watch now

Author Topic: CETAPHIL  (Read 67810 times)

jeangel1113

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #40 on: February 28, 2013, 11:15:02 pm »
I'm using Cetaphil but gusto ko rin i-try Physiogel kung ano difference. I heard din na maganda ang Physiogel cream.

sassy023

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #41 on: March 09, 2013, 12:41:01 pm »
mga sis help me naman il never try to use cetaphil ask ko lang sa inyo if is it very effective ba especially on face? my problem is nagkaroon kasi ako ng super kati sa muka na namumula na at nagdadry siya i dont know what to to lalo sa gabi napakakati d naman na ako gumagamit ng kung ano sa face ko id stop using facial cleanser. yung gamit ko lang ay yung dove soap.. super kati kasi ngayon lang ako nag ka ganto although normal na sakin yung pimple.. help me mga sis and give me some advice ang mahal naman kasi mag pa derma hehe...

Post modified. Please refrain from using big/bold fonts. Use the default font/size of the forum.
« Last Edit: March 09, 2013, 01:48:01 pm by mama squeak! »

cinder05

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #42 on: March 12, 2013, 08:51:31 am »
^ hi sis yan din problem ko nangangati pag nag dadry.
My routine:
1. cleansing : with physiogel/cethapil (depending what brand you prefer pero personally wala naman difference
2. Avene gentle toner ( this is the most important part, sobrang bilib ako sa Avene when it comes sa sensitive/dry skim)
3. Moinsturize: Avene cold cream

after 1 week, you will see the result, more firm, smooth, moizturized ang face at glowing din.


AngelicFez

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #43 on: March 12, 2013, 09:40:29 am »
hi sisses! share ko lang..

parang naiimmune na kasi ang skin ko sa mario badescu which i've been using for about half a year na, so naghanap ako ng ibang cleanser. bumili ako ng cetaphil oily skin cleanser sa pcx without looking at the ingredients. only when i arrived home did i check it & found methylparaben (carcinogen) listed as one of the ingredients.

share ko lang sa inyo mga sis tong isang article na nakita ko about cetaphil:

http://www.wellandgoodnyc.com/2010/07/20/cetaphil-why-the-popular-cleanser-isn’t-doing-your-skin-any-favors/

i guess we should research a product first before buying.. i wasted P600+ on this cleanser  :-\

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #44 on: March 12, 2013, 11:34:21 am »
^sis, I wouldn't be so paranoid, products contain parabens for longer shelf life. And sa totoo lang OA na yang marketing against sulfates and parabens. For me, if it works for you, just continue using it. Mas maraming organic lines that are far more irritating and so new in the market, that you can't really say if it's safe for you.

Cleansers are pretty basic, they just rid of your skin of dirt, excess oil, etc. and you rinse it off - it doesn't stay long enough in your skin to do anything dramatic. Kaya nga it's not prudent to spend so much on cleansers as the pretty basic ones should suffice, what matters is what you put on your skin afterwards, because it takes at least a few minutes for products to get absorbed by your skin. And if you skin is not reacting, then there's probably nothing wrong with the product.

Kung isa-isahin mo talaga lahat ng ingredients, maloloka ka kasi walang papasang product. That's why it's always a combination of ingredients and the same people who seem so knowledgeable when asked about single ingredients are often dumbfounded when asked how it differs when ingredients are combined. Trust the experts, not random writers who just need something to write about.

