watch now

Author Topic: ALL ABOUT GLOBE 1V  (Read 79673 times)

_AiaH_

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #180 on: June 09, 2013, 10:55:11 pm »
^ yes they have unlimited internet pero hanggang 4g lang (HSPA+) yung LTE, capped sis. few gb a month lang allowed.

IMO, not worth it yung LTE. konti palang ang LTE capable area. 3g nga minsan palpak pa sila outside metro manila. pero with metro, sulit, mabilis :)

purple_girl

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #181 on: June 09, 2013, 10:58:24 pm »
^really may cap yung LTE? hmm.... now ko lang nalaman. although, never ko naman na-experience na bumagal yung net ko pag naka LTE and medyo malakas ako mag-download ng torrent. thanks for the info sis!

blackshirt13

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #182 on: June 10, 2013, 11:45:52 am »
^ I think yung data cap for unli data applies only for units gotten from globe mismo. yung gamit ko kasi na unit is not from them, bought openline, and hindi nag-aapply yung data cap sa kin even if i download movies and such. ;) not an LTE user nga pala, non-LTE S3 ang gamit ko phone.

JayLan

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #183 on: June 10, 2013, 02:30:45 pm »
parang not working yung "plan unbilled" at "plan balance" sa 2312... me problem ba sila?

blackshirt13

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #184 on: June 10, 2013, 02:49:21 pm »
^ me problem nga ata kasi same lang nalabas sa unbilled at balance eh.

billy

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #185 on: June 10, 2013, 03:05:06 pm »
^^sis, use *143# instead. it's updated, I just checked today

purple_girl

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #186 on: June 10, 2013, 03:22:18 pm »
@blackshirt113
 
i got my unit from globe mismo and di ko pa rin na-experience yung data cap.

luscious_peach

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #187 on: June 11, 2013, 06:03:29 pm »
Zero pa rin lumalabas ng unbilled balance ko sa *143#. I got my unit last May 9. I'm expecting by now dapat may bill na ko. I chose paperless billing. Wala pa din ako nareceive sa email ko na bill from them. Bat ganun? 

Anong number ng customer service ng Globe?

_AiaH_

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #188 on: June 11, 2013, 08:17:42 pm »
^really may cap yung LTE? hmm.... now ko lang nalaman. although, never ko naman na-experience na bumagal yung net ko pag naka LTE and medyo malakas ako mag-download ng torrent. thanks for the info sis!

i'm referring to this plan from globe postpaid:

http://tattoo.globe.com.ph/product/black-postpaid-plans#details

pero yung mga nakakasagap ng LTE from their unli data plan, i think hindi capped yun. like yung sa iphone 5 users? not sure. i have the mobile wifi kasi.

purple_girl

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #189 on: June 11, 2013, 08:30:14 pm »
^aaa... ok... got it sis. thanks!

KVsWahmmy

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #190 on: June 12, 2013, 11:47:27 am »
Sakit ng ulo ko sa globe. errand day ko kahapon so I went to the Globe office in SM Bacoor to make a payment. Dahil ayon sa *143# ay XXXX daw ang balance. Pagdating ko dun I gave the mobile number that I use (we have 2 lines with Globe under hubby's name). So sabi ito daw balance. I asked, for both numbers na ba namin ito? Kasi nga 2 yung plan. One is yung 599 lang (older plan), the other is data plan. Sabi hindi, isang number lang. So nagulat ako, kasi all this time ang pagkaalam namin ni hubby isang account number naman nagfall both account number. So I gave her the account number, aba e isang number nga lang daw talaga (yung older plan) yung under that account number. Sabi ko how is that even possible e both numbers are active? Hindi daw talaga nya mahanap sa system nila, e the data plan has been active since feb. Nakakalooooka.

I didn't make a payment yet. Bakit? I want them to ensure me that the payment will apply to the account number given which ideally includes the other plan too (data plan). Sabi pumila daw ako sa customer service to ask why wala sa system yung isang number. And of course, their customer service line wa ssuuuper haba. And ang hirap naman makatawag sa customer service. Hay. This made me think, if I had paid the previous months kahit walang bill, would they have applied it correctly? Nakakatakot lang na maaring magulo din at baka katulad ng ng 'nawawalang' mobile number/plan e baka 'mawala' din yung payment at di macredit appropriately.

