watch now

Author Topic: I think my fiance is falling for someone else..  (Read 22258 times)

moonie

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #20 on: May 07, 2012, 03:01:23 am »
wala na bang laman yung call register?

rianne_mallows

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #21 on: May 07, 2012, 07:07:17 am »
yung sa fb, i think that's amateurish. kung ako yung kabit accept ko din invite mo to make you feel na hindi ako threat..  worse, binigyan mo pa ng idea si kabit na makakahalata ka na.. why "friend" me now? samantalang ilang taon mo nang nag-eexist ako ngayon mo lang ako ni-friend sa fb?  sobrang coincidence naman nun  ;)

taking his phone kahit magshower lang? come on! naglolokohan na lang tayo kung hindi pa yun malinaw na senyales.. what's more important pa ba than the 2 of you together para maisipan niya isama ang pinakamamahal niyang fone sa banyo?  :P

i suggest punta ka sa kabit thread. magbackread ka dun.. classic signs ng philanderer yang mga binanggit mo tungkol sa fiancee mo

you can investigate all you want pero mukhang matatagalan ang result if not wala ka makitang proof. why? magaling na magtago eh. sobrang galing lahat nga binura diba? maiintindihan ko pa sana kung nilinis niya messages niya..  meaning pati yung messages galing sa nanay niya..  pero hindi eh. pili lang yung mga burado.. ano meaning? ayaw niya may makakita nnun.. ganun kasimple


Girltalker2

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #22 on: May 07, 2012, 07:58:49 am »
Confront him hanggat maaga. Sana print screen mo yun sa fb messages. Dont give up on us na song says a lot. Goodluck.

I have been in this situation kasi.  And I am not sure if confronting him is a good idea, depende yan sayo sis manang02.

if you are ready for his honest answer, and ready na makipagbreak sa kanya - by all means, confront him.  if he says he is in love with the other woman, or if he says ayaw na nya, make sure you are ready for that hamon.

however, if you still want to win him back, it is best not to confront. at least to my mind ha.  tapos slowly win him back by being extra sweet in your trip, etc.  while he is feeling super guilty... mahirap itong route na ito, kasi mahirap magtago ng feelings.  not sure also kung magwork, pero in hindsight, naisip ko lang na baka magwork. bakuran mo sya kung kinakailangan.




manang02

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #23 on: May 07, 2012, 01:12:13 pm »
to be honest, I really feel the urge of confronting him for me to decide na whether to stay w/ him or let go na. I just want to hear it straight from his mouth. And I'm not thinking of having him choose between the two of us, coz uunahan ko na sya. this is really unacceptable to me. before he used to flirt w/ other girls thru text (which I also did find out after I checked his phone), pinagbigyan ko sya, pinalampas ko yun, inintindi ko yung sinabi nya he's just really friendly with them. Nahuli ko na rin sya dati na me gf sya sa isang online game na nilalaro nya, where he exchanged i love you's and they constantly chatting in fb. Muntik na kaming mag-break nun pero sabi nya ititigil nya na yun dahil wala lang yun sa kanya. Syempre, tinanggap ko ulit. And now he is doing it again at parang nag-level up pa sya ha.
at he's doing it while we're engaged. what more if we are married?
I think i can no longer trust him after this so i guess it's really best to end it. Nalulungkot lang ako kasi  we're together for 8 years na, and di pala sya happy ending for us.  :'(

evilwoman

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #24 on: May 07, 2012, 01:58:24 pm »
^ sis in case magdecide ka na makipaghiwalay (unacceptable naman kasi talaga ginawa nya), ingat na lang sa magiging paawa tactics nya. di naman kasi 100% sure na magiging sila nung babae kasi may bf din naman. mga ganyang lalaki e ayaw ma-zero. gagawin ka lang spare tire habang di pa sila pwede nung isa kaya ingat.

manang02

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #25 on: May 07, 2012, 02:18:51 pm »
mga sis.. thank you talaga for your advises.
I pray that God will lead me later when I talk to my fiance.
I pray for wisdom, strength and that I will be able to see things clearly later.
Sana wag akong maging too emotional, minsan kasi di na ko makapag-isip pag umiiyak na ko.

stylishmomy

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #26 on: May 07, 2012, 02:24:55 pm »
so sorry to hear about your story sis, basing sa latest post mo regarding your fiance's flirting issues.
He's done it in the past ... and I hope he's not the type na "once a cheater, always a cheater" kahit online lang or sa text, that's still not acceptable.

just keep on praying sis, God will guide you on your decisions.

