watch now

Author Topic: CETAPHIL  (Read 67785 times)

px17

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #60 on: July 15, 2015, 11:25:31 am »
Buti nabasa ko dito yung using cetaphil without water. Matry nga mamaya. Sobrang kati kasi ng face ko tapos hindi ko malaman if acne ba or rashes. Lahat ng friends ko sabi ano ngyare sa face mo? sabi ko pimples pero sabi nila "mukhang hindi pimples yan parang rashes" :( Super clear face kasi ako kaya pansin kagad pag may nakakita sakin.

sugardrop

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #61 on: July 16, 2015, 11:19:20 am »
^
When my skin acts up, Cetaphil to the rescue. Wala na akong pinapahid na kung ano ano and I stop using other face washes or soaps muna. Then my skin will start to heal in a day or two.

px17

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #62 on: July 16, 2015, 11:47:10 am »
^thanks sis! Super itchy kasi talaga ng face ko. May mga bumps na similar to acne yung iba nagdry na yung iba inflammed pa. Sana gumana sakin cetaphil.

kenkao

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #63 on: July 19, 2015, 10:13:17 pm »
Safe ba ito gamitin? Dami din kasi preservatives (parabens, etc)

michipoo

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #64 on: July 20, 2015, 08:19:34 am »
My current regimen is remove makeup with bioderma sensibio, apply cetaphil cleanser and massage on face for a minute then rinse with water.

pret_ty68

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #65 on: July 20, 2015, 09:59:31 am »
Ako naman my current regimen is to remove sunblock/make up with dhc cleansing oil, wash with cetaphil cleanser and rinse with water. On lazy days i put cetaphil in my face and remove it with a tissue or cloth. By the way I recently discovered cetaphil wipes sa watsons pero di ko pa sya na try pangtanggal nang make up. Once ko pa lang nagamit sunblock lang tapos light powder yung nasa face ko mukhang ok naman.

sugardrop

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #66 on: July 20, 2015, 01:38:39 pm »
^^
Cetaphil's recommended by some even to babies and they have much more sensitive skin than we adults do. :)

^
I saw those too kaya lang namamahalan ako for wipes. Kaya I still bought the Purederm wipes instead.
« Last Edit: July 20, 2015, 04:00:50 pm by sugardrop »

bluish_mommy

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #67 on: July 20, 2015, 02:42:38 pm »
Cetaphil cleanser is the only product na nagamit ko that doesn't need to be rinsed off with water. wipe off lang ng soft tissue, then tapos na. I often do this kasi madalas pag-uwi ko sa bahay, pagod na pagod na ako at ayaw kong magbasa ng face, this is what I use to cleanse off the dirt on my face.  ;)

charmed_gal

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #68 on: July 20, 2015, 03:56:44 pm »


i've been using cetaphil for more than 10 years as my facial wash , since high school pa actually. recently medyo binabasa ko na din mga raw materials ng mga ginagamit ko na toiletries... shock ako dahil akala ko na super mild na cetaphil e meron palang paraben....  :-[

ngayon di ko alam kung ititigil ko na ba pag gamit ko sa cetaphil...  :-[

px17

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #69 on: July 20, 2015, 04:55:44 pm »
^sis you've been using it for more than 10 years na so I guess hiyang ka sa cetaphil then nothing to worry. OA or should I say exaggerations lang yung claim ng mga all natural/organic companies na wag gumamit ng product that contains paraben. May paraben ang cetaphil pero sure ako na hindi lalagpas ang amount nyan na malalason tayo. Even doctors recommend that sa mga babies.

kenkao

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #70 on: July 20, 2015, 04:59:37 pm »
Ito ang ginagamit ng pinsan ko for 10 years daw, pero ngayon nagbabalat na yun face nya. So she switched to Garnier.

Sa mga gumagamit nito, gano nyo na katagal gumamit? I wanted to try this, but since this is expensive, i want to gather as many feedback as possible muna.

ohcmon

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #71 on: July 20, 2015, 07:06:15 pm »
^ I've been using their cleanser for about 3 years now. They have naman the small bottle (not sure of the exact price basta not more than P120) so you can try it muna.

I switched to Physiogel a few months back, tinry ko lang, but bumalik pa rin ako sa Cetaphil.

05149S2

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #72 on: July 20, 2015, 07:36:21 pm »
I get rashes that I initially thought was itchy flakes of dry skin on my face. At that time I was using Physiogel thinking I need to battle out these "dryness". After a consultation with the doctor, she immediately told me to switch to Cetaphil. My face felt better after. I don't use other facial wash anymore. Feeling ko safe na safe ako sa Cetaphil.

sugardrop

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #73 on: July 21, 2015, 12:14:32 am »
^
That's the very same thing that happened to me when I tried the Physiogel wash. So Cetaphil it is for me.

kenkao

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #74 on: July 23, 2015, 02:34:40 pm »
Wala akong makita nun maliit. Yun 250ml ang nabili ko. 300 pesos

Anong masasabi nyo dito  sa article na to:

http://wellandgood.com/2010/07/20/cetaphil-why-the-popular-cleanser-isnt-doing-your-skin-any-favors/

michipoo

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #75 on: July 25, 2015, 09:35:54 am »
Its been a week since i started using cetaphil cleanser and my face improved a lot. My sensitive face loves gentle products. Dati tuwing pag gising ko lagi ako may bagong pimple ngayon hindi na. Im so happy with cetaphil.

mjcaluag

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #76 on: July 26, 2015, 07:56:32 pm »
many girls recommended cetaphil. I watched their reviews on youtube. puro good compliments. I've been using cetaphil for a couple of years already.

reighnyielle

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #77 on: July 31, 2015, 10:51:05 am »
Ito ang ginagamit ng pinsan ko for 10 years daw, pero ngayon nagbabalat na yun face nya. So she switched to Garnier.

Sa mga gumagamit nito, gano nyo na katagal gumamit? I wanted to try this, but since this is expensive, i want to gather as many feedback as possible muna.

Sis the best explanation why maybe nagbabalat ang skin niya is nag iba na yung skin niya. Kasi the kind of skin we have right now is not the same type of skin we have 10 years ago.

kenkao

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #78 on: July 31, 2015, 05:27:53 pm »
Sis the best explanation why maybe nagbabalat ang skin niya is nag iba na yung skin niya. Kasi the kind of skin we have right now is not the same type of skin we have 10 years ago.

hmmm true naman.. but would that mean hindi na sya pwede mag cetaphil dahil nagbabalat balat skin nya?

Ang iniiwasan ko lang is yun long term impact ng facial products na ginagamit. For example, yun baking soda wash, okay na okay sa first few months or years na gagawin, pero in the long run, this is bad for the face because baking soda is highly alkaline and in the long run, mag d-dry ang skin agad and mag speed up aging process. Not sure if this is the case for cetaphil.

Why I'm asking? I used human heart nature tomato facial wash. Okay naman pero it really does not control my oiliness. I tried human heart nature's balancing facial wash. Mukha naman tanggal ang oil pagka wash, pero hindi ako sure kung hypoallergenic since gawa sya sa mga natural products.

Then naisip ko yun cetaphil since ang sabi nga gentle facial wash daw ito, at pwedeng gamitin kahit more than 2x a day. Non comedogenic and hypoallergenic daw, is that true?

sarah012

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #79 on: August 01, 2015, 02:49:54 pm »
moisturizer makes my skin look soo greasyy. It is frusterating, but I do love Cetaphil products otherwise. sobrang kinis ng result.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close