watch now

Author Topic: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]  (Read 295852 times)

thesoloist

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #120 on: July 27, 2013, 04:21:07 pm »
^sis pasend din sa email ko yung photo ng nose mo after removal ng stitches :)

annamarie88

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #121 on: July 27, 2013, 10:27:22 pm »
Sis chirochan pasend din ako pics mo na new.. Hindi ko pa rin maopen yung pic ng chin mo, ewan ko ba.. Sa fone lang ako check eh hehe thanks! Happy for you sis, kita naman na mukhang maganda talaga gawa syo at im sure mas lumiit pa nga hihi

annab88@yahoo.com


Sis fortunecate, send also new pics please.. How's your nose na?? Im sure pretiier na also, how many weeks post-op? :) thanks!

Sis minatay hallow :) isip isip muna tayo hihi buti wala pa ako pera kasi baka next week Nagpagawa na ako, wala pa ako time to research kung saan ang best doc for me eh hehe

kho_leen

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #122 on: July 28, 2013, 12:34:35 am »
I really recommend dr yap.  He used to train a group of ENTs on rhinoplasty.


Eduardo C. Yap, MD
    
Specialty:   ENT(Otolaryngology)
Subspecialty:   Head & Neck Surgery
Years in Practice:    28 years
Clinic Information:
Metropolitan Medical Center
1357 G. Masangkay Street, Tondo , Manila, Metro Manila
Tel No.: (632)2541111   

Room 218-C   
Tel No.: (632)2541111 loc.: 2130

FEU-NRMF Medical Center
West Fairview , Quezon City, Metro Manila
Tel No.: (02)4270213 / 9352198   

Marian MAB
Tel No.: (632)4270213 / 4613134

chirochan

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #123 on: July 28, 2013, 05:08:08 am »
^ he's a member din sa pscs =) tagal na din pala ni doc yap, talagang mother nga si dra. Collantes ng mga cs sa ph nakakatuwa =) ilang taon na kaya si dra C ? d ko tinanong nahiya kasi ako hehe
http://www.pscsph.com/members.html


excited na ko maglagay ng scar cream baka yun light pink na marks ko mas maging less visible pa =)
mga sis paki email ako here sa humihingi ng pics christine31991@gmail.com nagloloko kasi inbox ko dito sa gt.
tapos sa pupunta kay dra. Collantes na gusto makita pics ko paki sabi christine gonzaga po yun before and after kasi di basta basta nagpapakita ng buong pics. sila dra. for privacy daw ng pasyente
« Last Edit: July 28, 2013, 05:18:42 am by chirochan »

inluvewithmikewesten

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #124 on: July 28, 2013, 11:20:02 am »
Sis chirochan, thanks for sending your pic. I love your alars! Yong before pic mo ganun yong alars ko, and pag tumatawa ako bumubuka talaga siya kainis. Mabawasan lang siguro alars ko masaya na ako. I asked Doc Jay if it's possible to just have my alars and tip done, di daw pwede sa nose ko it would look unnatural.  Which is totoo naman given I have very low and wide bridge.

Baka talaga this december pagawa ko na, pero baka silicone muna. Ask ko kay Doc Collantes if it's possible to reduce my nasal bone too, it makes my face looks masculine.

But again, congrats sa new nose ang ganda and looks natural!

minatay91

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #125 on: July 29, 2013, 04:09:30 am »
fortunecat:

sis pasensya na I wasn't able to see your post. For me sis feelingera lang talaga ako but I love "Angelababy" and Song He Kyo's nose :) grabeee super ganda si angelababy nakatomboy sa akin ;D I guess it's generally a small button nose na mataas? ;D

But I'm pretty realistic with my expectations.. I'd rather not point at an artista and say I want her nose because my first surgeon firmly insisted that I make no comparison. I point at my face then tell the doc what I want done and how I expect to look. ;D

chirochan:

