watch now

Author Topic: ALL ABOUT GLOBE 1V  (Read 79831 times)

JayLan

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #200 on: June 14, 2013, 07:58:53 am »
^^sis, use *143# instead. it's updated, I just checked today

thanks sis billy. will try this one.

cherrhys

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #201 on: June 14, 2013, 02:32:58 pm »
unwantedP  Happened to me too!!!  Napakawalang sense niyang new rules nila.  Talagang sa hotline lang?!  Parang ang sarap isuggest na isara nalang nila yung mga business centers nila.   Then their Chat is virtually useless.  Buti na lang nung dumaan ako sa SM Sta. Mesa, the Manong Guard recognized me (been transacting there for quite a while) at wala dun yung mga humaharang na Globe personnel, ayun pinasa niya ako sa isang counter, kaya may nakausap akong "live" person.  :P 

Parang iba na yata yung plans nila.  Ang alam ko kasi may peso values na, example Plan999 have a P1,700 value.  Tapos this amount would be your consumable, but you can also customize the plan with their add-ons, which in turn can be change every month kung gusto mo.  But required daw yung choice A which is the Surf 50MB with P99 peso value.  So if you're within the said consumptions (based on the combo you've chosen), from what I know kasama na yun sa plan mo.

Pero it would be nice nga sana if you can talk to someone from Globe. 

luscious_peach

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #202 on: June 14, 2013, 06:21:23 pm »
Finally got my first bill from Globe! covered period said May 9 - May 9, 2013. Hello? May 9 - June 9 ang tama. First bill pa lang may boo-boo na! Nakakatawa pa na nakakainis yung CSR sa cashier palusot pa. Hay naku simpleng date di pa magawang itama. [textspeak!] ba yun! Irereimburse ko pa naman yun sa office e di hassle pa mag-explain on my part. Kainis!

unwantedP

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #203 on: June 14, 2013, 10:57:16 pm »
^^nawindang nga ako dyan sa peso value na yan, binasa ko pa twice. kung kukuha ka pala ng gadget, ma-de-deduct din sa peso value mo. na-try ko sa website nila. and natanong ko din finally sa "live" person sa phone. plan ko kasi kumuha ng s4 at plan 999 (1700PV), but since 600 ang PV ng gadget tapos required ang Php 99 na 50MB, 1001 na lang matitira na consumable. daya noh? may hidden pa pala. di ko natanong kung yung surf for a day na Php 50 pwede deduct sa consumable na lang, like kung 1001 consumable ko, tapos Day 1 nagdecide ako mag unli surf, dapat 951 pa consumables ko. kasi andaming unlitext and stuff na on top for postpaid eh. di nababawasan consumables. dayaa.

purple_girl

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #204 on: June 14, 2013, 11:15:33 pm »
^ang alam ko yung unlitext, unlisurf, etc, pag postpaid ka, on top yung ng monthly bill.

tomatostellar

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #205 on: June 14, 2013, 11:46:50 pm »
I hope mag improve customer service nila! Nag apply ako June 1. Sabi sales rep 3-5 days I'll hear from someone, I did pero only to advise na kailangang ng HR namin ng consent from me so they can divulge info regarding my employment and compensation. Wala kasi ko CC so mahabang process. That was June 3rd. June 4th nag reply ako sa kanila na pwede na nila ulit i-try sa HR coz nagbigay na ko consent.
Walang nanyari! They said I can call 211 for update, pero sasabihin ng rep sa 211 na wala silang access sa application, they can only forward your follow up request w/c is parang t**** lang. Bakit pa ko ni-refer sa kanila.
I went to the store yesterday, June 13 only to find out same status, on hold dahil sa HR. Nairita ko coz I already advised them na they can try again, even yung mga follow up report from 211 ganon din sinabi ko.
They tried again today June 14, ayun approved naman :) Unit is available as well, pero sabi ko balikan ko na lang ng monday, dahil alanganin sa oras ng pasok ko.

unwantedP

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #206 on: June 15, 2013, 12:23:03 am »
^^aww ganun ba sis. sayang hehe :-[

^ang tagal nga sis ng pag hold, considering may go signal ka na okay na about sa HR. Baka ginawan lang ng action nung pumunta ka na sa store physically nung June 13. sana nga mag improve ang customer service nila. gulo ng process nila eh. but buti okay na :)

cherrhys

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #207 on: June 15, 2013, 03:59:51 pm »
^Same pala tayo ng inavail na plan and unit.  Yes, medyo magulo nga yang ginawa nila regarding the plans and peso values.

Nakakaloka nga yang customer service nila, wagas kung paikutin ka.  Pasa lang pasa pero puro wala namang maisagot.  Swerte lang talaga ako when I went to their Sta. Mesa business center.

