watch now

Author Topic: Body Piercing  (Read 36118 times)

teejiko

  • Guest
Body Piercing
« on: April 26, 2011, 11:25:48 am »
Is there anybody here who has one? I'm planning to get my nose pierced and this is my first time *excited*. Any recommendations where I can get one? Yung safe and professional and idea of how much? TIA!! :)

iheartkulot

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #1 on: April 29, 2011, 10:02:28 am »
me, i'm thinking to get one sa belly.

safe ba yun? may kilala ba kayo?

thanks po

teejiko

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #2 on: April 29, 2011, 02:08:24 pm »
^Gusto ko nga din sana sa belly kaso mo I can't flaunt it haha. I think it's safe naman pero syempre dapat sa professional ka pupunta. Check the stuff they use etc. May nai-recommend na sakin eh sa Needle Juice. They are professional tattoo artists so may piercing din sila. Ni refer lang sakin ng client ko na madaming tattoo (girl sya). He has 1 shop, 1 in Taft near La Salle then 1 sa Imus (that's where I'm gonna get mine hopefully tomorrow :D )
« Last Edit: June 01, 2011, 03:26:04 pm by teejiko »

Frozen Toes

  • Guest
Beauty and the Pierced
« Reply #3 on: June 01, 2011, 11:22:35 am »
Other than sa earlobes, I have a tongue pierce and a navel ring. I had both done at Gene Testa's (Rob Galleria) 3 years ago. Never ko niregret yung decision ko to get pierced. Yung friends ko na nagpapierce din, sinamahan ko rin sa shop ni Gene. Good kasi experience ko with them. :)

Next na gusto ko is tragus pierce kaya lang bawal sa office.

« Last Edit: June 01, 2011, 11:37:52 am by Frozen Toes »

teejiko

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #4 on: June 01, 2011, 03:27:31 pm »
^Tragus piercing? ouch! mukhang masakit sya sis! I finally have my nose pierced mga 1 month na and I'm happy with it :D

Frozen Toes

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #5 on: June 01, 2011, 03:29:54 pm »
^ Congrats! Sarap ng feeling ng bagong pierce no? :) Yung bestfriend ko meron din sa nose dati. Yun nga lang, nurse na sya ngayon so hinayaan na nya sumara yung pierce. Sayang.

sheenaQ

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #6 on: June 01, 2011, 03:59:36 pm »
i've had my belly pierced...almost 8 yrs na...masakit siya of course...remember to use surgical stainless steel na ring,or mas maganda the one that the piercer(tama ba?) or yung gagawa sa inyo,magrerecommend ng ring na ilalagay..kasi kapag ibang steel yan,lets say silver or stainless lang,naku baka magka-complications...magrereact kasi yung skin mo dun sa steel na gagamitin..as far as I know ha,noon pa yun,dont know lang ngayon kung ganun pa rin...

nung pregnant lang ako hanggang mag 2 or 3 yrs yung son ko tinanggal ko yung belly ring ko,pero ngayon meron pa rin...

Frozen Toes

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #7 on: June 01, 2011, 08:42:37 pm »
Funny about navel piercing is that kahit gano na siya katagal, pag nasabit sa towel while drying up after a shower or sa clothes, masakit pa rin. :D

sheenaQ

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #8 on: June 01, 2011, 09:05:54 pm »
^oo naman sis! syempre,(a chunk of) skin yan! may nerves and all!! hehe...XD

rinapie

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #9 on: June 01, 2011, 09:25:24 pm »
tongue!! sa may glorietta 3 yata ako nagpa-pierce, di ko na maalala. 3 or 4 years ako. last year when i had my braces, tinanggal ko muna. parang puro bakal na bibig ko kasi at baka ma-award-an ako ng dentista. sa awa ni Lord, pierced pa din siya. weekly ko nache-check kung pierced pa using karayom na malaki. hehe! nawawala kasi yung stud. sana makabili ako.

Frozen Toes

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #10 on: June 02, 2011, 08:18:40 am »
^ Sa Black Strawberry mo pinagawa? Dun yung friend ko mga 5 years ago nagpatongue pierce. Nung ako, 3 years ago, closed na siya. So sa kay Gene ko na lang pinapierce.

teejiko

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #11 on: June 03, 2011, 01:55:46 pm »
^ Congrats! Sarap ng feeling ng bagong pierce no? :) Yung bestfriend ko meron din sa nose dati. Yun nga lang, nurse na sya ngayon so hinayaan na nya sumara yung pierce. Sayang.

