watch now

Author Topic: The Perfect Plum Lipstick!  (Read 28605 times)

k_heart

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #120 on: February 01, 2014, 10:01:50 am »
^last december 2013 sis, 1650 pa din sa rustans.

In fairness, nagustuhan ko si MAC heaux. mas bagay sya sa akin kesa sa mac rebel.

lovely_chic

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #121 on: February 03, 2014, 10:40:00 am »
Bet ko yung MAC Heavenly Hybrid..  :)

ladychris17

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #122 on: February 03, 2014, 01:18:26 pm »
Bet ko yung MAC Heavenly Hybrid..  :)

Ay bat ko pa ba tiningnan! haha ang ganda nga :) Parang ang sayang everyday lipstick pag tamad mag makeup!


In other news, ang ganda pala ng Nars Volga when sheered out parang kumain ng grapes in the middle of winter. :) This is my favorite plum as of the moment.

But my gay friend who's active in the fashion industry, favorite niya on me yung Tom For Black Orchid kasi ang classy daw ng shade.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #123 on: February 03, 2014, 08:56:59 pm »
thanks sis k_heart.

^classy din ang price sis. haha! bakit ba ang ganda ng plum shade... lol gusto ko nung sa chanel but i need to see it in person

ladychris17

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #124 on: February 05, 2014, 02:15:25 pm »
^haha, yun lang. To be honest, I don't recommend Tom Ford lipsticks because the regular creamy formula isn't at all special. Besides Black Orchid siguro which has a justifiably unique shade naman, sayang lang yung pera kasi normal lang naman yung formula mas maganda pa Chanel.
The Tom Ford mattes though, hands down the best matte I've tried, pag naglabas ulit sila ng matte bibili talaga ako kahit ang mahal! :D

k_heart

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #125 on: February 05, 2014, 04:46:53 pm »
Givenchy rouge lippies has a very nice formula.

ladychris17

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #126 on: February 06, 2014, 10:11:35 am »
Givenchy rouge lippies has a very nice formula.

Do they have any plums na sis Ali? :) I don't like the darker shades kasi nung unang labas. Pero ang dami nga nagsasabi na maganda daw formula nito and I so want to try but the shades aren't appealing to me.

sakura_bloom

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #127 on: February 06, 2014, 11:41:40 pm »
For an affordable plum lipstick: Wet n Wild Sugar Plum Fairy. Kinda patchy lang. Best used with lip balm. But for the price ok na.

@ladychris17: Sis hindi ba patchy sayo yung TF Black Orchid? When I swatched it kasi sa TF counter before, patchy sya.. tricky to apply.. Do you have the same issue?

jellybeans_verycherry

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #128 on: February 11, 2014, 12:57:01 am »
I finally got my Mac Heroine! Saya ng color..jnaagaw ng daughter lips ko akala sino ano yun. Love it!

ladychris17

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #129 on: February 11, 2014, 08:22:44 am »
For an affordable plum lipstick: Wet n Wild Sugar Plum Fairy. Kinda patchy lang. Best used with lip balm. But for the price ok na.

@ladychris17: Sis hindi ba patchy sayo yung TF Black Orchid? When I swatched it kasi sa TF counter before, patchy sya.. tricky to apply.. Do you have the same issue?

Ito ba yung hawig ng MAC Rebel? I think I have it too and I agree it's pretty for something so cheap! :)

TF Black Orchid has the tendency to be patchy depending on the application. Pero for me, hindi naman issue kasi sanay ako to dab first para ishape muna then I go from there. Mas issue sakin yung pag kumain ako ng something oily nagffade sya medyo sa gitna. :P

greenpease05

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #130 on: February 11, 2014, 11:17:21 am »
@ladychrist17, true ka dyan I find TF  easily transfer sa kutsara , tinidor and glass. tee hee! Kaloka lang na di pantay ang lipstick or faded na siya. Di ako mahilig mag touch up lalo na pagnasa labas ako. Napansin ko lang to one time na ganun na pala siya when after eating ,I went to a store and I saw myself in the mirror. tee hee!! napilitang mag retouch. =P


krabby_patty

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #131 on: February 14, 2014, 06:58:30 pm »
MAC Private Party from the Divine Night Collection
Darker plum - I like MAC Rebel.

k_heart

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #132 on: February 15, 2014, 11:08:15 am »
Napapaisip ako sa private party. Mukhang nice.

krabby_patty

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #133 on: February 15, 2014, 12:03:35 pm »
k_heart: Go for it sis! I've been wearing PP almost everyday since I got it  :-*

junepets

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #134 on: July 15, 2014, 01:50:08 pm »
ordered mac plumful.
sana okay sya...

but i have loreal colour riche matte lippie in rosebud

onyxwitch09

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #135 on: July 15, 2014, 07:19:42 pm »
MAC Rebel

budzwhiz

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #136 on: July 15, 2014, 08:25:55 pm »
Akooo I suddenly want to try a plum lipstick! Haha. Pati orange. Ang ganda i-pair  with a bare face and they're so perfect this season. But I have to wait pa this may pass soon. Ewan. Hehe plus I'm pretty sure I would very rarely use them. Cause even my reds bihira lang nagagamit eh. But thinking of my lips in plum (and orange din) excites me! ;D

If ever di kayanin ng guts ko ang deep plum maybe I'll start with something really muted. Okay na sakin yung katulad kay Cristine Reyes non sa other woman nung umattend sila sa party ni Barney. Haha. ;D

mika

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #137 on: July 16, 2014, 11:21:13 pm »
mac's rebel and pure heroine from the lorde collection

ilovemybaby12

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #138 on: July 17, 2014, 07:11:32 am »
Mac Rebel,captive, plumful, craving and Amorous must have plums ko yan:)

junepets

  • Guest
Re: The Perfect Plum Lipstick!
« Reply #139 on: July 17, 2014, 10:14:12 am »
i swatched mac rebel yesterday.. and am so tempted.
at that time my lippie was happy skin shut up and kiss me in girls night out..
akala nun SA naka rebel na ko..
so okay na muna ako dun.. pagtyagaan ko muna... :D

but waiting for my plumful... :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close