watch now

Author Topic: Shampoos and Conditioners (Thread 6)  (Read 141512 times)

Alyx

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #400 on: March 05, 2015, 04:09:39 pm »
Na-try ko na yung Pantene 3min M.  Napansin ko mas-vibrant yung color ng hair and mas-shiny sya compared sa ibang conditioner.  As for treating my dry hair ends, same lang sa ibang conditioner - but I've only used it once, it's too early to tell.
This is the best so far sa mga local conditioners I've tried.

Queen Chokolah

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #401 on: March 06, 2015, 09:04:49 am »
Nagandahan din ako sa pantene 3 minute miracle. Nalulugay ko na ang buhok ko ngayon! haha di ko kasi nilulugay before kasi frizzy. I really like it. Sobrang bango pa, hindi matapang. At di rin malagkit sa buhok.

einjhel

  • Guest
What Clarifying Shampoo do you use?
« Reply #402 on: March 07, 2015, 06:44:28 am »
Wala na kasi akng makitang Neutrogena clarifying shampoo ngayon, baka may maissuggest kau. Tia  :)

quinone

  • Guest
Re: What Clarifying Shampoo do you use?
« Reply #403 on: March 07, 2015, 07:32:33 am »
bakit nga ba nila inalis yun? i use Suave daily clarifying kasi yan lang nakita ko nung naghahanap ako ng replacement.

timetraveller

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #404 on: March 07, 2015, 09:26:15 am »
Tried the Pantene 3-Minute Miracle. Okay naman, mabilis ma-smoothen ang hair. Pero kapag tuyo na ang hair, nothing really special. Nagf-frizz pa rin at the end of the day. Mas gusto ko pa nga sa totoo lang ang forever trusty Cream Silk conditioners e, naco-control talaga ang frizziness up to the next shower.

einjhel

  • Guest
Re: What Clarifying Shampoo do you use?
« Reply #405 on: March 07, 2015, 09:32:32 am »
oo nga sis, yun lang kasi super kasundo ng hair ko. i tried human nature clarifying shampoo, kaso tumitigas hair ko pag tagal, di siguro hiyang

shopping_addict

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #406 on: March 07, 2015, 10:52:59 am »
mine is shiseido tsubaki i recently got from my japan trip..the red variant

catwoman

  • Guest
Re: What Clarifying Shampoo do you use?
« Reply #407 on: March 07, 2015, 11:29:37 am »
Human Heart Clarifying works for me sis

~ anna ~

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #408 on: March 07, 2015, 12:25:44 pm »
Maganda nga yung Pantene 3 Minute Miracle pero nothing miraculous. ;D

Natawa naman ako dito sis  :D   I'm thinking of trying this.  Super frizzy ng hair ko lalo na ngayong mainit.

Yula

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #409 on: March 07, 2015, 10:28:17 pm »
Update: Pantene 3 minute miracle conditioner

6 days ko na siyang gamit and so far I'm really lovin' it!   ;D

dati dove conditioner gamit ko for thin hair at light weight.Pero sa kalagitnaan ng araw nagiging flat at medyo dikit dikit parin hair ko  :P akala ko yun na ang best sakin kasi mas ok naman talaga sa mga regular conditioners yun

pero ngayon HG conditioner ko na talaga yang pantene!  ;) ang dalang ko magconditioner dahil sa oily fine hair ko. Ang galing nga eh hindi na nagooil up yung hair strands ko. Nung morning nag straighten ako ng hair using flat iron. Hindi naman nagdry tapos naglagay pa ako ng silky essence para sa hair. Ngayong gabi hindi naman nagdikit dikit yung hair ko tapos manageable parin at lightweight parin feeling ng hair ko.Parang mahangin na feeling?  ;)

haha napahaba na natype ko mga sis.Sobrang type ko na sya.Perfect para sa hair type ko kasi  :)

rics

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #410 on: March 07, 2015, 11:17:14 pm »
using Moroccan shampoo sulfate free bought at costco - my hair feels really clean after using

sugardrop

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #411 on: March 07, 2015, 11:29:10 pm »
After 5 days of using the Pantene 3 Minute Miracle Color & Perm variant, I really like it. I've only combed my hair once since I took a shower this afternoon and it doesn't look buhaghag at all and not dry and ang soft. Still tangle-free as well when I finger combed my hair. The scent lingers longer than any other conditioner I've used before.

