watch now

Author Topic: The Miracle of Baking Soda :)  (Read 205371 times)

oranak

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #320 on: August 19, 2014, 03:19:30 pm »
Hi mga sis!

Ive been ysing baking soda for years now... sadly to admit that I have bad odor on my underarm.. but super natuwa ako when I started using baking soda. and it really works! aside from lessening the perspiration, my odor problem is finally gone! :)

now i understand kung bakit ginagamit sya sa fridge para hindi mangamoy. works wonders!

Hope this helps :)

mrsonthego

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #321 on: August 19, 2014, 05:10:07 pm »
^ginawa mong deodorant??  :)

Len0523

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #322 on: August 19, 2014, 05:34:03 pm »
When I got pregnant, ito naging problema ko umitim mga ua ko. T_T
and we just bought BS last saturday. So I'll give it a try if it works for me.
Or baka pag nanganak na ako babalik naman ng kusa. Hopefully.
I'm still trying to use it every night, paste only. Baka sakali.

juni

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #323 on: August 19, 2014, 10:52:25 pm »
Effective siya for teeth whitening, nakakapanibago nga lang yung lasa.  My mom mixes the baking soda with water to form a paste, tapos yun yung inaapply sa teeth either on its own or kahalo ng toothpaste.

sexydee

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #324 on: August 19, 2014, 11:21:17 pm »
More than a month pa lang ako gumagamit ng BS panlinis sa CR, paglalaba at pag may mga pantal daughter ko. Super effective. Backread ako dito para mas marami pang info! Yey!

misslovelyjoy

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #325 on: August 20, 2014, 03:41:25 am »
I tried this for teeth whitening. Di man effective. Anong brand gamit nyo?

vainballerina

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #326 on: August 20, 2014, 04:42:42 am »
Ma-try nga ito sa fes. Haha!

juni

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #327 on: August 20, 2014, 05:50:05 am »
^^ I can't remember the name sis, ang alam ko local brand siya.  Pumuti naman teeth ng mom and kapatid ko.  Hindi siya yung puti na tipong bleached ha, but naglighten yung color.  If you want na puting-puti, you have to go to the dentist for treatments para dun or use bleaching kits.

iska-hazel

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #328 on: August 20, 2014, 05:56:07 am »
instant pantanggal bara sa toilet bowl ;)

mimiku

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #329 on: August 20, 2014, 10:54:35 am »
I just taken a bath and used baking soda. Kababasa ko lang kasi kanina itong thread na ito and since I bought Baking Soda a month ago for my teeth, I thought of using it on my face as a facial scrub. It's true, worked wonders to my face. How often pala you use baking soda? Once a week lang ba ito?

pinklilac

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #330 on: August 20, 2014, 10:57:39 am »
Super effective talaga ang baking soda. Na try ko ito with vinegar at kalamansi. Pinanlinis kp sa grout ng tiles

jenny.babe

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #331 on: August 20, 2014, 12:07:35 pm »
natry ko na yung sa teeth. ok naman siya nakakatanggal ng stain ang minimal whitening hindi yung pearl white talaga.

pero tumigil ako kasi yung gums ko nagkasugat.

mali siguro yung pag gamit ko. toothbrush + dip sa baking soda + water. then kuskos agad sa teeth.

cecilydee

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #332 on: August 20, 2014, 01:39:29 pm »
Nice to see Baking Soda lovers :)

I use this to avoid shampoo build up. 2 tbsp of baking soda and 3 tbsp of extra virgin olive oil. Once a week or everytime I feel that my hair is heavy..instant gaan ang feeling.

Next is I use it as a exfoliator in my face and body. Everytime I feel my skin needs scrubbing. I get dry a lot thats why the olive oil will act as a moisturizer.

I never tried it as a prevention in UTI..hindi pa malakas ang loob ko para i try to haha although madalas ako magka UTI...might try this sometime..

nicola_juliano

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #333 on: August 20, 2014, 03:14:38 pm »
Mga ilang linggo makikita effectiveness nung paglalagay ng baking soda sa teeth?

PrincessC

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #334 on: August 20, 2014, 03:55:14 pm »
instant pantanggal bara sa toilet bowl ;)

pano sis?

Kristalle

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #335 on: August 21, 2014, 03:21:05 pm »

April30

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #336 on: August 21, 2014, 07:14:35 pm »
Naubusan ako ng toothpaste kagabi, it was 11pm na! wala ng open na store. Buti I have BS sa bahay, ginamit ko nga sya pan-toothbrush... Hehe  ;D

closetqueen

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #337 on: August 25, 2014, 12:04:30 pm »
I use this as UA scrub and foot powder.

mimigirl

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #338 on: August 25, 2014, 09:22:43 pm »
To those who are using Baking Soda to whiten teeth... How often do you do it in a week? Can it be used everyday? Or every other day?

Thanks!  :)

nixiquita

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #339 on: August 25, 2014, 09:53:08 pm »
alam ko hindi siya pwede ieveryday dahil bakakaerode ng tooth enamel. leading to tooth sensitivity. try maybe 3x a wk.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close