keep ur cool, never grovel, have faith sa sarili mo and especially kay God.
seek help, guidance amongst ur family and frens
shower ur kid with love..sa kanya mo buhos lahat ng affection mo..
the best revenge is staying pretty,,,heck, be Gorgeous...be the most gorgeous you...
i should know...we maybe on the same boat( if totoo yung suspicions mo)....
This is great advice

Ako, so far, have not had this situation yet but I'm really very instinctive about my hubby's action and "non-action." He's usually really busy with work, pero so that I can just calm myself from thinking he's not doing something wrong, I regularly check his cellphone. Minsan, I saw a text from one of his staff that really bothered me. This girl texted my hubby once and addressed him as "daddy". So I asked him straight, bakit ganun yun magtext. My hubby kasi works in a production co. na sobrang stressful because they have to reach their prod quota and yung staff nya usually are younger, like mga early 20's kaya usually mga maaarte at childish. I understood and believe him, so I accepted his reason but warned him about it. Kumbaga, I'm watching you..
Then last Sat evening, may nbasa ako, Sabi sir ice cream kasi birthday daw nya, then another text na sabi saan ka na, asan na yung ice cream.GRRR... Then I checked my hubby's reply and said na sarado na yung bilihan ng ice cream, pero promise bukas na lang.

.Nagpanting talaga tenga ko, and my heart was beating fast, and I wanted to confront him right away kaso sobrang naghihilik talaga sya sa pagod because everyday overtime and stress. So I controlled myself, and waited for the following morning to talk to him..Pero halos di talaga ako makatulog kasi nanggagalaiti ako. This girl is clearly making the moves and my husband is somewhat reciprocating, %$&8 tlaga!
Tapos the following morning when he woke up, wala pang breakfast, tinanung ko na agad. Sabi nya, wala daw yun at magtiwala lang ako. Sabi ko, I really don't care much kung anuman yung tex nung girl kasi puro talaga babae (operators) kasama nya sa work at sanay na sanay na ko and know naman some of them na kaFB ko pa. Ganun din sa kin, kasi puro boys ang kasama ko sa work so alam namin pareho yung nature ng work. Ang nasaktan lang ako dun sa reply nya sa girl na may promise pa s huli, kasi sa akin nga di sya gumaganun. He said na, for the record, hndi nya binilhan at kaya nya lang sinabi yun kasi para sipagin at matapos yung production. He apologized for what he said and said na hindi na ulit mangyayari yun. Other than that text, we're ok and always together.
I said ok but I still was mad and cried sa bedroom namin (ayoko makita ng son namin kasi magtataka yun). Dun lang ako nag stay at hindi ko pa rin sya kinikibo then he went up and said na magtiwala lang ako, sabi ko you should know your limitations. Kasi binibigyan mo sila ng motibo kapag ganun na kailangan pa nya mambola sa mga tao nya para sumunod s knya. Then I said that he should leave me alone muna. I composed myself and sabi ko sa sarili ko, hindi ako magpapatalo sa ganitong issue. Ang mindset ko ngayon, kung gagawa man sya ng katarantaduhan, pagsisisihan nya ng bonggang bongga, dahil mawawala sa knya ang lahat ng nakakapagpasaya sa knya.
Sorry napahaba sis, pero ang bottomline for me is "prevention is better than cure." We should know how to take care of our husbands and ourselves. Spend quality time and talk about issues that are bothering you agad. Communication is really key to a marriage and any relationship. And lastly, yung faith kay God, wag mawawala. Sobra kapit ko sa Kanya these past few days na magulo rin ang pag-iisip ko.
Ngayon, he just texted me na since natapos na yung prod, we can finally spend fri evening and the whole weekend together. Naiiyak ako kasi tuwang tuwa rin sya.
