watch now

Author Topic: Shampoos and Conditioners (Thread 6)  (Read 141276 times)

ysanity

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #40 on: February 01, 2013, 12:00:07 am »
i'm liking the palmolive vibrant. it smells good and matagal ang stay sa hair saka malambot. :-)

mchristine519

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #41 on: February 06, 2013, 02:02:17 pm »
HHN strengthening shampoo and conditioner. (Like this better compared to the moisturizing variant). Makes my rebellious and dry hair more vibrant and manageable and healthier (to my surprise) compared with  commercial brands. (And I tried them all both imported and local).

strawberrymilk

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #42 on: February 08, 2013, 06:36:26 pm »
sa ngayon ito gusto ko tresemme shampoo and conditioner. ;)
hindi kasi drying ang shampoo and parang mas less buhaghag sa buhok yung conditioner at mabango pa.nabasa ko din somewhere na pag ang shampoo daw eh creamy yun daw maganda na shampoo.plus tipid pa kasi malaki packaging nila.:)

tikitakz

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #43 on: February 08, 2013, 06:48:36 pm »
still using vaseline pink and creamsilk

timetraveller

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #44 on: February 10, 2013, 10:04:34 pm »
Currently trying Palmolive Naturals Anti-Dandruff Shampoo & Conditioner, yung blue. I dilute it in water, actually lahat naman ng shampoo ginagawa ko yun. This one makes my hair smell fresh and hindi rin sya drying. Balances the moisture on the scalp, too. Great for curly-haired gals

mischa04

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #45 on: February 12, 2013, 06:57:28 pm »
i stopped using dove shampoo and conditioner kasi yan pala talaga ang cause ng bacne ko and breakouts sa face.. Nanghinayang me kasi maganda pa naman effect sa hair ko kaso ayoko na maulit ang breakouts.. Since tinigil ko mga 1 month na, di nako nagbreakout.. Now i'm using dove pero yung imported at dun no breakouts plus maganda pa sa hair.

San kaya me makakabili ng imported dove? Kasi paubos na yung gamit ko. Or any suggestion na pwede ko itry, for dry and wavy sana.. Thanks!

merchee

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #46 on: February 13, 2013, 08:59:43 am »
infairness to l'oreal everstrong, it give the same effect to my hair since I tried it two weeks ago. Tho I only use it every other day. Whenever I use it my hair is so soft! I'll still give it few more or until I run out of it before I decide kung for keeps na talaga to hahaha

purpleish

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #47 on: February 13, 2013, 02:46:27 pm »
nakaka-sad bakit ganun parang nag iba na ang formula ng Head & Shoudler?? dati naman ang ganda 2x tyaka mabula, feel talaga na fresh ang hair...hiyang kasi ako dito ever since, since I use menthol ramdam ko ang lamig, but now wa-epek... tapos napansin ko nung parang galing na ata ang H&S sa Thailand na tinitinda ngayon sa grocery, parang nag iba na... kinabukasan parang ang oily ng hair and parang may lagkit sa hair...

kaya napagamit tuloy ako ng ibang shampoo... then napansin ko nung nag use ako ng ibang shampoo parang nag dry ang skin ko sa face then nag karoon ng red marks sa bandang nuo and side part.. naisipan ko mag use ulit ng H&S, buti na lang nag subside yung red marks... sabi ng friend ko na Derma possible daw talaga pag hindi hiyang sa shampoo, magkaroon ng redness then lead to pimples...

parang gusto ko ma-check kung may difference ang H&S if from US, sana mabalik yung dati...




yapeegurl

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #48 on: February 13, 2013, 03:03:10 pm »
Hiyang ako with Sunsilk (Orange). I'm using both their Shampoo and Conditioner. Goodbye scaly scalp. I think nakatulong din ang Purifying Gel that I got from Toni and Guy. I apply this once a week sa scalp ko before taking a bath.

GeRi Sp!cE

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #49 on: February 14, 2013, 03:23:59 pm »
Ok sana dove pink both the shampoo and conditioner kaya Lang nag kadandruff ako. Kaya alternate Ko muna sunsilk pink saka cream silk green with dove. Boring ng shampoos sa Pinas noh? Not much to choose from. Gusto Ko sana paminsan-minsan mag st. Ives Kaso Ang Laki Laki ng bote! The best scent ng shampoo I tried was yung V05 strawberries and cream. Super bango and Lambot ng hair Ko.

loball

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #50 on: February 17, 2013, 08:21:35 am »
HHN moisturizing shampoo ako ngayon. Ang gusto ko sa kanya eh hindi sya mahapdi sa mata when I use it. Ang ayaw ko is mabagal sya makatanggal ng dandruff compared to shampoos like Head & Shoulders. But I guess it's because natural sya. I'm still on the fence about it overall.

mischa04

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #51 on: February 19, 2013, 03:27:30 pm »
back to L'oreal ako, I was able to buy Loreal Total Repair shampoo with free tube of Total Repair conditioner.. Tapos I tried to use Pantene Smooth with Life conditioner pero di ko masyado type. parang so so lang ang effect, di nga masyado smooth ang hair mo kahit super daming ilagay na conditioner.

Nagagandahan talaga ako ngayon sa Lolane Hair Treatment, yun na yung pinaka-conditioner after mag-shampoo, maganda sya and malambot at di na dry ang hair after using it kaya gusto ko i-try ngayon yung Lolane Shampoo para sila ang partner nung hair treatment kaso wala ako mahanapan, san ba merong Lolane Shampoo?

princess jaz

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #52 on: February 19, 2013, 04:22:49 pm »
L'oreal di ako hiyang. Tumitigas hair ko.
Tresemme shampoo and conditioner, I tried this morning, so far, soft naman hair ko.
Palmolive Forever Young shampoo and conditioner, like ko yung amoy.

sima

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #53 on: February 19, 2013, 06:51:54 pm »
Sometimes I mix baking soda in my shampoo and conditioner.  Makes my hair softer. shinier, and less frizzy.

Miss Charcoal

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #54 on: February 21, 2013, 12:16:50 am »
Hiyang ako sa Loreal Orange at Clear Pink. :)

akireyhoj

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #55 on: March 04, 2013, 01:23:47 pm »
anyone tried Wella Shampoo? san ako makakabili? ang bango at ang lambot kasi sa hair eh

crazyfab_girl

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #56 on: March 06, 2013, 11:36:21 am »
Sunsilk's Co creations (Straight Lock) Shampoo and Conditioner. I have thick and wavy hair but whenever I use this pair/tandem + fan dry my hair (while eating breakfast, drinking coffee, reading the news, etc.) my hair looks tamed! Not pin straight though but I love how my hair looks naturally straight with hints of natural waves at the ends. :)

runbarbierun

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #57 on: March 06, 2013, 04:41:00 pm »
I really love Neutrogena's Anti Residue Shampoo. Feeling ko ang linis linis ng buhok ko after ko gamitin to hahaha

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #58 on: March 06, 2013, 04:58:04 pm »
i recently bougth RICH conditioner sa beauty bar. p400 sya. and angganda nya its worth for me. im going to buy the shampoo next. :) kahit hapon na kasi di pa rin ganun kaoily hair ko unlike sa iba parang ang bigat na pagdating ng hapon. isa sa best shampoos naman for me is yun sa VMV

merchee

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #59 on: March 08, 2013, 05:28:11 pm »
^sis, na-try mo na yung dove yung color blue na variant? It's shampoo and intensive conditioner works wonders with my dry hair.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close