watch now

Author Topic: Majolica Majorca now here!  (Read 75233 times)

achengtarush

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #60 on: March 18, 2011, 03:14:55 pm »
^naku di kaya ng powers ng  Maybelline MU remover yan :D

orangepulp

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #61 on: March 18, 2011, 08:18:39 pm »
Sana makadaan ako sa SM Makati sa weekend to try their blushes.

isha

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #62 on: March 18, 2011, 09:51:54 pm »
carry ng maybelline makeup remover naman sakin.kelangan patagalin lang yung pad sa eyelid.

ava_garde

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #63 on: March 19, 2011, 08:59:13 am »
I just bought one last night sa SM Makati. HIndi siya kasama sa SM sale kasi bago lang daw eh. HIndi pa ako sanay sa ganito wand, so yun apply ko kanina on bare lashes, nag-clump.
Nun tnest ko kasi kahapon sa counter, may mascara na ako then inapply ko sya. Nakakahaba talaga siya ng lashes. Kaso kapag sa bare lashes, ayun nga nag-clump.

musicalfan

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #64 on: March 19, 2011, 06:06:34 pm »
may majolica majorca na at last! huli ako sa balita. i'm going to check it out. curious ako ever since sa lash expander e.

larxy

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #65 on: March 19, 2011, 07:13:37 pm »
Hello! I am so excited to have read that MM is now in the Philippines. Whenever I go for summer vacation in Japan, I make sure I buy this brand. Does SM Makati also sell their liquid liners? I love how varied the colors are. :D

Regarding the casing, many make up brands in Japan really sell their foundation and blushes separate from the casing. This is to give the option of saving via buying refill only.

Lizlan

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #66 on: March 19, 2011, 07:53:04 pm »
wala silang eyemakeup remover.  Ang isusugges nila sa inyo e Shiseido.  I have the Shiseido eyemakeup remover pero di kaya.  After the eyemakeup remover I use the Fasio oil remover para matanggal. Yung Fasio kasi matindi din yung tanggalin kaya kaya nya din to.

Actually, meron silang eye makeup remover na gel type! I went to SM Makati to check kasi nga yung mismong product manager nila nag-suggest. I swatched the Majo mascara on my hand then used the gel - it's called Eyes Reset Gel. The mascara came off with no trouble, although it remains to be seen how it works on lashes where the mascara is completely dry.

http://www.mywomenstuff.com/2011/01/27/majolica-majorca-eyes-reset-gel-claims-to-fulfill-all-your-wishes/

It's around P800 (if I remember correctly). :)

miss-choi

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #67 on: March 19, 2011, 07:56:24 pm »
Actually, meron silang eye makeup remover na gel type! I went to SM Makati to check kasi nga yung mismong product manager nila nag-suggest. I swatched the Majo mascara on my hand then used the gel - it's called Eyes Reset Gel. The mascara came off with no trouble, although it remains to be seen how it works on lashes where the mascara is completely dry.

http://www.mywomenstuff.com/2011/01/27/majolica-majorca-eyes-reset-gel-claims-to-fulfill-all-your-wishes/

It's around P800 (if I remember correctly). :)

Correct. Di ko lang sure anong difference, kasi dalawa yun tube, may isang white isang blue. Pero meron nga silang remover.

Lizlan

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #68 on: March 19, 2011, 08:00:58 pm »
yung white tube I think is a pore filler/primer? i didn't look too closely! :P

keisy

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #69 on: March 19, 2011, 08:21:20 pm »
hi wala ba dito sa manila nian? layo kc ng makati sis e..thanks

whitecoal

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #70 on: March 19, 2011, 08:30:05 pm »
parang naliitan ako sa blush on nila. or siguro sanay lang ako with mac & nars compacts pero parang na off ako :(

strawberryswitchblade

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #71 on: March 19, 2011, 09:35:41 pm »
I dropped by the counter today, sadly I wasn't impressed enough to buy anything. Pigmentation of the e/s and blushes were just OK. Better value ang makeup from Wet N Wild and Etude in my opinion. Grabe pala yung eye makeup remover, effective naman pero P700 ang price. Akala ko mga around P400 lang.

babyjapnurse01

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #72 on: March 19, 2011, 09:42:16 pm »
^ pigmentation ng blushes nila so so lang for me, ang bilis pa mawala, haha!! parang dapat ata may makeup fixer para di sya maalis agad. not very happy with the blushes i have, yung shades are okay pero staying power is poor talaga. :(

miss-choi

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #73 on: March 19, 2011, 09:46:16 pm »
yung white tube I think is a pore filler/primer? i didn't look too closely! :P
Ah yun pala yun, hindi ko rin tinignan masyado :)

strawberryswitchblade

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #74 on: March 19, 2011, 09:51:31 pm »
^^ Ganda sana ng packaging ng blushes, kamukha ng Shu!

I might try the Lash Expander someday, pero marami pa akong unopened mascaras.
Ang mahal din pala ng nail polish nila, ang liit pa!
Sana naman may ok sa future collections nila na darating.

babyjapnurse01

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #75 on: March 19, 2011, 10:37:18 pm »
^^ correct, the packaging is cute, cuter than the packaging ng shu, sana lang mas maganda quality nung laman, panalo na sana.. :)

sugardrop

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #76 on: March 19, 2011, 10:58:38 pm »
Bakit ganun. If I remember it correctly, okay sa akin staying power nung PK333, as in hours. Yung RD255 yun ang medyo so-so. Yun nga lang, mas winner pa din si Shu. :P

k_heart

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #77 on: March 19, 2011, 10:59:18 pm »
make-up staple ko si MM Lash Expander, carry naman sya tanggalin ng HHN make-up remover although twice kong ginagawa yung process ng pagremove ng mascara.

orangepulp

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #78 on: March 19, 2011, 11:10:18 pm »
I was able to try their blushes kanina. I think better pa rin ang Shu. I was also able to find yung e/s that one of my titas gave me before as pasalubong from Japan. Okay naman pero not as great as Shu in terms of quality and staying power.

babyjapnurse01

  • Guest
Re: Majolica Majorca now here!
« Reply #79 on: March 19, 2011, 11:20:32 pm »
^ mahirap naman talaga gawing basis of comparison ang shu, super okay talaga quality nun. :P

kung tutuusin, medyo mahal padin for the quality ang MM blushes, bagsak kasi ang staying power..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close