Author Topic: Girls, do you ever dare TO BE THE FIRST tell your feelings to a guy you like?  (Read 38506 times)

chichi143

  • Guest
i am actually thinking of saying it to the guy i liked so much in the office.... pero nakakatakot... kaso ambagal naman kasi nya! hahaha ramdam ko naman na may effect din ako sa kanya.

Cessiechu

  • Guest
The first time I saw my guy, I was so assertive to tell how much I like him lol :) I don't know, I have this courage to tell him that time kasi I know that he likes me too. Ganun naman tayong girls e, dba? :) Pero I did not tell it to his face, I let my friend do it for me lol :D

lenjeearroyo24

  • Guest
i tell him right away..! ;D

molybdenumstudios

  • Guest
Well, I did that once, pero medyo palihim.

Actually, the second time I did it was like... "guess what-like" thing.

Pero please, I do not encourage you to do that, unless the guy right in front of you is asking you to be honest. HAHA. Not all guys are very open-minded about girls doing the first move to at least, tell their feelings. But when it comes to courtship, the guy should do the first move.

I believe when girls doing the first move through telling the "truth" is wrong, I believe it's very sexist, but if you think that the guy is willing to hear your side first, OK pa.

However, I was NEVER lucky! Mga major major crushes ko pa ang nagre-reject sa akin huhuhuhuhu.

sxymnky

  • Guest
oh yes! T'was silly of me but no regrets tho

everythingnice

  • Guest
nagawa ko na yan mga sis and it turned out to be a nightmare ahahah kasi lagi na nya ko inaasar :)

eischied_21

  • Guest
I did this long time ago but it turned out na "friends" lang daw.

erin1992

  • Guest
na-try ko once way back during first year high school, haha! gustong gusto ko yung guy kasi super duper 'ideal guy' ko [textspeak!] sya. nakakatawa pa nga yung nangyare eh.

may friend kasi ako na somehow in love din sa friend nung crush ko na yun. so, what we did is we composed a 'love letter' , nagpalitan kami, then kami ang maglalagay / magbibigay sa guy nung letter. last day na ng school nun kaya medyo malakas loob namin, nasa isip kasi namin after that, di naman na kami magkikita. sya magbibigay sa crush ko, ako magbibigay sa crush nya. kami bahala kung paanong paraan.

yung kanya, ang dali lang kasi laging umaalis yun pag lunch time, so, libreng libre lagyan ng letter yung bag. yung akin, mahirap kasi bihira talaga lumabas ng room, madalas pagkahit lunch nag-aaral lang din sya or gumagawa ng assignments etc., so ndi sya makaporma sa bag. ang ginawa ng friend ko, pinabigay nya sa classmate namin na ka-close din ng crush ko. nung pagkabigay, syempre tinanong ni crush kung sino nagbigay. ang tinuro, yung friend ko. so, akala ni crush sya yung may gusto sa kanya.

ang kengkoy lang di ba? hahaha! ang nakakatawa pa, classmates ulit the following school year yung friend ko at yung crush ko... so, awkward lang. :)

wala akong diretsong feedback na nakuha sa kanya. ang alam ko someone asked him if he likes me too, and all he said was EWAN. kaloko lang di ba? well, ayun.

miSlovESka

  • Guest
Tried once, nakainom kasi kaya ayun! kaso me gf [textspeak!]!  :-X

jamien

  • Guest
I tried this na! Super flirt ko sa guy. Ayan naging kami tuloy, 1 year 6 months na kami ngayon.  :)

erin1992

  • Guest
I tried this na! Super flirt ko sa guy. Ayan naging kami tuloy, 1 year 6 months na kami ngayon.  :)

wow, galing naman

miss parker

  • Guest
Ako nope, shy ako eh hehe.. But i'd gie him hints so he's make the first move pa din hehe *landi

teejiko

  • Guest
Did this once then I felt stupid afterwards haha

t_r_i_c_i_a

  • Guest
I did and we've been together for 2 and a half years now :D no regrets!

kiz_me1109

  • Guest
If the feeling is mutual then I might have the courage to tell him that I love/like him first. Pero kung nararamdaman ko naman na hindi e huwag nalang. Nakakahiya kasi. hehe

polymath2012

  • Guest
not directly say, siguro i just give away a few hints so he gets the idea, i've done it before & it succeeded :)

pastek898

  • Guest
opo, sinabi ko sa bf ko na gusto ko  po siya. and alam naman po niya kasi kita sa body language ko.

ladyfoxy

  • Guest
Haha, yes once. First and last na yun. Kasi after kong sabihin, umiwas na sya.  :-[

Kaya I won't tell it na kahit pinagsisigawan ko na. Mas gugustuhin kong yung guy na lang magsabi if he likes me or not.

i_v_y

  • Guest
never. siguro i will give him a hint through actions pero never will i tell. we were born to be pursued. kapag  walang ginawang move si guy, eh di it is not meant to be.

maigrichonne

  • Guest
A weird question pero kasi I'm no longer a high school student eh. Wala na kong concept ng crush na tipong may hidden feelings.

If I like the guy, I just tell him. Chillax lang, kasi wala namang invested feelings at secret stalking haha! Kumbaga mild like lang at trip ko lang sabihin. Walang confession vibe. Besides, just because I like the guy doesn't mean I want relationship with him.

Or maybe I'm just different from most pinays.



i have, in college. malandi ako eh saka wala akong pride. ;D. i gave the dude a letter, which is quite possibly the most heartfelt letter I've ever written in my life. sayang. sana naipa-photocopy ko man lang para may souvenir ako or may default template na ako for every guy na gusto ko landiin. ;D

Hahaha! Sis, I like you.  ;D

Dapat talaga sinu-souvenir yan. Pwedeng ilagay sa museum haha!
« Last Edit: December 17, 2012, 02:33:12 pm by maigrichonne »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close