Hubby said sya na daw bahala kumausap sa GLobe kasi both lines naman are under his name. Naku good luck sa kanila. Ako mataray lang, pero si hubby pag uminit ulo nito ay good luck.

Ang gulo gulo ng globe. Promiiiiise. Whatever upgrade they do, may paraan naman yan para hindi maging chaotic. It baffles me why such a huge telecoms company would not even think of that BEFORE they upgrade anything.

aranses

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #191 on: June 12, 2013, 11:59:23 am »
^naku sis sa sobra galit ko sa kanila dahil sa error sa billing namin sinabihan ko sila di naman upgrade ginawa niyo - DOWNGRADE!


billy

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #192 on: June 12, 2013, 01:08:46 pm »
^^sis yung 2 plans / 2 mobile numbers under one account number lang?

KVsWahmmy

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #193 on: June 12, 2013, 09:40:06 pm »
sis billy: yes it is po. we have received one paper bill back in Feb pa, one account number - two mobile numbers.

brittani

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #194 on: June 12, 2013, 10:08:37 pm »
Mga sis paano magcompute ng termination fee?

billy

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #195 on: June 13, 2013, 08:58:02 am »
^^thanks, sis. I remember yung isang line ko before, my daughter's number was also riding on the same account
(ito yung Load Allowance before), then eventually I got another plan for her na

purpleme

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #196 on: June 13, 2013, 06:43:26 pm »
^^as in terminate the contract? ang alam ko if kumuha ka nung gadget, for the first 12 months, 100% value ng device babayaran. last 12 months, 50% ng device. and hindi nag-de-depreciate ang value ng gadget nila over time. if walang gadget, wala na atang babayaran. not sure sa administrative cost. yan kasi yun terms sa plan ko :)

_AiaH_

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #197 on: June 13, 2013, 09:12:16 pm »
^ 500 peso yata additional for the admin cost.

purpleme

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #198 on: June 14, 2013, 01:45:04 am »
Check na lang your terms & conditions sis, sa akin kasi MY SUPER PLAN, and here it is:

During the Holding Period, the Subscriber shall NOT TERMINATE, DOWNGRADE, ASSIGN OR TRANSFER any right or obligation of, his/her all-new MY SUPER PLAN Subscription; otherwise, he/she shall pay the following:

i.   Full cost of the Device availed of, plus an administrative fee of P550.00, if his/her all-new MY SUPER PLAN Subscription is terminated, downgraded or transferred within the first 12 months  year of his/her Subscription; or

ii.   50% of the full cost of the Device availed of, if his/her all-new MY SUPER PLAN subscription is terminated, downgraded or transferred within the last 12 months of his/her Subscription.


unwantedP

  • Guest
Re: ALL ABOUT GLOBE 1V
« Reply #199 on: June 14, 2013, 01:56:25 am »
went to Globe Trinoma to inquire about re-contractment, salesman Michael POINTED me to a phone instead, since they don't handle the plans - only those opening for a new line. When i called the CSR (dial *4), I was told to call the hotline instead. WTF? I was in Globe already! I asked if they can process it for me since it's easier talking to a live agent than the voice instructions I had yesterday (that's why I went to Globe in the first place!) But I was told to call the hotline again after 2 hours since the system is down. Got home and called the hotline again, and after following a series of instructions on the phone, 9 KEYWORD messages was exchanged (postpaid > modify > plans > name > email address > chat id (none) > mobile number), got it wrong the first 2 attempts since the bloody phone call told me to text "POSTPAID REQUEST" so i typed in my request. damnit. And finally I was connected to a live agent Vladmir and here i am, texting the agent if they have a landline I could call to talk to a CSR. His reply? "Please call our hotline." REALLY??? Clap clap. I told him I already did and he didn't reply. Very good. What a way to waste my time.

----------------

question mga sis, kapag postpaid ba, sa all new my super plan, at plan 999, if i don't want to avail the 999 unli surf, can i do this> SUPERSURF50 (unli surf for a day na Php 50) so pwede ako mag YM and YouTube and stream korean movies? charge on top pa ba siya ng plan or babawas na sa plan 999 ko? yung Supertxt (unli text) and Superunli (unli calls & text) kasi, charge on top pa sa postpaid sa FAQ nila. walang nakalagay na billing sa supersurf.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close