AngelicFez

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #45 on: March 12, 2013, 11:56:09 am »
kaloka talaga sis! nagcheck ako ng ingredients ng skincare & makeup ko.. lahat may harmful stuff nga.. drugstore brands & even my high ends like chanel, dior, burberry, la mer.. lahat na!

tama ka sis.. it works naman eh di sige lang ng sige hehe

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #46 on: March 12, 2013, 12:36:48 pm »
^sa totoo lang, mas nakaka-cencer ang stress kesa sa parabens sis! Hahaha!

diamondapril01

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #47 on: July 16, 2013, 10:53:22 am »
mga sis, pano ba gamitin yung cleanser without water? d ko lang kasi ma-isip kung pano e. please advise. thanks!

chianti

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #48 on: July 16, 2013, 11:06:04 am »
^ You apply it like you apply a moisturizing cream then you wipe it off with cotton balls. I prefer the the one for oily skin but that one has to be washed with water.

diamondapril01

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #49 on: July 16, 2013, 02:19:30 pm »
^ salamat sis! :)

katkat20

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #50 on: July 16, 2013, 03:08:37 pm »
mga sis di ba nakaka oily ng skin ang cetaphil, oily kasi ako. hehe
« Last Edit: July 16, 2013, 07:15:40 pm by katkat20 »

abbypot

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #51 on: July 16, 2013, 05:02:15 pm »
Hindi na lalong nakakaoily yung for oily skin na cetaphil? How much ba yun mga sis? :)

wowry

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #52 on: July 16, 2013, 06:01:11 pm »
I love cetaphil especially their gentle skin cleanser. i even use it as my moisturizer kasi sobrang oily ko talaga hindi ako pwede sa mga thick moisturizer dapat water based lang.

cloudzy_09

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #53 on: July 18, 2013, 10:03:13 am »
Ive been using cetaphil cleanser since high school pati sa baby ko cetaphil din ginagamit ko especially pag nag kaka rashes face niya. Ok siya sa akin especially sensitive skin ko and its also a good makeup remover. Pag may pimples ka mas matagal gumaling ang pimples mo pero pag lagi mo siya ginagamit hindi ako nag kaka pimples

Sa umaga use it as a facial wash especially pag pawisin and oily face mo.

Sa gabi huwag mo siya hugasan e apply mo siya using your fingers and wipe mo lang siya ng soft tissue mas effective kasi siya pag pinupunasan lang and at the same time nagiging moisturizer din siya.

terriblegallantsex

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #54 on: July 27, 2013, 09:31:39 pm »
Is there a Cetaphil for Oily Skin that's in 250mL bottles? Can I buy it here in Manila? I can't find any!

k_heart

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #55 on: July 27, 2013, 09:39:47 pm »
Yung for oily skin ay nasa tube. You can buy it sa Mecury or Watsons at around P 595.00 yata.

jeangel1113

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #56 on: October 30, 2013, 08:59:49 pm »
balik Cetaphil nnaman ako.  everytime i get rashes sa face, eto lang [textspeak!] nagpapa-calm ng face ko. sana lang they come up with travel size ng soap. :)

cloudzy_09

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #57 on: October 31, 2013, 02:14:05 pm »
I got a big tub of cetaphil cream Moisturizing cream for P700 sa duty free im not sure kung pang face or body ito but i use it as a lotion Im super satisfied with it and I think mura na rin siya kasi ang laki and since its a cream a little goes a long way with this product.

angelique_1523

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #58 on: November 01, 2013, 10:59:08 am »
I started to use Cetaphil cleanser and I also buy the Cetaphil cream pero parang ok na ang cleanser. Ok naman hehe first day palang. Ako din sis galling ko lang mag conceal pero now that I decided to stop for the mean time ( I guess) Kita na lahat! Ayun namumula face ko. This change me a bit nga eh wala ako sa mood init ng ulo ko. My friends ask me whats wrong sinasabi ko lang stress. Well that’s part of it kaya ako pinipimple..Stress din talaga sa work. I really hope and pray this works for me plsss…

I hope this too shall pass. naexcite lang ako bumili ng bumili at mag try..This are all my fault so I need to acknowledge and learn from this big mistake..

pret_ty68

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #59 on: November 01, 2013, 11:22:19 am »
I use cetaphil as a make up remover. I put it all over my face then wipe it using cotton balls, then I wash my face with a facial wash. Before when I was not yet using make up  cetaphil is enough but when I'm wearing make up I followed it with a separate facial wash. At times when I'm to lazy to wash my face with water and when I'm traveling I just use cetaphil.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close