Hello mommies!
Gosh, maghapon lang akong nawala, thread 5 na! Anyway, grabe ang araw na ito! I went out to book Alexandra Clubhouse in Ortigas kaso bago ako makarating dun, susme! I accidentally bump into a taxi na bulok! Well, kasalanan ko kase traffic and I was fixing something inside my bag which is nasa passenger seat right next to me. Me bad! Buti na lang at bulok, so si Manong driver, hiningian ako ng 500 pesos! LOL! I could have called my husband na!

Pero sa car namin, nagkalamat ang pantakip sa plate (that glass/plastic thing ata na ang tatak eh Deflector). Well, buti na lang yun ang nangyari. So ayun nga, di din ako natuloy i-book ang Alexandra since 3PM onwards daw ang start ng party dapat pag Sunday eh hubby wants a party starting ng 11am at from province pa most of our guests.
And so, from Alexandra tuloy kame sa Northeast Greenhills, since sabe ni MS Apple no need na daw sponsor, only to find out nung nandun na ako na need ang sponsor :-( In short, di ko din ito na-book kase di makontak ni Ms Apple ang sponsor. While in Greenhills, we dropped by Shopping Center and susme wala mga tiangge!

Since, I'm decided to book na talaga ang venue today, dinerecho ko na ang Santuario Social Hall

Grabe, super driver talaga ako today with baby and nanny as my passengers. Buti na lang behave baby ko at nage-enjoy sa views na nakikita niya
At the end of the day, ayun ang Santuario na ang na-book ko. May accredited caterers sila ngayon and I have the list. But Ms Alice, yung secretary dun told me na baka accept na daw sila ng ibang caterers next month

So by then, pwede na si Passion Cooks as my caterer. Sana! Sana! May mga lists binigay pero dun ko na lang post sa Kid's Parties na thread to ask feedback. Also, if any of you will hold any event there, book na kayo now kase yung Bay 1 (with stage) na I reserve for 6K, magiging 10K na daw next month
Lisa - re strollers, ako naman I want girly na color kaso kase ang nagamit na namin na stroller is yung bingay ni SIL na Nano (black color), kaya ayun na ginagamit ni baby till now
Madagdag ko lang, after going to Santuario, we went to GB and Glorietta and sinubukan ko ulit isakay si baby sa stroller, ang guess what?! Gustong gusto na niya ulit! Todo smile pa! So sana di lang ngayon, hanggang next time pa eh ma-love niya ang stroller niya.
Re brand conscious naman - I am brand conscious for some things ni baby pero sa clothes and shoes, not too much. And mostly naman gamit ni baby na damit or shoes is given by friends and relatives

Tipid na ako dito! Dami niya damit, so okay na ako till she turns 3 years old. Bibili din ako siguro pero not too much.
Marose - I also want to invest in good books! I got some Karen Katz books from Fully Booked last weekend. Sana madagdagan ko pa ng ibang books. My sister minsan told me to buy Grolier Logico, have you heard of this na ba?