watch now

Author Topic: Re: Maybelline (Thread 7)  (Read 73026 times)

5tarfruit

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #140 on: September 02, 2013, 09:44:01 am »
OC1, OC2, and OC3 lang yung meron sa'tin dito nung Super Mineral 24 no? ): Sa Singapore, meron BO1, BO2, and PO1.

catwoman

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #141 on: September 08, 2013, 09:16:26 pm »
Maganda ba ang pencil eyeliner ng Maybelline?

mariebiscuit

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #142 on: September 09, 2013, 02:56:14 pm »
i love their maybelline baby skin pore eraser,grabe na lessen pores ko on my t-zone,then my etude bb cream,set my fave loose powder,,thats all lang ok na ,,,ok naman ang maybelline clear smooth foundie kaso nangingitim ang face ko,,,no pimples sa pore eraser for me,,,hmmm i have maybelline bb stick too kaso hindi ko pa nagagamit kasi hindi pa ubos etude ko,,,ok ba ang bb stick ng maybelline? hindi ba nakaka pimples?

VainDoll

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #143 on: September 22, 2013, 09:09:32 am »
Meron na dream mousse foundi. Gusto ko try! Sana ilabas din nila yun dream matte powder. Favorite ko yun.

jeanette01

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #144 on: September 22, 2013, 03:54:48 pm »
May binili akong cream blush dito sa new world mall, mabilis siyang gamitin pag pang Araw Araw. Not bad narin almost 400 plus.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #145 on: September 22, 2013, 07:45:57 pm »
^^ onga sana meron nung dream matte powder. dilaw din daw yun eh.  ;)

kanikamma

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #146 on: September 26, 2013, 09:58:50 pm »
Hi sisses, this is maybe my second post sa GT. Hehe. Always fond of back reading kasi. Anyways, on topic, I use "Baby Lips Mixed Berry" and "Clear Smooth Aqua Gel Foundation" in Natural Beige.

Actually, I never tried lipsticks and lip balms (even though in always get chapped lips, and my times na nagdudugo na lang sya bigla :'( ) before kasi hindi talaga bagay sakin, pero when I tried yung Baby Lips, effective sya sa dry lips ko and somewhat nagkakacolor pa sya na bagay sakin. Natuwa nga yung mom ko nung nakita nyang ginamit ko then the last time we shopped for makeups, she made sure na makabili nun.

As for the gel foundation, more on concealer yung gamit ko sa kanya. Hehe. I'm not a pro kasi when it comes to makeups. Wala talaga akong masyadong alam. Pero ok lang naman sya, hindi ako nagkakabreakouts. :)

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #147 on: October 10, 2013, 05:30:00 pm »
Just bought Baby Skin Pore Eraser, sana comparable kay Benefit Porefessional para makatipid :)

catwoman

  • Guest
Re: Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #148 on: November 02, 2013, 05:11:24 pm »
Ako rin I bought the Baby Skin Pore Eraser, maganda naman consistency so far and the Rocket Volume Express Mascara( although mas sanay ako kay Cats Eye)..maiba lang hehe

catwoman

  • Guest
Re: Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #149 on: November 09, 2013, 07:36:13 pm »
Ako rin I bought the Baby Skin Pore Eraser, maganda naman consistency so far and the Rocket Volume Express Mascara( although mas sanay ako kay Cats Eye)..maiba lang hehe


Just an update, i like their Rocket Volume mascara. Partner ko with my Shu eyelash curler,nice combi....doesnt clump, doesnt smudge....ganda..
Yung Baby skin Pore Eraser ok [textspeak!], so so for me mas ok pa si ELF primer

xenongirl21

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #150 on: November 10, 2013, 12:19:26 pm »
may naka-try na ba sa inyo ng new formulation ng gel liner? it says na 36 hours daw maglalast. Pero ni-try kong i-apply then smudge after 1 min, tapos nag-smudge nga siya =(. Did someone else encountered the same prob as me???

MsPringles

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #151 on: November 10, 2013, 01:02:09 pm »
^ try to set it with a matte black powder eyeshadow. I have the lasting drama gel liner nila and I really liked it. It really lasts and for me better to than the tattoo eyeliner. Just make sure to tap the brush when setting the liner with eyeshadow and it's going to be budge proof. Just don't purposefully smudge syempre.

-----------

I really like maybelline but di lahat ng products nila ok sakin eh.


○Mineral powder foundation - I like it. Very good coverage but might cake.

○Lipstick- it's okay. I have the shade brown sugar and it's in the red group. Nice color payoff and moisturizing. Doesn't even out my lips though.

○Eye Studio eyeliner- I love it! Just let it set for about a minute and it's virtually smudge proof. I have the white one and I use it for my waterline. Did I say it's also waterproof? ;)

○bb cream- terrible! Oiliness to the max! minimum coverage!

○bb stick- it's ok. It helps with my pimples sometimes because of the salicylic acid and it's semi-matte. Just doesn't last long and makes my skin flaky at the end of the day.

○Tinted lipbalm - made my lips dark and peel and it also stings when applied to parts that just peeled. tho I like the tint. Expensive for a lipbalm because there's not much of the product!

○Baby lips - So far, I love it!. Makes my lips comfy. Has nice pigments and doesn't sting anymore. A good alternative to blistex liptone.

○Powder - it's ok. Cakes on me but good color match.
« Last Edit: November 16, 2013, 11:42:42 am by MsPringles »

tinanana

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #152 on: November 10, 2013, 07:01:31 pm »
ano magandang mascaras for volume and length? ive been using falsies (purple tube) for volume and fashionista (pink tube) for length. maiba naman haha

sushisundance

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #153 on: November 15, 2013, 12:44:55 pm »
Maybelline crazy sale up to 50% off from Nov 15- Dec 29. I'm excited to see what's on sale, sana kasama mascaras.  :D

stephyjdc

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #154 on: November 15, 2013, 10:50:55 pm »
^san po ang sale sis?

VainDoll

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #155 on: November 15, 2013, 11:03:42 pm »
Yay! Sana kasama yun lip & eye makeup remover!

mariebiscuit

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #156 on: November 16, 2013, 12:53:58 pm »
just bought maybelline clear smooth bb silk poreless white powder for only p235...sale sale sale

swim_fatale

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #157 on: November 17, 2013, 02:13:10 pm »
OMG taranta naman ako sa Maybelline sale, everything was 30% off! I bought Watershine lippy in B24, from 309 pesos to 230 na lang. Yung blush and eyeshadow 249 na lang. Yung gel eyeliner 349 na lang from 499! Babalik ako next weekend!

bratinella08

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #158 on: November 18, 2013, 09:57:42 am »
thanks for sharing mga sis! i also want the bb powder!  :)

qt_ben17

  • Guest
Re: Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #159 on: November 18, 2013, 10:22:55 am »
I have the maybelline gel eyeliner, parang di gano maganda. 3/5 Mas type ko pa wnw.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close