FOURever

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #27 on: May 07, 2012, 03:54:59 pm »
goodluck sis. Lurker ako dito.. I feel sad for you lalo na nung nalaman ko story nyo. Parang parehas tayo. Pero di ko sya fiance, 5 yrs pa lang kami at malabo na kami ngayon kasi nakipagbreak ako pero ayaw nya. May mga ganyan din syang kalokohan pero di kami naghiwalay ng dahil sa 3rd party.. Pero alam ko napagdadaanan mo. Medyo parang di sila magbabago or di na talaga natin mabibigay tiwala pag ganyan eh.. Baka mag kuya last bf ko at yang fiance mo dahil parehas sila ng ugali. Joke. hehe.

moonie

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #28 on: May 07, 2012, 07:41:40 pm »
to be honest, I really feel the urge of confronting him for me to decide na whether to stay w/ him or let go na. I just want to hear it straight from his mouth. And I'm not thinking of having him choose between the two of us, coz uunahan ko na sya. this is really unacceptable to me. before he used to flirt w/ other girls thru text (which I also did find out after I checked his phone), pinagbigyan ko sya, pinalampas ko yun, inintindi ko yung sinabi nya he's just really friendly with them. Nahuli ko na rin sya dati na me gf sya sa isang online game na nilalaro nya, where he exchanged i love you's and they constantly chatting in fb. Muntik na kaming mag-break nun pero sabi nya ititigil nya na yun dahil wala lang yun sa kanya. Syempre, tinanggap ko ulit. And now he is doing it again at parang nag-level up pa sya ha.
at he's doing it while we're engaged. what more if we are married?
I think i can no longer trust him after this so i guess it's really best to end it. Nalulungkot lang ako kasi  we're together for 8 years na, and di pala sya happy ending for us.  :'(

Nyeh!  May history na pala.  Are you ready to break up with him?  Parang desidido ka na.

nicoletta

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #29 on: May 07, 2012, 09:34:08 pm »
manang02

It is too confrontational.  Why don't you ask him with proper decorum para hindi na magkasakitan ng loob.

manang02

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #30 on: May 07, 2012, 11:07:11 pm »
Update mga sis..

I just ended it.
At first I ask him what is bothering him during our trip coz I can not feel him really there.
Told him I noticed how pre-occupied he was and how he could not let his phone away from him.
That it really bothered me so i opted to check his phone.
He did not gave me the reason why he acted like that, he just said sorry rightaway.
I asked him if I could see his phone. It took a while before he gave it to me.
Pag check ko, sa inbox, andami ng msgs from the girl. last friday wala yun.
And last friday real name pa ng girl ang nakaregister dun sa phone, this time Bes na ang nakalagay.
Tinanong ko sya ano at sino yun and he admitted naman. Calm pa ko nito pero medyo me galit na sa boses ko. then he got the phone out of my hands, sabi nya di ko na daw dapat basahin dahil sasama lang daw ang loob ko. pinipilit ko pa rin kunin pero ayaw nya bigay tapos parang dinedelete na nya yung mga messages. ina-admit nya na naging super close sila nung girl at naging mag-bestfriend. sabi ko bakit di nya sinabi sakin.. it took long bago sya nakasagot.
to make the story short, inamin daw ng girl sa kanya na me feelings sya sa kanya. Pero sinabihan nya yung girl na hindi talaga pwede, so parang ang dating sakin, tinry nila i-work tsaka lang sya nagdecide na hindi talaga pwede. Then the girl daw if they could be bestfriend, pumayag daw sya kasi ayaw daw nya ma-hurt yung girl. ni-ask ko kung mahal nya yung girl, sabi nya hindi daw. ako lang daw ang mahal nya, ako daw gusto nya makasama sa pagtanda, blah blah. I listened to him pero parang wala ng dating sakin yung mga sinasabi nya. Sabi ko this has to stop. Ayaw nya pumayag, he knelt, super cried, and asking for second chance. he told me kailangan nya daw ako.. blah, blah. but wala na talaga sakin yung mga sinasabi nya. I asked him if we could just stay away from each other for 3 days, after that, saka kami mag-usap.

