watch now

Author Topic: HELP! Best Sunblock for the FACE :)  (Read 182069 times)

chopsticks219

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #240 on: September 13, 2013, 10:32:07 pm »
From my derma - Yung matte sunblock spf45 from Dr. Foronda.. sensitive skin ko, and ito lang ang sunblock na hiyang ako.. VMV armada broke me out. mahal pa naman..

5tarfruit

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #241 on: September 13, 2013, 11:17:04 pm »
^ sis, which Armada yung ginamit mo? x:

I got the Armada Sport 70 pero natakot akong gamitin sa face. :-X

shane_ganda

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #242 on: September 14, 2013, 09:40:47 am »
maganda po ba yung Kiehl's ultra light uv defense? ayoko ng greasy eh.

frozenIce

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #243 on: September 14, 2013, 10:06:04 am »
may nabili ako sa watsons. sunplay. it's a very lightweight na sunblock yet spf50 na and PA+++ pa. So far yun ang pinaka-ok kong nagamit.

chopsticks219

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #244 on: September 14, 2013, 01:43:35 pm »
^^ Armada spf45 yun sis.. grabe na din yung 70 sis, sobrang thick na nyan.. 60 sana pipiliin ko, pero sabi ng sales attendant ng VMV na spf45 is okay na daw kasi sensitive daw skin ko.. kung gusto mo mag risk sis, pero madami naman kasi other sunblock na pwede.. yung sunblock i bought from my derma, 600 ang tub nya, and maganda pa siya [textspeak!] matte.. nakakatulong sa oilies ko..

sweetpreppy

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #245 on: September 14, 2013, 02:03:34 pm »
i use belo sunexpert for everyday use. :)

hann-hann

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #246 on: September 14, 2013, 02:17:27 pm »
Belo sunexpert din for me. Non-greasy and works well. I love it!

ilovejdy

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #247 on: September 29, 2013, 12:39:42 am »
so far after reading back..
VMV armada is the physical sunblock with zinc oxide and titanium dioxide

but any other physical sunblock that you know or have tried?
yung mas budget friendly for everyday use sana. TIA

cream_puff

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #248 on: September 29, 2013, 12:47:10 am »
I have been using VMV Armada SPF 60 since college. I break out on other brands (Neutrogena, Loreal, etc). VMV Armada lang yung hiyang sakin. i started out with SPF 30 then 60. I also tried the Sport SPF 70 but I like the SPF 60 better.


Until I've tried Shiseido Silver Anessa. It's lighter and smells better. Although I like VMV better as a makeup base/primer kaya lang lately I'm starting to break out na rin sa VMV. Kaya I switched back again to Anessa. Now I'm using Shiseido Gold Anessa, the waterproof version. It's my HG sunblock. :)

sweetieping

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #249 on: December 20, 2013, 11:57:25 am »
for me I just buy the ones na kasama sa mga sets na sbfs either placenta or collagen. I bought mine in biggies. :D

sugardrop

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #250 on: December 20, 2013, 12:11:13 pm »
Will keep Belo on my list. Lahat na lang ng sunblocks na na try ko eh namumula mukha ko kahit gaano kakonti lang ilagay ko.

cloudzy_09

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #251 on: December 20, 2013, 04:49:55 pm »
I like neutrogena sunblock mura siya and non greasy pa pero lately nag kaka pimples ako im not sure kung dahil sa neutrogena ito.

Baby Madeline

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #252 on: December 20, 2013, 05:40:26 pm »
^Been loyal din to Neutrogena for like 5-6 years pero I find it greasy (pero wala pa kasi akong konsepto ng "greasiness" before  ;D) Lately ko lang nadiscover na I have to set it with loose powder pala.  ;D

But I recently shifted to Celeteque Sun Care Matte moisturizer with SPF 30. It does the job, readily absorb by my skin, good make-up base and much cheaper.  ;)

summersunder

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #253 on: December 21, 2013, 08:39:29 pm »
vmv armada spf30 works for me. oily ako so 30 lang daw since baka mag oil na ako hehe. ok naman :)

Caroline88

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #254 on: December 23, 2013, 01:31:06 am »
Ako naman beach hut FACE spf 65. Sa lahat kasi ng natry ko na brands, neutrogena, obagi, loreal sa beach hut lang ako hindi nangati afterwards. Allergic siguro ako sa formulations nila. As in puro red dots yung skin ko at di ako makatulog kasi makati super. Pero yung beach hut, ok siya for me :)

_gigles_

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #255 on: December 26, 2013, 03:55:43 pm »
I like Shiseido's sunblock for the face, yung color blue.

chichi143

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #256 on: December 27, 2013, 06:27:37 am »
mga sis, dont know if  OT to but do you know a sunblock's shell life? i have a nivea sun whitening collagen protect. spf50 and gawa siya nong 2011 pa.

sugardrop

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #257 on: December 30, 2013, 07:27:27 pm »
Now I'm curious naman with Beach Hut. Baka dito na hindi mamula mukha ko.

fortunecat8

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #258 on: December 31, 2013, 01:32:07 am »
Clarins uv plus day screen high protection SPF 40!

sassy_gal18

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #259 on: December 31, 2013, 03:59:59 pm »
Sis fortunecat8 san nakakabili nyan? Hm? Nakita ko to sa rustans eh. Nakakaintimidate lang magtanong

 

Latest Stories

Load More Stories
Close