Yup hehe parang gusto ko pa nga eh :P I'm thinking kung san pa. Medyo conservative kasi tatay ko naku sesermonan ako (sa tanda kong to noh nasesermonan pa hehe).


remember to use surgical stainless steel na ring,or mas maganda the one that the piercer(tama ba?) or yung gagawa sa inyo,magrerecommend ng ring na ilalagay..kasi kapag ibang steel yan,lets say silver or stainless lang,naku baka magka-complications...magrereact kasi yung skin mo dun sa steel na gagamitin..as far as I know ha,noon pa yun,dont know lang ngayon kung ganun pa rin

I agree with sis sheenaQ and be aware of the stuff you use for cleaning the wound, salt water lang enough to clean it. I've mentioned some on my blog.

a_y_e_n

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #12 on: June 03, 2011, 02:21:32 pm »
i had sa navel and tongue. yung sa tongue, minsan minsan nalang ako naglalagay, para lang di magsara yung butas. pinagsawaan ko na din. ngayon, naiinis ako minsan kapag nakakakita ako ng mga girls na nakanganga at pinaglalaruan yung tongue ring nila in public. ang panget tignan eh. never naman ako naglaro ng tongue ring ko in public.

yung sa navel ko naman, napunit yung butas after 2 months ata. nakakbwiset nga. maliit lang kase yung butas ng pusod ko tapos close pa, nagkaron tuloy ng keloid. minsan nga balak ko ulit pabutas para di obvious yung peklat eh.

mas masakit pala para saken yung pagpapa-pierce sa navel kesa sa tongue. :)

Frozen Toes

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #13 on: June 03, 2011, 08:49:18 pm »
^ I agree. Mas masakit sa navel.

Pero yung mga magpapapierce sa navel, don't be scared. Super sandali lang yon. Like 2 to 3 secs lang. Tapos parang may nakakagat lang sa navel mo na langgam.

teejiko

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #14 on: June 07, 2011, 09:44:58 am »
^Naalala ko tuloy yung sabi nung nag-pierce sakin nung tinanong ko kung masakit. Sabi nya parang binunutan ka lang ng buhok sa ilong try muna natin gusto mo? hehe. Yeah I guess same goes with nose piercing kasi ilang minutes lang yun I'm done na. Napaluha lang naman ako hehe pero it's not really THAT painful

luisacart

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #15 on: June 26, 2011, 11:08:21 am »
@sis sheenaQ: hindi ba nag-stretch yung hole after your pregnancy? yun kasi ang kinakatakot ko.. baka kasi lumaki yung butas parang tattoo na-sttretch.

vainity

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #16 on: June 26, 2011, 12:34:02 pm »
I have a tragus piercing, just like leona lewis'. I have it for 3 years na ata... and I always get compliemts, kasi uniques, and wala apa akong nkikita masyado na nag pipierce din dito...

pancitcantonyunggreen

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #17 on: July 09, 2011, 02:05:17 am »
Is there anybody here who has one? I'm planning to get my nose pierced and this is my first time *excited*. Any recommendations where I can get one? Yung safe and professional and idea of how much? TIA!! :)

I have 7 piercings on my ears, 1 labret/lip pierce and 1 on my eyebrow. I've been itching to get one on my nose but I'm a bit hesitant kasi di naman ako blessed with a very pretty nose. Iwan na lang natin sa "cute" nose meron ako. Hahaha!  ;D

I'd recommend you get your piercing done sa kilala na tattoo shop. I got mine done from a friend who's also a tattoo artist. I'm not sure how much they charge nowadays... Pero mga 500php siguro. :)

foruiz

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #18 on: October 03, 2011, 12:49:18 am »
aside from the 500 estimated costs, are there any additional solutions that you have to buy for maintenance...i am planning to get a navel pierce this week...thanks sisses!

tboupt27

  • Guest
Re: Body Piercing
« Reply #19 on: October 03, 2011, 06:14:32 am »
i also had tounge pierced at black strawberry last 2007. they charged me around 800php kasama na dumbell dun. wala pang 5 seconds tapos na. nung nagdubai ako for a year, di ko nasuotan ng hikaw pero nung pag uwi ko, napasukan ko pa. tapos tinanggal ko ulit. kasi parang nagkaroon ng nana sa loob saka medyo masakit laruin na parang may sugat sa butas mismo. ayun till now di ko na ulit napasukan ng hikaw but i'm hoping na mapasukan pa din someday. sayang e, sangkatutak na lakas ng loob ang ininvest ko dun lolz.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close