I sent an email na sis..
interested talaga ako sa outcome mo because you seem really happy about it. :D and super curious ako sa lack of visible scars!! :D
« Last Edit: July 29, 2013, 02:03:30 pm by minatay91 »

chirochan

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #126 on: July 29, 2013, 10:40:42 am »
^ sabi ni mister sis hawig daw ng nose ni song he kyo yun nose ko =)
3)email sent sis, dati kasi nagbago itsura ko nung tumangos ngayon nagiba ulit itsura ko dahil sa alars at tip kaya very happy ako =)
« Last Edit: July 29, 2013, 01:37:35 pm by chirochan »

minatay91

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #127 on: July 29, 2013, 02:11:48 pm »
^ waaaaaaaaa I like it sis niceee sorry cant reply sa email loading forever since I upgraded
from basic mail zzzzzz so dito nalang ako

yan gusto ko slim and tall ;D how did you describe your nose kay dr collantes sis? it looks
so natural and the noseline doesnt bother me rin :D kayo na ni sis fortunecat ang naginspire
sa akin magrhinoplasty :)

sis i hope you didnt mind but i checked your blog and honestly ha, your nose looks so much
more natural and slimmer now ;D I like it! (type na type ko talaga kase ang narrow nose +
mataas nose) sis hopefully im not asking for too much but pwede hingi ng frontal pic kapag may
time? :) curious ako.. and from the side rin.. but no rush lang.. :) waaaaa it looks so natural
congrats sis everything you went through was worth it, I could only imagine how depressing
3 surgeries would be :(

share ko lang rin, noon my 2nd "doc" for consultation keeps discouraging me from getting alarplasty
when it makes no sense kase MY main concern is the width of my nose talaga. sabi niya
gawin niya like Sunshine cruzz daw na dagdagin lang ng height para hindi halata na wide pero
NO-NO talaga ako. and i do noooooot like her nose. zzz pretty eyes though ^-^

MyPolaris

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #128 on: July 29, 2013, 04:38:47 pm »
Hi mga sis! im planning to have my surgery soon.

is it really painful? i will be under local anesthesia and im so so scared.
now palang nanginginig nako pag iniisip ko [textspeak!] surgery. :(


thesoloist

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #129 on: July 29, 2013, 04:42:07 pm »
^sis kelan mo plan? at kanino? sabay sana tayo. wala ako makasama eh. saka ayoko ipaalam sa family ko kahit kay bf.

blackhawks

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #130 on: August 01, 2013, 12:42:21 am »
^ he's a member din sa pscs =) tagal na din pala ni doc yap, talagang mother nga si dra. Collantes ng mga cs sa ph nakakatuwa =) ilang taon na kaya si dra C ? d ko tinanong nahiya kasi ako hehe
http://www.pscsph.com/members.html

andyan din sa list na yan yung doctor kong palpak, yung nasa list na si La’o, Francisco DJ., MD!  >:(

Ibeng1216

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #131 on: August 04, 2013, 04:16:57 pm »
Hi sis chicoran patingin naman ako ng pic mo :) thanks
Eto po email add ko hbirthday399@gmail.com thanks
Hello ladys missed reading forums medyo naging over busy.

Sigh I dont know am not really that satisfied sa nose ko tho sabi nila maganda na daw
Nalalakihan pa din ako, gusto ko mas define yung tip.

Sis Pa send ako ha! :) thanks

Latest pic ko >>> 3 months and 11 days http://tinypic.com/r/k9yr0w/5

minatay91

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #132 on: August 05, 2013, 03:51:28 am »
I have a workmate na for me, fake yung ilong niya. From the side, her nose looks so pretty
and tall. But up front, the implant looks like its bulging sa columnella. Its so distracting.
And her alar creases are so red and well.. :-X na.discourage ako x_x

fortunecat:

sis in time in time. I know for sure na I will undergo, sana I'd be happy with the new nose and
I'll never think of getting revision afterwards. Everytime I look into the mirror, I always think
of it :) swerte mo naman sis, and I think combo sa genes and tiyaga mo sa contractubex. :)

ibeng:

sis baka swollen pa? compared to the first months, how much has the swollen gone down?
OT but
btw I like your lips. Strong ang cupids bow mo and super defined ang lips. sexy siya tingnan :)
wala lang, shapeless kase lips ko hahaaha

fortunecat8

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #133 on: August 05, 2013, 05:10:45 am »
^ sis paanong 'bulging sa columnella' ?