After that, I felt relieved, just slightly hurt yet very sad, but I am still sure this is the best for both of us.

rianne_mallows

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #31 on: May 07, 2012, 11:19:23 pm »
^buti naman.. ok yan.. leave.. stay out of touch para makapag-isip ka..

ito na lang sis..  alam ko hurt ka pa ngayon at hindi mo pa ito iniisip pero last na talaga..  huwag ka na makipagbalikan ha. at least not in less than a year's time..  otherwise you will just be enabling a philanderer..  kung mahal ka talaga niyan papatunayan niya yun sa iyo kayo man o hindi kayo

manang02

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #32 on: May 07, 2012, 11:42:45 pm »
^ thanks sis. yan din nga ang balak ko.

Btw, yung fiance ng girl happens to be an officemate of mine. Kilala ko sya by name.
Please tell me if it's right to do, gusto ko kasing sabihan yung bf ni girl what happened to us. siguro out of revenge na rin.. pero syempre hesitant din ako gain.. whatchatink?

rianne_mallows

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #33 on: May 07, 2012, 11:52:10 pm »
--- sa mga gt sisters here... please forgive me in advance for being maldita...



decision mo yun sis..

hindi mo pwede sabihin outright na nilalandi ni  babae si ex mo kaya kayo nagbreak.. wala ka solid proof eh binura nga lahat diba?. ibabalik lang sa iyo ni girl yan na bitter ka kaya naninira ka ng relasyon ng iba.


ganito na lang... press release  na lang sa office since naoobvious naman na wala na kayo... _hindi na nila kayo makikita magkasama.. pwede mo sabihin na reason for your break-up is a certain "BEZ" ...  na nakita mo lahat ng messages etc ..  na mahal na mahal ng girl si guy kaya biglang naging cold kayo ganun..   bahala na niya kung ma-gets niya yun or not.. 

pero malamang makakarating sa kanya yun. chismosa kaya mga pinoy/pinay ::)
you can take advantage of it



snowhite_12

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #34 on: May 08, 2012, 12:07:18 am »
while reading your story sis... I can feel the ouch feeling T_T... and i don't like it.
nainis ako sa babae nag pa bez2x pa ha. alam naman niya taken na yung lalaki,pa expres2x pa ng feelings niya.sarap gantihan.
so paano yan sis? ayaw mo na siya balikan?



manang02

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #35 on: May 08, 2012, 12:25:32 am »
di kami close nung guy eh.. kaya hesitant rin ako magsabi.
Btw, i also deactivated my account in FB, ayoko na muna ng mga intrigera.
And as I checked, yung girl ni-deac din yung account nya sa FB.. nalaman nya kagad?

shopaholic18

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #36 on: May 08, 2012, 01:03:48 am »
^ i feel sorry for you sis but that's for the best interest of the both of you...look at it this way, buti nalaman mo before kayo ikasal, a real engaged/committed man wouldn't do that, nasa huli talaga pagsisisi but i don't think he deserves you, stop wasting time on the wrong one and move on.

gab54

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #37 on: May 08, 2012, 01:32:08 am »
sigh... nalungkot ako, pero im also relieved. kahit masakit, its better to know the truth than suffering in uncertainty.
re: telling the girl's fiance, i like the idea of revenge! pero wag sana sayo manggaling. if u have someone who can tell him mas maganda?

Mr.Punch

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #38 on: May 08, 2012, 01:55:02 am »
The good news is that you found this out before you got married.  I imagine this problem would be 10 times harder if you had already tied the knot.

The notion of "invasion of privacy" is overrated.  Sometimes, you need to invade one's privacy to know the truth - that's the reasoning behind search warrants.  And anyone who got caught cheating has no right at all to b*tch about his privacy being invaded.

brokenphobia

  • Guest
Re: I think my fiance is falling for someone else..
« Reply #39 on: May 08, 2012, 02:05:30 am »
^i was just about to say that. mabuti nalang nalaman mo habang di pa kayo kasal. if you still wanna keep him after this, give him the benefit of the doubt and go on with your relationship. stop torturing yourself mentally by asking if he was really telling the truth or not, kasi it wont help. but keep your eyes open from now on. if, however, you think you can't love him without 100% trust, wag mo na patagalin. make a clean break, and hopefully he'll learn from the experience.


 

Latest Stories

Load More Stories
Close