definitely smell something" but it's negligible (J&J milk bath)
3 being "there's a scent and it stays for a bit" eg "Silka soap"
4 obvious scent,with staying power
5 being "Enchanteur", heavily perfumed lotions, or Victoria's secret)

sorry VERY particular talaga ako about scents.. para akong juntis na magiging nauseous kapag
strong ang perfume or cologne. triggers my allergies kase :-[
also, the sunblock...too strong talaga yung scent..parang I get dizzy na kahit nasa arms ko lang
nilagay.. because of the strong perfumed scent, I will never risk it sa face ko :(
scent strength 5/5 ..

so those sisses na particular about fragrance sa product.. :)

Juricks

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #233 on: June 30, 2013, 05:09:47 pm »
Ako din mas gusto yung collagen oatmeal.  Moisturizing kasi siya compared dun sa pink stripes na drying. Though mas potent pa din for me yung pink stripes.

I'm so tempted din sa peeling set nila, any feedbacks?

Juricks

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #234 on: June 30, 2013, 10:07:47 pm »
I was about to edit my previous post kaso I decided na new post na lang para ma-preserve yung timestamp nung post ko kaninang 5PM. Para kita ko yung difference nung time.

One of the sisses here (unfortunately can't recall her exact username) has posted na meron nang bagong soap na black and pink stripes ata.  I checked the main IG account pero wala namang naka-post na ganon. 

Then I checked again this evening, parang ngayon lang may naghihint na may bagong soap based don sa comments nung may picture ng legs. 

Tapos di ko na mahanap yung post dito.  Sayang ni-quote ko sana kanina.

I might be wrong though. Baka anjan pa din yung post, di ko lang mahanap ulit. But I'm sure may nabasa akong ganon. Twice ko pa binasa kanina around 5PM.
« Last Edit: June 30, 2013, 10:14:35 pm by Juricks »

abbeydasassy

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #235 on: June 30, 2013, 10:38:38 pm »
^ saw that post too sis And checked their IG account pero didnt see any soap as such.


minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #236 on: July 01, 2013, 01:30:20 am »
fortunecat: shiny ba sis? I didn't experience that.. or any shininess sa body ko rin.. :|

@juricks

I feel dry rin sa stripes :)) but ewan if pumuti ako. ::) sigh

yung cherry peeling ba sis yung peeling set? and nakita ko rin yun! black soap + purple in between. O.o nawala..

actually, 3 times na ako nakita na nabura yung posts sa thread nito. 1 time I am VERY sure may sis dito na name "nyldal(rizal or insert location" na nabura rin post niya.

more feedbacks pa sisses :) parang mixed reviews na ito

Juricks

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #237 on: July 01, 2013, 03:40:31 pm »
^ hi sis.. Yung grapes peeling po.. Parang dark liquid yung itsura nya.. Gusto ko itry kaso takot pa ako.

@zurcjeka, thanks. Napansin ko lang naman. :)

krabby_patty

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #238 on: July 02, 2013, 05:38:16 am »
I got the dark spots whitening cream. I've been using it for 2 days now. It smells the same as the soaps but it's really yellow and stains clothing. I only use it at night along with the pink stripes and black soap.

I saw a yellow and blue soap in their Instagram account. What are these for? What is the difference between the pink stripe soap and the collagen oatmeal soap?

zurcjeka

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #239 on: July 02, 2013, 07:35:21 am »
i also saw those soaps.. the yellow one is for pimples yata. the blue one is the collagen soap.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close