napaisip tuloy ako, sometimes kasi i imagine kung bagay ba sa akin ang slightly droopy tip ba yon or columnella (idk kung what part ang droopy), like yung kay CR pero not that grabe naman.

parang ganito oh:
http://www.bntnews.co.uk/images/news/2013/56eonvgo6qceetwocr07ivibwcpfp1rk.jpg

kaso not sure nga kung bagay sa akin.  :D

minatay91

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #134 on: August 05, 2013, 05:30:38 am »
^ nice and pretty. same here I dont know what kind of tip I like. But I think mas feel ko ang
pointing straight lang (if droopy nose is lets say -10 degrees, upward nose is 10 degrees
and just pointing straight is 0 degrees)

parang ganito sis
like this
except hindi scar but "outline" siya talaga ng implant.

it'a only visible up front. I really hate it and natatakot. I feel like nalaglag implant niya and its falling down
slowly. hehe thats why takot ako magimplant because I know it's not a forever thing hehe :)

pwede rin it's something like this
this one
as in sobrang visible ang tip ng implant sa ubos ng nose niya.

its so distracting.

Kittykatie

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #135 on: August 08, 2013, 06:43:14 am »
chirochan ngayon ko lang po nakita yung pics :D pwede po makita yung updated version?

Grabe yung friend nang mama ko nagpagawa na! sabi nya sabay kame hindi na nakapaghintay  :P
Kaso hindi siya kay Doc jay dun sya instituto something something dyan sa manila. Kasi mura daw 45k goretex trimming at ano pa nga yun isa... I dont like. I dont want to settle for less :P nakakatakot. Mas okay na yung mahal at sure ka.

Ibeng1216 ang ganda nang nose mo! so envy! :( kaso hindi pa talaga ako ready. Masyado akong duwag nakakainis  :-[

fortunecat8 Thank you sa mga tip ms. fortunecat8 for sure pagnagkaron na kong nang courage na magpagawa maapply ko talaga yung mga tips mo...


Wait ano magandang scar cream for the nose? bibigyan ka ba ni doc jay? Im a smoker din kasi nako nakakatakot, kasi diba pagsmoker mabagal ang healing process at may tendency na umitim. And what do you think of arbutin ba un? o argan oil na ilalagay sa nose may nabasa kasi ako before sa dateng forum na nilagyan nya nun at vitamin c tapos panay pineapple juice iniinom nya... Hay..... Nakakainggit na, parang gusto ko na na ewan...  :'(

minatay91

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #136 on: August 08, 2013, 10:18:59 am »
^ oo nga sis . I remember noon yung tip ni MR is droopy talaga but she's so pretty naman
regardless :)

thesoloist

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #137 on: August 08, 2013, 04:10:27 pm »
may tanong ako..kapag ba gusto ko ng droopy nose, ano usually ginagawa? tinatabas ba yung lower part ng alars o ineextend yung collumela? if ineextend, nilalagyan ba ng implant?

fortunecat8

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #138 on: August 08, 2013, 06:09:02 pm »
amethyst028, thanks sis! but don't worry pinag uusapan lang namin ni sis minatay91 mga iba't ibang nose tips and alar, and bridge 'styles' na napapansin namin - maganda or panget, bagay or di bagay. DOESN'T MEAN na ipapagaya namin yon. lols.


thesoloist, sis, idk the answer.

chirochan

  • Guest
Re: All About Rhinoplasty ツ [Thread 12]
« Reply #139 on: August 08, 2013, 09:29:41 pm »
Mga sis be careful sa pagpapaextend ng columella ha gaya ng shinare ko dati na magcocollapse yun columella nya dahil inextend, wala ng pamalit dyan, kahit sabihin ng surgeon nyo di yun mangyayari magtanong pa din kayo ng solution just in case mangyari, dahil sa ganitong bagay walang 100% assurance

 

Latest Stories

Load More Stories
Close