Buti rin at naayos naman billing ko.  Auto debit kasi ako sa card ko at since delayed ang billing nila, I was reflected as late in payment.  Wala namang nakacharge sa card ko.  Pinaayos ko nga, hassle pa yan if ever minalas ako at icut line ko.

purple_girl

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #208 on: June 18, 2013, 02:31:18 am »
anyone else still waiting for their first bill? i got my phone last may 2 so dapat may bill na, but till now wala pa. :(

[mint]

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #209 on: June 19, 2013, 01:45:58 pm »
Nag-upgrade ako ng plan and nag-avail din ako ng iPhone 5.
It's been 3 weeks pero hindi pa rin ako tinatawagan ng globe. Nag-follow-up na ako pero wala pa rin.
Makakatulong ba kung pupunta nalang ako ng service center? Sa Trinoma branch ko kasi pinapa-pick-up.
Or magsasayang lang ako ng oras kung pupuntahan ko sila?

JayLan

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #210 on: June 19, 2013, 02:03:25 pm »
^ in my case sis, naayos ko lahat (upgrade and unit which is iphone 5 in less than 2 hours. sa greenbelt 5 branch to.

junepets

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #211 on: June 19, 2013, 02:05:57 pm »
planning to apply for an iphone plan..
kaso.. wala ako proof of income.. but i saw sa fliers nila na pwede eto.. basta pay 6-months advance whatever plan am getting..
tapus prrof of billing ko... okay lang ba kay hubby nakapangalan?

unwantedP

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #212 on: June 19, 2013, 04:23:29 pm »
^^ang bilis naman sis. 6 working days pa sa akin for S4.

JayLan

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #213 on: June 19, 2013, 04:26:58 pm »
^ actually sis, mahaba pa nga yung pinila ko kesa sa upgrade at bigay ng phone sa kin.  pumila ako ng 1.5 hrs tapos 30mins lang yung interview at release ng phone sa kin.

unwantedP

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #214 on: June 19, 2013, 09:55:15 pm »
^that's weird din sis kasi sa Globe trinoma and The Block, they don't entertain mga nag pplan upgrade. kaya we went through the hassle sa phone. as in andun na ako physically, tumawag na lang daw ako. lol. pero bakit kaya 6 working days pa sa akin, dahil kaya limited stocks ang S4. naman :/

sweetsorrow

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #215 on: June 25, 2013, 09:48:19 am »
Nag-upgrade ako ng plan and nag-avail din ako ng iPhone 5.
It's been 3 weeks pero hindi pa rin ako tinatawagan ng globe. Nag-follow-up na ako pero wala pa rin.
Makakatulong ba kung pupunta nalang ako ng service center? Sa Trinoma branch ko kasi pinapa-pick-up.
Or magsasayang lang ako ng oras kung pupuntahan ko sila?

sis when you say upgrade may existing plan ka na ba sa globe? renewal ba o binayaran mo din ang months na natitira? kasi sabi sa akin kailangan tapusin ko muna contract ko before I can upgrade my plan.

cheskacruz

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #216 on: June 25, 2013, 11:41:04 am »
Share ko my disappointing experience. I have a prepaid and postpaid plan from Globe. Sunday morning both of my numbers didn't have signals. I thought baka death spot sa house (Pasay), then we left na to go to a party in Manila still no signals, I've been to Makati pa, still walang signal so I thought a baka may network upgrade sila.

Then come Monday, I had to make several important calls. I tried calling 211 and *143# but both lines couldn't connect. I've swapped sim cards and hindi yung phones ko ang may problem. I was able to call globe's cust service in the afternoon using my husband's number. There I talked to 2 agents (prepaid and postpaid) both of them advised me to go to the nearest globe center to have my sims replaced. My postpaid is just a few months old and my prepaid, years already so I wondered it was such a coincidence naman that 2 of my sims lost their signals at the same day.

Evening of Monday, I was in the office I heard my messages beep, my prepaid has signal na. Then I tried to call my line, it was ringing na. I was able to use my line to send SMS last night. So in short my sim cards were "NOT DEFECTIVE".

Now Tuesday morning, my prepaid has signal but my line doesn't. What is happening? If you call my line, you will receive "the subscriber cannot be reached..." but my phone is on. Ano nanaman ang nangyayari, nakakainis because weekdays now and I have so many important messages and calls, I can't receive nor send an outgoing.

Ms.Practical.88

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #217 on: June 25, 2013, 04:31:45 pm »
I just want to share my experience regarding renewal of contract, i went to Globe Pioneer Service Center around 8:30 am and less than 30 minutes natapos yung renewal and upgrade ko, they have loyalty rewards and i choose the bill rebate of 237/month for 24 months instead of handset, so instead of paying 499, i will just have a monthly bill of 262 Php/month (Assuming i wont exceed my consumable  :P ).

Consumable: 900 text and 45 mins all network per month  :)

tomatostellar

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #218 on: June 26, 2013, 02:26:04 am »
^ very rare good feeback :p

billy

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #219 on: June 26, 2013, 09:52:24 am »
^yes, keep 'em coming please...usually kasi pag good experience, hindi nakukuwento

 

Latest Stories

Load More Stories
Close