watch now

Author Topic: Affascinante Salon [Thread 2]  (Read 54991 times)

mikage_matsunaga

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #60 on: January 20, 2012, 08:14:11 am »
1st time ko na magparebond back in 2010 dito ako pumunta dahil sa great feedbacks, sobrang sulit ng byahe ko dahil maganda talaga results at more than a year ok ang hair ko. :) last week i had my hair rebonded sa cosmopolitan salon naman malapit lang sa min, ok naman din kinalabasan pero anlayo ng diprensya kumpara sa gawa ni ms.weng at sa svc ng staff nya. kay ms.weng kasi ramdam mo na ingat na ingat talaga sila sa paghandle sa hair mo and they know what they're doing. next time kahit malayo sa place ko talagang kay ms.weng na ako pupunta.

mommynin8

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #61 on: January 22, 2012, 10:09:02 am »
i was there yesterday, i wonder who else was there?   what services did you avail?

hello29

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #62 on: January 23, 2012, 04:01:08 pm »
they have a new product/service called silky rebond - new sya from framesi, kaka start lang daw.  meron na ba naka try nito sa inyo?  sabi ni weng this makes hair silkier and shinier.... feedback please.  thanks!

sis have u tried it? how was it? and how much compare dun sa thermic at silicon rebond nila?

mommynin8

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #63 on: January 23, 2012, 09:31:02 pm »
i didnt get to try it... i had digiperm instead.

lyn1126

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #64 on: January 24, 2012, 09:24:23 am »
Had my rebonded here last saturday. And I just washed it this morning. Feedback:   :'(
Very disappointed. I know they took longer as I've read sa mga post. It took me 7 hours. Bra length, wavy lang yung gitna (cause I was previously rebonded sa index using extenso).
I availed of their thermic rebond (3500 with treatment na daw yun).

Thing that I like:
1. All the staff are friendly and very accommodating even Ms. Weng

Hair:
1. Lifeless / No volume
2. Frizzy
3. 3 silang nagpalitan mag plantsa so ending, uneven results
4. Doesn't look rebonded , or volume rebonded or even close to that.
5. They are not mabagal kasi mabusisi, mabagal lang talaga sila.

When it comes to effect ng gamot ang layo ng difference ng framesi sa extenso. Extenso plus power dose (Both Loreal) would make your hair silky smooth and shine, without that pin straight effect. Haaay nagkataon lang wala na kasi yung hairstylist ko sa index at hindi ko na feel ang mga natirang stylist doon.
Now my hair is screaming REFUND. Mga sis, should i let them repair it ? Would I risk it ? Or wait na lang ng 6 months and get extenso again?

Extenso - 2500 (Index, Retiro Branch)
Powerdose Treatment 500 per vial (I only use 1 since manipis lang naman hair ko)

rome01

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #65 on: January 24, 2012, 05:18:25 pm »
Ok ba digiperm dito? Like yung di masyado maliliit curls?
Natry ko pa lang is rebond last year pa ok naman matagal lang mawala amoy ng gamot sa ulo ko
Weird kasi yung ibang sisses dati nawala naman agad yung amoy gamot.
Pero sa cosmo dati pag nagpaparebond ako wala naman amoy

mikage_matsunaga

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #66 on: January 25, 2012, 10:10:30 am »
what monthly hair treatment do you avail here mga sis, especially sa mga rebonded yung hair? :)

hello29

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #67 on: February 01, 2012, 12:38:45 am »
Intensive treatment sis ;-)

jennpot

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #68 on: February 26, 2012, 09:49:39 pm »
I've been going to Affascinante for hair maintenance and makeover since November'10. I learned about the salon here in GT.

This is one of the few times I posted here in GT (always reading reader lang kasi ako before). And it's because I think y'all deserve to read about and see my rave:)

Of course I texted ms. weng before going to her salon, to consult about what I wanted done and the price. I wanted to have my hair colored jetblack, with blue reflect, para maiba naman. But ms. weng said na once na dark na ang hair, mahirap na ulit ilight. So I chose to follow her advise.

Before putting me on the digiperm "octopus" machine, she asked me what kind of curls I wanted. Para accurate ang description, she showed me 3 magazine covers, each with a girl of different curliness level: small curls, medium curls and large curls (wavy effect).

I chose medium curls, para tumagal ang perm.

And tinanong nya rin ako from what point ko gusto magstart yung perm. Sabi ko from the point of growth ng rebonded (buhaghag na kasi yung lower 1/2 ng buhok ko - relaxed treatment since May 2010, yung upper 1/2, naturally maayos naman).

After perming, my hair was colored (I told her what I wanted, basta hindi obvious ang regrowth), she chose two shades and made me select which one I wanted. I went with the darker shade. After these she gave me a free cellophane.

After 1 day (without washing), my hair looked like this:
http://tinypic.com/r/e9yetj/5
Honestly, I wanted to go back to the salon to get a re-perm. Although with this hair I got a lot of compliments din, from my bosses. hehe:)

And after washing, my hair looked like this:
http://tinypic.com/r/2ci89cn/5
That is without combing at all, and just a dash of cheapo curl refining lotion (less than 100p). I am so glad my hair didn't end up looking like it's just wavy. Medium was definitely the right choice!

