watch now

Author Topic: Chickenpox  (Read 26950 times)

reighnyielle

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #20 on: September 07, 2015, 10:39:01 am »
A week ago I had this sort of reddish rash on my right shoulder and I immediately freaked out thinking that it was a symptom of shingles (na reactivate na bulutong). I contacted a doctor who happens to be a good friend of mine. I send her a pic din and good thing hindi daw siya symptom ng shingle. Grabe overthinking talaga will be the death of me

kiwi0719

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #21 on: September 19, 2015, 11:43:05 pm »
Worst thing that has ever happened to me! My gosh. Blisters were all over my back and face. Left 7 depressed scars on my face. Grabe. Devastating talaga. I'm still dealing with the marks on my back.  :( Buti na lang naglighten na rin naman sila kahit papano.

cookerbel

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #22 on: October 09, 2015, 02:55:50 am »
Had it 2 months ago, at age 35!! oh boy it was worst - stomache for a week prior to having it, worst headache, and fever. I also took acyclovir but the blisters were still all over my face and body. My hubby said mine was worst than when he had it as a teen ager.

My fb friends told me to buy Curanto para ipaligo. Akala ko nga Colantro. 3 friends told me so, so I bought it. I think it helped with the itchiness (a little) and scars. I only had one scar on my right cheek, naputok kasi when I was sleeping :(

Ngayon wala na yung marks.

reighnyielle

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #23 on: October 09, 2015, 06:17:28 am »
^ Sis sabi nga nila it's better to get bulutong daw pag bata pa kasi mas malala symptoms kapag matanda na nakuha. I'm glad nawala na yung mga marks mo!  :)

i.love.siomai

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #24 on: January 09, 2016, 09:32:32 am »
I have right now. Grabe tadtad leeg ko papuntang face na di ko mapigilan pisain ang kati pati genital part meron as in kumpol kumpol sila dun mahapdi. Ano pwedi apply na cream? Nagpacheckup na ako Zovirax lang binigay. I'm so depressed. Huhuhu di tuloy makapasok sa work.

sushisundance

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #25 on: January 09, 2016, 02:31:29 pm »
^inom ka ng Benadryl AH. effective yan sa itch. Sa ointment wag ka maglagay ng caladryl nagpabili pa naman ako dati, nakalagay sa kanya mismo bawal daw sa chicken pox. Calmoseptine ata pwede pero di ko gumamit dati.

i.love.siomai

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #26 on: January 09, 2016, 09:55:35 pm »
How muc is Benadryl na ngayon sis? Ang dami sa pempem ko sa lips pumapasok na then nahawaan yung kabila.. Ang hapdi hapdi di ako makatulog :( tumutusok..

loveofmylife10

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #27 on: January 13, 2016, 11:22:40 pm »
Hello po, anong klaseng calamine lotion ang pwede? bumili nga din po ako ng calamine pero caladryl ang binigay sa mercury pero dun sa instructions niya mismo bawal sa chickenpox

sushisundance

  • Guest
Re: Chickenpox
« Reply #28 on: January 14, 2016, 02:05:52 pm »
may halo kasi yung caladryl kaya di pwede. try mo yung calmoseptine

 

Latest Stories

Load More Stories
Close