I got the Total Care variant since 50% off so parang bogo kaya I got two na. Will try that one naman and see which one I like better.

So far so good. :)

omneecka

  • Guest
Re: What Clarifying Shampoo do you use?
« Reply #412 on: March 07, 2015, 11:39:43 pm »
Wala na kasi akng makitang Neutrogena clarifying shampoo ngayon, baka may maissuggest kau. Tia  :)

-not sure if its clarifying shampoo but i saw neutrogena shampoo in clear bottles in S&R and Market Market grocery.

After reading the raves on pantene's 3 minute miracle, will definitely buy and try it tomorrow. ☺☺

sassy_gal18

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #413 on: March 08, 2015, 11:50:11 am »
So nakaubos na ko ng 1 tube ng pantene 3 minute miracle violet variant.

Malambot hair ko. No sabit. Mabango.

Pero frizzy pa rin. Mas nag frizz pa nga. Tanong saken ng jowa ko kung ano daw nangyare sa buhok ko. Ewan ko basta eto lang bago sa routine ko. Sayang. Bango pa naman.

megumiii

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #414 on: March 08, 2015, 09:53:47 pm »
Sis, where do you buy yours? Haven't come across Pantene 3-Minute Conditioner Total Care with 50% off.

After 5 days of using the Pantene 3 Minute Miracle Color & Perm variant, I really like it. I've only combed my hair once since I took a shower this afternoon and it doesn't look buhaghag at all and not dry and ang soft. Still tangle-free as well when I finger combed my hair. The scent lingers longer than any other conditioner I've used before.

I got the Total Care variant since 50% off so parang bogo kaya I got two na. Will try that one naman and see which one I like better.

So far so good. :)

sugardrop

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #415 on: March 08, 2015, 10:11:20 pm »
^
Sa South Supermarket here in Marikina, sis. :)

pretty_B

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #416 on: March 09, 2015, 09:26:47 am »
Same here! Just got my Pantene 3-Minute Conditioner Total Care (yung Gold, hindi pa ako nakakakita ng Violet variant) for 50% off. and im soooo loving it! gust ko yung amoy gusto ko pa manghoard! HAHA.

Queen Chokolah

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #417 on: March 09, 2015, 03:56:55 pm »
so sad di ko na naabutan yung mga 50% off. I think sa MM madalang na lang yun. sa mga provincial madami dami pa. Sana nang hoard nako dati. I didn't notice the difference at first use. Pero nung tinuloy tuloy ko, napansin ko maganda pala talaga. Dati bihira ako mag condi (tamad) tsaka parang ang lagkit kasi sa buhok pag nag condi ako feeling ko ang bigat bigat. pero ngayon regular na. I wash my hair pala every other day. Kahit 48 hours na super lambot pa din and mas lalo nga sya maganda. Hindi sya nag o-oily.

megumiii

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #418 on: March 10, 2015, 05:58:22 pm »
^
Sa South Supermarket here in Marikina, sis. :)

Awww. Too far from us. I live in QC. :(


Anyway, I've been using Pantene 3-Minute Total Care conditioner since last week and I must say, I'm in-love with it! It made my hair soft and silky, and there are less tangles and frizz. The scent is also amazing and it surprisingly lasts the whole day! Really impressed! :)

My problem right now though is my itchy scalp.  :( Currently looking for a good anti-dandruff shampoo.

lilsaintsm0m

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #419 on: March 10, 2015, 08:21:20 pm »
Hana :) Super soft and shiny my hair ..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close