What I do now is, after bathing, I put a bit of curl refining lotion, then twirl my hair into place. Then the dried result is like that in the 2nd picture. :)

I hope this post was informative enough.:)

tambayan

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #69 on: March 09, 2012, 07:05:19 am »
I had my 2nd digiperm last feb.. Yung 1st ko kasi ang tagal din naglast eh.. Nagulat nga si ms. weng na may curls pa rin yung dulo kasi last may 2011 ako nagpaperm dun din.. 3k yung binayaran ko tas with cellophane na kasi sinama nya daw ako dun sa previous promo nila.. This march naman may promo sila 2,500 any length.. :)
May nakatry na ba nung intensive treatment ba yun or laser hair surgery? Nakalimutan ko kasi maginquire tungkol dun kasi may kailangan na ko puntahan afterwards..

taleebin

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #70 on: March 09, 2012, 07:53:25 am »
@jennpot That's the kind of curl that i wanted, thanks sa review! Magkano niabot ng bill mo sis?

Betchai17

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #71 on: March 14, 2012, 10:09:02 am »
I had digiperm last sept 2011 for a large curl but it eventually loose, so I go back again last january to have it medium curl this time. I find it loosing again this time, so I'm deciding to curl it again (half rebonded and half curl) or rebond it all over. But that's after 4 mos or 6 mos. Do they do the Stracurl like in Beautybricks salon??

jennpot

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #72 on: March 16, 2012, 08:25:20 pm »
@taleebin, it cost me around 4k+. That's because my hair is really long plus I had my hair colored (not just the regrowth). For me, sobrang sulit na!Feb ko kasi pinagawa. I think may promo rin sya this March.

mimisim

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #73 on: March 19, 2012, 09:48:34 am »
yup naka-promo sila sis, both sa digiperm & rebond. i was there nung saturday to have my rebond for the 1st time and i must say ang ganda nga parang natural straight lang ang bagsak. just don't know pag nailigo ko na if same effect pa rin. pero sana talaga, coz i like it kasi nga not pin like straight. plus thumbs up ako sa mga staff nila, napaka attentive. same with ms weng & ms leslie :)

mocha1209

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #74 on: April 30, 2012, 02:04:22 am »
Hi mga sis does anyone tried volume rebonding? If yes how much? Tia!

chirochan

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #75 on: April 30, 2012, 04:21:12 am »
sis mocha back read ka meron about volume rebonding

disappointed ako sa affascinante salon lalo na kay ms.weng sakanya ko napaschedule personally ha tapos n bumalik ako sa sinabi niyang time aba nabalewa ang pagpabook ko, so unprofessional !

honeybunny

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #76 on: May 01, 2012, 11:56:54 pm »
^^dinala ko dun yung mga tita ko for rebonding, meron silang tinatawag na thermic rebond at silicone rebond, ang difference nila is yung isa mas shiny lang, yun lang ang effect, grabe ang mahal halos umabot 15k ang bill, bale 3 silang nirebond lahat sila bra-lenght ang hair, tapos around 4.5k each yung rebond, kinuha nila yung may shiny effect

anyway,dumating kame dun 12:30pm, nastart kame 1pm na. tapos nakauwi kame past 12midnight na grabe, di pa tapos yung color ng pinsan ko nun, bumalik na lang sila kasi kung hindi, aabutin kame dun ng 2am.

what i noticed kung bakit tuwing pupunta ako dun hindi bababa ng 3hours ang stay ko kahit na haircut and color lang ang pinagawa ko, at eto din ang nanotice ko nung nirerebond yung tita ko, hindi derederecho ang process, may mga times na ititigil nila yung pagplantsa sa tita ko kasi they have to attend dun sa isang customer na tapos na ang isang procedure at eto naman ang gagawin, so kaya natatagalan kasi pahinto hinto, kung tutuusin di naman kame dapat umabot ng 12hours dun kung tuloy tuloy lang ang ginagawa sa hair ng tita ko. medyo di na rin ako natutuwa sa ganung process kasi nauubos ang oras, kung meron siguro akong mahanap na ok din sa stylist/salon tapos mura, baka dun na lang ako, isa pa malayo din kasi to sa amin.

yung pinahair color ko, lagi kong sinasabi na parehong color ulit kagaya nung huli akong nagpunta, pero parang everytime, hindi same exact color ng hair ang lumalabas sa hair ko kahit na buong hair pa pinakulayan at hindi yung regrowth ng hair lang, tapos pinalagyan ko dn sya ng highlights, di din gaano kaobvious yung highlights ko unlike nung una, although di naman ganun kaobvious yung dati, mas lalong di obvious yung ngayun.. siguro dahil nung nagpunta kame maraming tao at pagod na sila, but still nadisappoint ako...

i would still go back sa salon na ito, pero this time mas nacoconsider ko na na magtry sa iba..

pink_blush01

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #77 on: May 14, 2012, 06:00:10 pm »
i dont like their hair coloring din. charge to experience na lang.
but the rebond naman, talagang sa kanila ako bumabalik, i just make sure na weekday ako pumupunta yung tipong sobrang alanganin na wala talaga magpaparebond. and maaga ako nagpupunta.

sis ang mahal naman ng 15k, so meaning 5k each sila? sobrang haba and kapal ba ng hair nila? kasi before i go there i negotiate na sa text like, o ms weng, kaya pa ba ng 3500? then pag nakita niya yung hair ko na humaba na talaga, she'll ask me to add 500.

honeybunny

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #78 on: May 15, 2012, 01:59:06 am »
^i was disappointed talaga kaya nag iisip na ako kung saan ako pwedeng magpahair color next time..

dyosabel

  • Guest
Re: Affascinante Salon [Thread 2]
« Reply #79 on: May 23, 2012, 04:54:35 pm »
mga sis, ok ba volume rebond nila? As in hindi pin straight na sobrang obvious na ni-rebond? Gusto ko kasi pa-volume rebond pero yung mura lang sana. Sa tingin nyu ok dito? or sa beauty brick? Thanks

 

Latest Stories

Load More Stories
Close