We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
I grew up being told that: Lahat puedeng pag-usapan ng mahusay.... My Lola says that all the time.If my Lolo is around when Lola sys that, he adds: Oo! Kung kaputahan nga napaguusapan ng maayos, eh di lahat, puede.Then, if there is just 1 lesson learned fom my marital experience, it is: Do not tolerate/ignore your husband's bad/abusive behavior. Put it on the table for immediate discussion/clariification. But do not be combative/argumentative/accusing in your manner/approach.
I can relate sis. I am trying to approach the situation positively. I did not stop doing whatever I was doing as a wife or partner. Pero I make sure na ta-timing ako para masabi sa kanya nafefeel ko. So last weekend, I sent him an email.Dun ko nalaman sa reply nya yung mga hinain rin nya sa akin.
omg pregnant ka pala sis, first baby ba? lalo ako naka-relate!naranasan ko yan last year... and I found out na kaya ganun attitude nya towards me kasi na-pepressure sya and also may isang officemate na ka-flirt nya. alam mo naman pag pregnan di na natin nagagawa lahat no more if not less sexy time...probe a little. let him be muna. wag ka paka-stress isipin mo rin yung baby kawawa naman. eat and sleep.
hehe, parehas pala tayo sis. kagabi nagka iringan na naman kami over a small issue. minsan susubukan talaga ang pasensya mo anoh. umuwi kami kagabi na hindi magkasundo. galing pa naman kami sa simbahan. usapan sa bahay kakain tapos biglang gusto niya magpunta sa mall. the minute he told me na pupunta sa mall e iniisip kong nagbibiro siya.kasi siya pa itong nagsabi na magastos kumain sa labas. nainis siya sa akin at nakasimangot na nung huminto si bus . i apologized then told him tara sakay tayo taxi. tapos hanggang sa makauwi na kami ng bahay, di niya ako iniimik. i invited him to eat with me but he turned down my offer. i was there, eating alone.iniisip ko na lang na kailangan ko kumain kasi magugutom ang baby ko. grabe, ang liit lang ng issue. pero di ko na sinalubong. after all, kaming dalawa pa din naman ang mag aayos niyan tonight.