We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
^Minsan kasi sis ang hanap nila is 3 years or more sa field. I am also in IT pero sa awa ng Diyos, narenew ako at kukunin ko within the week yung Epass ko.The reason I indicated the years of experience is because my sister went here last March. Nagstay sya for one month at halos araw araw naman ang interview. Yun nga lang kahit madami syang interview, laging we'll give you a call or they will interview others ang sinasabi. Dahil 2 years pa lang sya sa field nya. Sa sobrang higpit ng MOM ngayon, kahit maipasa ka ng employers mo, si MOM ang mismong mag dedecline ng application. Kaya sa mga may balak na magtry dito sa SG, ang maisusuggest ko is :1. Make sure you have enough experience (3 or more). Dahil priority nila ang newly grad dito kung less experience din lang hanap nila.2. If your expertise is common for instance accountant, mahihirapan ka ng tuluyan dahil maraming accountants dito kung years of experience lang ang hanap nila.3. Make sure your expertise is rare.
Hi mga sis, I am looking for a job for my hubby..He is IT specialist in Mcafee, can you help me kung saan ko pwede ipasa resume niya? 5years experience narin siyaActually di niya alam to hehe ,..dati kasi ayaw niya talagang umalis, pero nung tinanong ko siya kagabi since lumalaki na expenses namin dahil my baby na..he said "Kung may offer pwede itry"thanks in advance
@ sis yanmae, gastos ko is 550 sgd- Solo Room100 sgd- Transpo300 sgd- Food/Dining out with friends500 sgd- Luho= 1450 sgd. Masyadong maliit yung 900 para mabuhay ka ng maayos here. parang todo tipid ka na nun. Kung libre yung house medyo okay pa siya.
Hi mga sis. I've been lurking na dito sa thread na 'to and really, ang helpful ng mga insights niyo.I was just wondering kung meron ba kayong mga kakilala na nasa Human Resources na department or kung madali ba makapasok sa ganung area lalo kung fresh grad ka. I'm three sems away from getting my degree at medyo matanda na rin ako. Hehe. 29 na ko by that time.Factor ba ang age sa mga jobs sa SG? I know a year and a half eh medyo mahaba pa and a lot can happen pero I really want to work in SG and ma practice or ma apply ko yung tinapos ko which is BS Psychology, just in case..Any feedback, support, insights will definitely help.Thank you!