watch now

Author Topic: TCA Peeling Thread 2  (Read 198593 times)

akosimaiatot

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #460 on: February 20, 2015, 02:38:15 am »
^ sis kamusta naman result sa legs mo after ng peeling ? gusto kasi itry TCA after YPO...ok naman result ng YPO pero may mga mosquito scars parin na natira eh

kwang sun

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #461 on: February 20, 2015, 06:18:23 am »
Update: nagpeel ang legs ko but the tca burn is still there :/ hindi ba pwede ang keloid former pag tca peel??

baby.girl

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #462 on: February 23, 2015, 09:57:51 pm »
^ How did you get burned with tca?  I don't think there is a connection with keloid and chemical peel. 

kwang sun

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #463 on: February 24, 2015, 08:10:31 am »
^ kasi first time ko i did a double coat with 25% ... keloid dba sis matagal mgheal ang scars

absolutecarla

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #464 on: April 15, 2015, 03:53:09 pm »
I did the TCA protocol that I learned from my derma from Asian hospital again but I burnt my nape because the person I asked to help me didn't squeeze the gauze and now I've got dark burnt skin that will likely peel and I'm praying that it wouldn't get darker. I'm just keeping it moist now then after my whole body peels I'll follow it up with kligmans cream/4in1 cream to evenout my skintone.


ilovejdy

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #465 on: April 15, 2015, 08:14:00 pm »
^sorry to hear about that sis.
i hope magheal ka soon.
by the way saan kayo nabili ng TCA
yung binibilhan ko before hindi ko na makontak. thanks

absolutecarla

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #466 on: April 15, 2015, 09:08:00 pm »
Hi, nagpeel na yung burnt part but ofcourse I let it peel on its own the the dangling skin I cut with small scissors para hindi nya ma pull yung part na naka-attach pa at di pa magaling. Whiter yung skin na nareveal though nilagyan ko agad ng kligmans cream para hindi mamula at mangitim. I used tca 25% so the burn isn't that deep yun nga lang it shouldn't have happened stupid me!!!

yellowminion

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #467 on: October 03, 2015, 12:55:19 pm »
Effective ba 'to sa leg scars?

honeybunny

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #468 on: October 14, 2015, 05:17:49 am »
Where do u buy your TCA solution? Pa pm naman mga sis.

kwang sun

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #469 on: October 17, 2015, 03:49:32 pm »
Nung nag start ako tca peel feeling ko mas naging sensitive skin ko? Yung nagkakapimples ako at clogged poresdun sa skin na walang pimples dati. Kaya hayun balik diamond peel ako. Di ko alam alam anong post care for tca peel eh

[-c-h-a-]

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #470 on: November 06, 2015, 01:12:19 pm »
I've had several TCA peels done by a derma back when I was still living in the Philippines because I really love the effect! 20% strength and I think I'd get it done every 6 months... grabe nga ang peeling and 1 week, I don't go out of the house talaga. And I really had to take care of my skin during this time. Pero ganda ganda ng effect nya talaga - pores are smaller and skin became brighter.

Ngayon, I still do peels at home but only lactic (50%) and glycolic (30% and 40%) acid... I used to DIY TCA peeling but I only went up to 20%. I'm not game enough to go any higher. I'll buy another TCA peeling kit soon but I'm still thinking if I should go 13%, 15% or 20%

May Rue

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #471 on: April 26, 2016, 07:41:54 pm »
Hi mga girls! anyone who knows a seller na nagbebenta ng 80-100% TC? Gusto ko sana mga diy TCA CROSS- which is good for acne scars lalo na [textspeak!] nabubutas na. Please pm me mga sis.

piatos

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #472 on: May 05, 2016, 10:27:41 pm »
I'm hesitant to do diy TCA baka lalo mangitim tuhod ko  ;D

syerin

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #473 on: May 06, 2016, 07:49:53 am »
^ sis, I also want to try DIY TCA for elbows and knees. Gumamit kasi ako dati GPO, pero walang nangyari. Di nagpeel. Then now, YPO gamit ko. naging flaky naman elbows ko, and medyo nagpeel (actually ngayon nagp-peel siya) pero parang walang effect. :( Or I guess I should do another session.

Mas okay ba TCA sa elbows and knees than YPO?

annia_co

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #474 on: May 15, 2016, 09:56:42 pm »
Help sis nag apply AKO tca 20% from derma 3 Layer ang nilagay nang friend ko na nag work sa flawless Ito nangyari ngayon mapula na parang pink na brown sa gilid. Natatakot AKO.. Help sis

happyscent

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #475 on: July 17, 2016, 07:12:37 pm »
Bump this thread; just got a 20% TCA peel from my derm. Hoping this peel is good; been used to salicylic acid peel for the past year or so

iamthesun

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #476 on: July 17, 2016, 08:30:16 pm »
^ saang derma ka nakabili sis?

happyscent

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #477 on: July 17, 2016, 09:15:46 pm »
^ah hindi ko binili, TCA lang chemical peel na ginawa

iamthesun

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #478 on: July 17, 2016, 09:29:23 pm »
^mali pala pagkakaintindi ko haha. Got 20% tca peel also 3 weeks ago from skinstation

clueless_girl

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #479 on: July 17, 2016, 10:57:43 pm »
sis how much tca peel sa skinstation?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close