watch now

Author Topic: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?  (Read 61247 times)

mom fulgencio

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #20 on: July 18, 2012, 04:58:29 pm »
citronella oil na advised from his pedia. pahid every 2hours.

melmedrano

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #21 on: July 23, 2012, 09:50:13 am »
i've also tried NoBite lotion for my baby and okay naman.  it's only less than P200 pero I find the container hard to use pag kalahati na lang ang content.  So i shifted to Bioneem (BGone) lotion.  Masmadali gamitin kasi nasa tube.  I also use the Bioneem oil spray at night after magshower ni baby.  I use that for my son too before sya pasok sa school.  They like the smell naman. 

I also have the Bioneem concentrate for the house.  Effective rin.

Sis, san ka nakakabili nung BGone? Binigyan kasi ako ng officemate ko nun, binili nya sa pedia ng anak nya, gusto ko kasi effective for my son. Thanks

ariyco

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #22 on: September 26, 2012, 06:36:56 pm »
my baby is using FIXTITIS as per advised of his pedia.... so far okay naman siya...:)


san po mo po nabili [textspeak!] FIXTITIS.. thanks

sleepybear

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #23 on: June 29, 2013, 02:05:53 am »
i use Simba Bracelet, 168hours of protection daw,so 1 week pwede  gamitin. i bought it at robinson's supermarket,nakakita din ako sa baby section ng SM Dept Store neto. I'll try the Simba patch next time. Effective siya for my son,dati everyday may kagat,ngayon wala na. Mejo may  katapangan lang yung amoy, pero natural oils ang ingredients  so DEET-free din.
« Last Edit: June 29, 2013, 02:08:58 am by sleepybear »

sleepybear

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #24 on: June 29, 2013, 02:07:42 am »
i tried nga pala yung NoBite,nakakagat padin yung 1 year old ko e:( so nagswitch ako sa bracelet and will try the patch next time.

BAISANAN

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #25 on: June 29, 2013, 02:30:02 am »
Bug spray by human nataure

nochaser21

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #26 on: June 29, 2013, 03:28:17 am »
Try Human nature

rtmanaloto

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #27 on: June 29, 2013, 04:07:02 pm »
Same here, Moskishield for my son... And tama si sis domestic diva, may kakaiba sa sticker nung patch ngayon... Madikit, nasobrahan ng lagkit kaya minsan may naiiwan na sticky substance dun sa damit... And minsan yung mismong sticker natatanggal dun sa patch...
Natry ko na yung simba na brand before, yung bracelet/anklet type... masakit sa ilong...
We dont use katol kase we have allergic rhinitis and asthma....

domestic diva

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #28 on: June 30, 2013, 03:27:56 am »
^oo sis! hahaha! natatanggal nga minsan ang sticker sa mismong patch. nakakainis!
but i still use it. another mommy gave a tip na kung madikit pa din siya, just place it on your
child's chair or anywhere and then spray ka na lang ng bug repellant of choice para na-recycle mo
na until di na siya madikit, etc.

for insect repellant, ok pa din sa amin ang giga.  i'm curious about california baby. will check out
beauty bar.

rtmanaloto

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #29 on: June 30, 2013, 07:58:25 am »
matry nga yan sis, lagyan ng spray repellant until sticky yung patch... usually kase after tanggalin sa damit ni baby, dinidikit ko sa pillow namin, sa dantayan... pero kapag hindi na maamoy, dinidispose ko na... good recycling tip yan hehe
thanks domeatic diva :)

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #30 on: June 30, 2013, 08:25:15 am »
Citronella  ;)

There's scent oils na hineat, some pinapahid and may patches pa nga eh.  :)

rtmanaloto

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #31 on: June 30, 2013, 08:47:06 pm »
Nakabiki ako kanina HomeLife Citronella Twist Spray Jasmine scent... 199.75 for 250ml... masubukan... sana effective...

sassysazha

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #32 on: July 01, 2013, 06:46:12 pm »
I have the Human Heart Nature Bug Shield. Is this safe for a 2-month old baby?

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #33 on: July 01, 2013, 07:04:34 pm »
^Don't spray it on her skin na muna. Maybe you'd want to spray it on the surrounding areas lang.

I use HHN citronella on my daughter, very effective talaga. I went to their website yesterday to order a few  more bottles and noticed that the packaging is new pati din the formulation so I ordered 2 bottles lang muna to try.

mrsamurao

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #34 on: July 03, 2013, 05:00:34 pm »
I used Human Nature din before because it's cheap and works really well. Kaya lang, the scent is too strong for my son. He gags every time I apply it on him. Then I discovered California Baby Bug Repellent. Mahal nga lang.. nasa 1,100 per bottle. Yun nga lang, I like the fact that it smells nice and effective din. I even spray it on my son's hair for overall coverage. :) Next time I'll try the one from Giga.


m_lim

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #35 on: July 03, 2013, 10:29:23 pm »
bakit ganun, halos ibuhos ko na yung Human Nature sa paligid ng desk ko sa office, ang dami parin lamok lumalapit saken? :(

kneekee

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #36 on: July 07, 2013, 04:47:05 pm »
I use Babyganics Natural Mosquito repellant for my kiddos. All natural ingredients. :)

sassysazha

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #37 on: July 08, 2013, 12:35:22 am »
^san nakakabili nun? We were using Off lotion before but I'm trying out organic products that's why I bought HHN Bug Shield pero I don't like the smell. Inuubos ko lang yung 1 bottle.

Meron ba dito may alam na aromatic scent ba yun. I'm not sure what it's called basta yung nilalagay sa candle burner na pwede din mosquito repellant?

m_lim

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #38 on: July 08, 2013, 08:40:55 am »
^tried Giga oil na pang burner. parang wala naman effect. may lamok parin sa paligid

tonette815

  • Guest
Re: Which Mosquito Repellant is Safe for Babies?
« Reply #39 on: July 08, 2013, 04:53:03 pm »
mukhang maganda yung babyganics.. will ask my mom to buy them para mapadala sa next box. ask ko naman mga sis baka may alam din kayo kung ano okay ilagay pag may mosquito bite. si baby kasi nakakagat so red siya pero after a few days nagiging black tapos ang tagal mawala :( ang pangit tuloy tingnan nung kin niy :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close