watch now

Author Topic: Best Contour Powder  (Read 69409 times)

happynlove

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #140 on: December 28, 2014, 12:47:13 am »
mga sis, gusto ko na din magstart magcontour palagi. napansin ko kasi lately na nagiging round na face ko. pero obvious pa rin yung cheek bones ko pero siyempre I want a slimmer face.
Gusto ko itry yung Nyx Toupe powder blush. nagtanong na ko sa digital traincase kaya lang hindi sila sure kung available pa. san pa kaya ko pwede bumili or umorder nito? Please PM me...

toocrazy

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #141 on: December 28, 2014, 09:59:53 pm »
^ You can check Nyx boutiques or sections sa SM Dept stores. I suggest also exploring other contouring powder options, kasi si Taupe lalabas if you're more on the pale side. But if you have pretty light skin then just check na it doesn't look dirty :)

sugardrop

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #142 on: December 29, 2014, 12:48:38 am »
I'm looking forward to trying Sleek Contour Kit in Light. Ubos na TF Chocolate Soleil ko and I've hit pan on NARS Laguna so trying a cheaper alternative.

rocketchels

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #143 on: December 29, 2014, 02:38:02 am »
I used kryolan's eyeshadow for contour. Long lasting.

candygrenade

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #144 on: December 29, 2014, 02:01:42 pm »
Do you think The Balm Bahama Mama is just right for a very fair skinned girl like me? I am NC15-20. Most bronzers and contouring powders look too dark on my pale complexion :-\

happynlove

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #145 on: December 29, 2014, 10:52:22 pm »
sis too crazy, yun nga, mejo risky kasi hindi pa ko nakakasample sa skin ko ng taupe. buti nalang mejo cheap yung nyx taupe so I'm not wasting that much.
I hope it won't look dirty. Hindi ko alam yung skin tone ko sa Mac eh pero as a reference in Clinique Even Better liquid foundie I'm using #65 Neutral (M-G) which I don't know kung due to oxidation lang pero halata sa skin ko especially on the cheek area near the ears. Match yung skin tone ko sa natural pressed powders ng Clean&Clear and Maybelline.
may mga nakita na kong youtube vids na white people using nyx so hopefully magwork din sakin.

toocrazy

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #146 on: December 29, 2014, 11:02:13 pm »
^ Good luck sis! Check mo samples sa malls :) Try mo din yung matte bronzer ng Nyx. That's what I use and so far natural ang dating sa'kin. But I'm medium toned so warm bronzer (vs Taupe na cool-tone) ang mas ok for me.

honeybunny

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #147 on: January 04, 2015, 12:38:32 pm »
Ok ba nyx taupe sa NC30 skin?

saan ba available yung sleek contour kit?

simang

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #148 on: January 04, 2015, 12:56:54 pm »
^i think masyado light ng nys taupe sa nc30. Mas nagshoshow up sa mga lighter skin.

oreo08

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #149 on: January 04, 2015, 01:08:59 pm »
I'm NC30 and NYX Taupe shows up fine on me :)

happynlove

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #150 on: January 09, 2015, 05:14:00 am »
I like Nyx taupe! Natural yung color ng blush niya. I use it as my blush on by applying sa cheekbone up to the sides of my ear. Great for creating a natural/no make-up look. At the same time, you can darken some areas to create a contour.

SheGoesThrifty

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #151 on: March 16, 2015, 11:20:56 am »
To this day, I still find myself grabbing for my SanSan eyeshadow single in Deep Earth Brown. I've already hit pan on my first and got myself another one. Super inexpensive yet does the job just right. I also have Bahama Mama but I find that it looks a little grey on my skin. San San is pigmented, just the right tone against my skin, and is super affordable!

catwoman

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #152 on: March 16, 2015, 11:25:24 am »
Can you recommend a bronzer in cream type mga sis?  I have already NARS Laguna and TF Chocolate Soleil...I'm not lookign for a high end brand though basta yung ok

toocrazy

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #153 on: March 16, 2015, 10:35:35 pm »
I now swear by Kevyn Aucoin Sculpting Powder. There's a reason why this is super popular. Mahal sya pero worth it for me.

vuzhia

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #154 on: September 02, 2015, 02:28:10 pm »
parang napapa gusto ako sa The Balm Bahama Mama na yan, kaso parang mas type ko yung palette na para sulit pero check ko rin yan sa Beauty Bar pag napadaan ako, may tester ba dun? saka sana sample sa akin ng mga mag assist dun, wala ako idea sa application ng contour na yan gusto ko lang hindi mukhang flat & plain white face ko pag may special occasion sa mga photos ahaha!   

chup_18

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #155 on: September 02, 2015, 03:06:55 pm »
My HG contour/bronzer - Bahama Mama.  :)

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #156 on: September 02, 2015, 10:27:19 pm »
^ What shade are you in MAC sis? :)

chup_18

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #157 on: September 02, 2015, 10:47:55 pm »
NC25, sis :)

budzwhiz

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #158 on: September 03, 2015, 03:57:29 am »
^ Yay, thanks! :D

parpol_haze

  • Guest
Re: Best Contour Powder
« Reply #159 on: September 03, 2015, 10:50:28 am »
Mga sis, newbie ako sa contouring. Nagppractice pa ko ngayon using Ever Bilena Blush in Earth. Ok naman. I get this lovely sun-kissed glow kaso gusto ko naman itry yung cool-toned or neutral shade. I'm planning to get Nyx Taupe. Ok ba siya sa may yellow undertone? At ano ginagamit nyong brush for contouring mga sis? May nakikita kasi ako gumagamit ng fan brush and stippling brush. I use Marionnaud slanted blush brush at mukang ok naman kaso baka may better pa kasi. :)
« Last Edit: September 03, 2015, 10:52:26 am by parpol_haze »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close