watch now

Author Topic: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2  (Read 75301 times)

reese**

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #80 on: July 14, 2013, 12:42:15 pm »
you have to find what works for your lids hehe, kasi sakin ang MAC fluidline as in sobrang smudge. naglalagay pako ng MAC blot sa lids ha, pero ganun padin. im happy with Bobbi Brown gel liner, no smudge siya sa akin. im eyeing yung Bourjois na Glitter Liquid liner, sana compatible siya sa oily lids ko.

nicaa

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #81 on: July 14, 2013, 08:10:11 pm »
^ same here, smudge agad sakin MAC fluidline kahit may eye primer pa ako. too bad ang ganda nya at bilis pang i-apply. try ko nga yang bobbi brown.

shakeegracebabe

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #82 on: July 15, 2013, 12:09:28 am »
magkano po ba yang bobby brown liquid eyeliner? nakakacurious naman, ganda ng feedback

cattleya_simone

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #83 on: July 21, 2013, 06:04:16 pm »
Hi mga sis, has anyone tried Nyx Studio Liquid Liner? Okay ba sya? :)

ppperez

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #84 on: July 26, 2013, 10:03:41 pm »
Anong gamit nyong liner for the waterline and upper lash line? I have hooded lids kasi, as in super, so hanggang lash and water line lang talaga ako pwede. I've tried NYX, Prestige, and Mac pencils. I've always been drawn to pencils kasi mas madaling gamitin. Pero napansin ko nga it's not working. Haha. Mas okay ba kung gel? Thinking about buying the Maybelline one. Yung Lasting Drama something. What do you think, girls?

dulcette

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #85 on: September 06, 2013, 09:51:21 pm »
naka-sale ang K-Palette sa beauty bar @ 10% off.

i got the K-Palette Real Lasting Eyeliner (24h, waterproof, P795 orig price) and it's really nice! hindi ganun ka opaque w/ one swipe pero it's really long lasting on me plus madali i-remove with just soap+water or bifesta cleansing lotion. :) hirap na hirap kasi ako magremove ng ibang liquid and gel liners, waterproof kung waterproof.

roxy14

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #86 on: September 06, 2013, 10:28:49 pm »
I've been using Mac Fluidline. Nagssmudge siya sakin at nagmumukha akong panda after around 5 hours. Nadiscover ko na dapat lang pala lagyan ng konting powder :) I put Clinique's stay matte powder foundation on top. Okay na siya ulit! :)

catwoman

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #87 on: September 08, 2013, 08:08:38 pm »
In fairness maganda yung Fashion 21 dipliner, for the price , winner na sya..dito na muna ko hehe

iamsuperizch

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #88 on: November 24, 2013, 06:35:17 am »
ako rin sis. i use water lang kasi many people said it works well with water alone. problem ko rin yung application... nagsasmudge and doesn't last that long. feeling ko may mali akong ginagawa sa pagtitightline. ayoko rin kasi ng eyeliner na parang harsh na may guhit talaga... unlike tightlining mukhang inborn na makapal yung lashes mo  ;D

i think sis we have to find the right consistency so that it won't smudge. experiment lang siguro how much water etc... i use it with the flat brush and brushes work wonders talaga

I found this video, try mo if ok yung technique.  Let me know if it works, I want to know if effective yung tutorial before I purchase. Thank you.

von121713

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #89 on: November 24, 2013, 08:48:47 am »
I use either Anastasia liquid eyeliner or Mac fluidline in Backtrack.

MsPringles

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #90 on: November 24, 2013, 04:44:31 pm »
I'm loving K-pallete eyeliner! At first I thought this was smudge proof but I learned to love it since it really lasts and is so easy to remove. If my flicks aren't even, I just let one side dry then I use a cotton bud to erase the tip and just re-draw it at the right angle.

mimiuy

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #91 on: December 01, 2013, 01:13:23 pm »
Bobbi Brown Longwear Gel Liner   hands down the best! it's expensive but very worth it!
I've been using mine for more than a year and I still have 40% of it in the container :) It's waterproof and doesn't smudge easily ( unless u put primer or setting powder)

fgl35

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #92 on: January 16, 2014, 05:18:52 pm »
I just got Maybelline Lasting Drama Gel Liner in 02 Brown.. easier to apply than the Revlon Colorstay Liquid Pen.. maganda actually yung sa Revlon pag sa upper lids lang lalo na kung catwing style kaso after few hours nahahawa yung liquid, napupunta sa may eyebags. I love the Maybelline one better :) I think its sweat proof too, mahirap sya tanggalin sa wet towel, as in kapit na kapit pa yung lines. Ponds cold cream the best pangtanggal ;)

bluelikejazz

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #93 on: January 17, 2014, 03:54:36 pm »
I've been using since last year the Maybelline Hyper Sharp liquid eyeliner. Siya yung may gold na cap. What I really like about it is it's easy to control. I like to line my eyes thinly kasi, especially if everyday makeup lang. This one is so easy to apply. Pero I think Maybelline here is not selling it anymore, kaya pag may makita ako I buy 2 or more.

My best friend gave me the 24-hour tattoo one from Japan for Christmas. I'll post again pag na-try ko na.

herekittykitty

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #94 on: January 18, 2014, 07:16:50 pm »
I bought Tony Moly Easy Touch Eyeliner and I was very very disappointed. Kailangan 5+ paulit ulit na strokes para lang maging noticeable. Ang bilis pa magsmudge. Natuto akong i-test muna on my skin before buying a product, haha.

Right now I'm using K-Palette Real Lasting Eyeliner :) Super ganda nya, long-lasting tapos ang fine pa ng brush. Hindi rin nag-ssmudge.

SheGoesThrifty

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #95 on: February 01, 2014, 09:57:12 pm »
I tried the Maybelline Gel liner. Super long-wearing and the formula is great. I found it easier to apply kesa sa liquid liners na kailangan super steady ang grip. Kaya lang sa sobrang tagal na siya sakin, medyo nagdry na rin (parang because of old age) so I threw it out.

Now, I'm using Collection 2000's gel liner. Parang same formula as the Maybelline, and very long-wearing din. This is cheaper than the Maybelline one. I got it from SM Aura.

eloisaco

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #96 on: February 04, 2014, 10:54:16 am »
maganda yung elf creme liner kung naghahanap kayo ng black na black na gel liner ^_^

pero mas makakatipid kayo talaga kung mac. kasi imagine, yung akin. nagpabili ako dati sa bf ng ate ko sa US. tapos 2.5 years ang initinagal sakin! sobrang sulit!

pinkprincess06

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #97 on: February 14, 2014, 12:02:26 am »
bakit gnun kakabili lang ng fs liquid eyeliner pen type last month pero nagdried out na siya hindi ko ata siya nasara ng ayos kaya ayun may fix ba dun sayang naman kasi & may suggestion ba kayo na magandang eyeliner i have hooded &oily eyelids kasi kaya madaling magsmudge eyeliner ko (yung student budget friendly lang sana hehe)
« Last Edit: February 14, 2014, 03:47:09 pm by pinkprincess06 »

VainDoll

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #98 on: February 14, 2014, 11:14:46 am »
Ang na-try ko pa lang na gel liner eh yung sa Maybelline. Works well and doesn't dries out fast. For pen type, maganda yun San San na parang pentel pen. While yun sa Maybelline na pen type pero brush maganda din pero masyado lang manipis yun brush for me ang hirap magtightline.

qt_ben17

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #99 on: February 15, 2014, 06:23:09 am »
I like maybelline gel liner too. Di siya mabilis mag dry out.

I have to try mufe and bobbi brown

 

Latest Stories

Load More Stories
Close