Nashare ko na to sa kabilang thread but para may maambag ako here's our plan.
1. I initially just wanted a civil wedding pero ayaw ng bf ko. Sabi ko kung hindi tayo mag cityhall mag ccaleruega tayo. Akala ko matatakot potek pumayag!
2. I'm not gonna spend so much i'd rather ipagawa yung bahay ko sa cavite than spending all our ipon sa wedding (just my opinion)
3. Caleruega 6pm wedding our motiff is black and white. Dec 25 2014. Para busog na ang mga tao at may mga bonus na sila.i want an evening wedding para more intimate!

4. We wont have any programs sa reception. Hindi ako masayaw or maspeech na tao so there. We'll be having our reception sa isang bulaluhan sa tagaytay. I've yet to check san ang open ng pasko. No cakes whatsoever, ill bring 3 boxes of glazed krispy kreme and will bring cupcake stand. Instand cake and dessert!
5. No OTD, no stylist i'll be decorating the church with soo many candles in jars and lanterns. No flowers. I have no budget for flowers. Ill buy sparklers na liberty yung nasa tingting sana makahanap ako! And dragon fireworks too! I dont want so many decors, the church itself is beautiful na. Besides, i want na ilalagay nalang sa paper bag ang kalat tapos sibat na!
6. We recently bought our wedding rings sa silverworks worth P2200. Its bulletproof, nothing to lose, fire away, fire away. Yes, a cheap titanium ring. Hindi mahilig si bf mag ring, lahat ng rings namin nawala niya either nahulog sa toilet bowl or sa lababo.
7. No bridal car for me. Tricycle lang. Madaming tricycle sa evercrest. Magkano lang yun.
8. Gowns of entourage sagot nila. We're college classmate ni bf and we have the same set of friends kaya no problem. I'm an only child so buong ento namin tropa namin ng college.

i told them na simple black dress na same cloth para mas okay! For guys naman suit sila.
9. Im planning not to wear a gown. Just a simple cream dress na below the knee with short veil lang hanggang bewang. Sana puwede sa caleruega.
10. No photo. No video. Hindi kami parehas marunong umacting katulad sa mga prenup (ako lang talaga to ha)everyone can take pictures. Uso na mga smart phones pwde na yun. I have dslr ill bring tripod nalang tas play ko nalang for video. Lol i doubt pa this. I asked one of our friends na ayaw mag abay dahil mag bf/gf sila and may pamahiin daw na bawal magsabay sa ento. Siya ang official photographer.
11. No kids allowed lalo na ang mga nagbbreastfeed pa. I asked my inaanak na anak ng ento, sister ni bf and pamangkin niyang 2. Yun lang ang mga bata. Hindi papayag si bf na di iinvite yung pamangkin niyang 2. Lol so fine. Pagumiyak labas ng church.
12. Total of 40 adults and 4 kids. Wala kaming ininvite na hindu namin parehong kakilala personally. College friends and families lang.
Sorry ang haba.
