watch now

Author Topic: CETAPHIL  (Read 67738 times)

mist

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #20 on: February 04, 2013, 02:35:53 pm »
i really loved cethapil.. siiya lang nakapag patanggal ng aking pimples..although now i have maliit na zits b tawag dun?LOL! pero okay lang kesa before..may ginamit kase ko na toner baka dun ang reaction nya.. prob. ko na [textspeak!] mga scars..pag gamit ko cethapil pag may pimp ako nawawala agad,naddry agad siya.. ano ba diff. ng for oily cleanser :)) para sa mga oily people? thanks! :)

babyastig

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #21 on: February 04, 2013, 03:53:11 pm »
Been using cetaphil for the 10 years and never, never ko na try yun without water....and it really sounds so intriguing.... Will try it tonight..... Thanks for sharing....
BTW...di ba sticky oily feeling pag walang water....I'm used to squeaky clean face kasi....
Thanks.

mayger03

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #22 on: February 04, 2013, 11:53:39 pm »
^di naman sis. bilis din naman sya ma-absorb.

sugardrop

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #23 on: February 05, 2013, 10:21:33 am »
After massaging the product on my face, I always wash with water after. Di ko maimagine feeling ng hindi nabanlawan.

merchee

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #24 on: February 05, 2013, 10:31:37 am »
^it still feel so soft and clean without water sis. and if i remember it right, nasa back din ng bottle yung instruction without water.
recommended din sya without water. actually mas like ko ang feeling if without water.

sugardrop

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #25 on: February 05, 2013, 10:43:54 am »
^
I know, sis. I've been using Cetaphil for years now. I just prefer washing my face with water after.

tsokolat

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #26 on: February 05, 2013, 08:01:42 pm »
^same tayo sis, never pa ako gumamit ng cetaphil without rinsing it off

nica1214

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #27 on: February 06, 2013, 10:34:26 am »
Kagabi ko lang nalaman nung tinignan ko yung ingredients, may paraben pala ito..T_T
Hmmm baka magswitch nako sa ibang cleanser.. Sayang... :-\

mist

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #28 on: February 06, 2013, 08:15:29 pm »
ay oo nga sis my paraben.. bat advisable din siya for babies? nakaka pagtaka din diba?hiyang pa naman ako dito. ano ba result pag may paraben?

nica1214

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #29 on: February 06, 2013, 09:33:50 pm »
Oo nga eh naisip ko din yun, ginagamit for babies..
Yung naresearch ko kasi dati parang icause nya cancer.. Kasi maaabsorb daw yun ng body ganun...
Hay.. Hiyang ko din to eh T_T

mist

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #30 on: February 06, 2013, 09:50:05 pm »
oo nga [textspeak!], nadinig ko na din pala yun dati. pero sa babies yun nga ginagamit nila..

sugardrop

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #31 on: February 06, 2013, 11:46:33 pm »
A lot of products in the market contain paraben naman and most of those pass safety standards in different countries so I guess it's safe to assume that it's not as harmful as some people or "studies" suggest. More so, for having this product recommended for babies.

zidane

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #32 on: February 07, 2013, 06:28:55 am »
ni check ko naman yung cetaphil na soap, wala naman paraben...

icecream_candy

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #33 on: February 07, 2013, 02:18:05 pm »
Ako din I enjoy cetaphil without water. Sometimes kasi I'm on the computer like the whole day for programming and stuff so I really can't wash my face kasi pagod yung eyes ko. So what I do is just splurge cetaphil on my face then leave it there. The next day my extra glow pa ko and kitang kita na moisturized ang face without the oily feeling.  ;)

tikitakz

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #34 on: February 08, 2013, 06:54:05 pm »
love na love ko din cetaphil dati wala ako ibang ginagamit sa face ko kasi sensitive, ito lang talaga hg ko pero now dahil sa influence ng gt nakakagamit na ako iba iba, pero lagi pa din ako meron cetaphil

mayger03

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #35 on: February 14, 2013, 02:28:17 pm »
still loving the effect. yung mga gumagamit ng cetaphil without water, cotton lang ba yung pangpunas ng excess?

sk8rboyswife

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #36 on: February 16, 2013, 02:40:54 pm »
HG ko yung moisturizing cream nito, yung nasa tub, paubos na nga. I wonder kung meron din nito sa'ten? i haven't seen pa kase sa watson's yung nasa tub.

vain_kixie

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #37 on: February 16, 2013, 04:24:06 pm »
I use this when my skin is flaking from putting to much tretinoin. Really good for sensitive skin. Pero
I don't think it can really remove makeup on its own.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #38 on: February 16, 2013, 07:40:02 pm »
I've been using cetaphil on and off for years. I only use without water pag nasa long flight and I feel the need to clean my face before landing. If sanay na kasi to rinse with water, nakakapraning if you just tissue-off the cleanser. And oo, if you use makeup, you will need to use a separate makeup remover prior to using cetaphil, othersiwe it won't be enough as a cleanser.

As for the paraben issue, parabens are the preservatives that allow us to store our products longer, and have been around for many, many years. Ngayon lang nagkaka-bad rep because it gives good publicity to natural and oragnic products. Funny nga kasi natural and oragnic products are not good for sensitive skins and are more likely to cause irritation than "chemical"-based products. If cetaphil works for you, just stick with it.

mayger03

  • Guest
Re: CETAPHIL
« Reply #39 on: February 20, 2013, 12:52:50 pm »
^ i agree with you sis.  :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close