watch now

Author Topic: TCA Peeling Thread 2  (Read 198500 times)

vainballerina

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #440 on: July 04, 2014, 03:19:34 am »
Mga sis, nakakaganggal ba to ng scars sa legs? Like insect bites? Or stretchmarks? Sino na nagtry sa stretchies? Puro sa face kasi karamihan. Hihi thanks.

nicoletta

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #441 on: July 04, 2014, 06:03:56 pm »
vainballerine

I tried it once sa buttocks, and like I said, it got so itchy once ko lang nagawa.  I'm not sure if nagkaroon ng major difference sa stretch marks.  Ang alam kong solution for stretch marks, carboxyl therapy that I heard somewhere sa isang clinic or kay dra jean, or fractional co2 laser.

michipoo

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #442 on: July 05, 2014, 09:14:13 am »
Nakakamiss na magpa TCA peel sa face, kaso wala na kasi time ayoko naman pumasok sa office ng nagbabakbak ang mukha ko! ;D pero i love the effect of tca, balat ahas talaga ang baby smooth skin after.

Kazumi026

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #443 on: July 10, 2014, 05:39:00 pm »
what are the do's and don'ts before and after peeling

happie

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #444 on: July 21, 2014, 01:03:38 am »
^ discuss that seller if you are going to do it yourself. Definitely avoid sun exposure and may areas that you have to avoid. For other body parts, bawal hot bath and too much sweat

thesoloist

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #445 on: July 22, 2014, 04:32:48 am »
online ba ang kate jones?

vainballerina

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #446 on: August 24, 2014, 02:20:33 am »
^^Sis ang mahal kasi sa clinics. XD

nicoletta

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #447 on: August 26, 2014, 11:34:58 pm »
thesoloist

yup, online kate jones sis :)

akosimaiatot

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #448 on: August 27, 2014, 09:04:12 am »
has anyone tried Vivid Essentials Peeling sets? dami ko kasi dark spots sa legs and I want to get rid of it na, tagal ko na gusto maging flawless!


« Last Edit: August 27, 2014, 09:44:03 am by akosimaiatot »

thesoloist

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #449 on: August 28, 2014, 02:34:18 pm »
oorder ako sa kate jones ng 10% pag may courage na ko to do it on my own hehe. sa mga gumamit na, ano ang post procedure care? bawal na basain or lagyan ng kahit anong creams etc? and during peeling stage, ok lang ba mag apply ng bleaching or whitening creams ng kate jones?

happie

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #450 on: October 24, 2014, 03:08:24 pm »
^ once the peeling is over we can continue with normal regimen.  We just have to be strict with the sun block application.

robietherabbit

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #451 on: November 28, 2014, 07:24:19 pm »
Hello! I'm new here sa thread. I have childhood scars on both legs that's why I don't wear skirts or shorts or anything na ma-e-expose ang legs ko. As in tadtad ng scars yung legs ko from mosquito or insect bites. I always wear pants, pants and, pants and I am very tired of it. Gusto ko naman ma-experience to wear skirts like all flawless ladies does so I had my first TCA peel last November 11, 2014. I had it done sa Skin and Shape-up Center at SM Fairview. The dermatologist assessed my legs. She recommended me to have 10% TCA and 2 sessions yung i-avail ko. I spent 4,700 something for two sessions, extra gentle cleanser which I will use during downtime period, and cream na ipapahid daw once na kumati yung peeling. Pinabalik ako after a week ng application and she said na ok yung peeling sakin. I'm on my 17th day now and as far as I can see, nagpeel na yung ibang part. Whenever I take a shower, I can notice na yung peeled part is lighter. Some parts of my legs nawala yung scars, others nandun pa rin. I'll update this post pag naka-one month na ako  :).

For others pala who are asking the post care instructions after TCA peel sa legs, here are those:
1. Do not scratch the treated area. Do not use moisturizer, lotions or whitening soaps sa area. Better if you'll buy baby soaps or cleanser like Johnson's or Cetaphil.
2. Avoid exposing the area to sunlight especially from 10am to 4pm.
3. Do not wear tight garments like leggings or skinny jeans.
4. Never exfoliate the area.
5. Do not assist the peeling. Kapag pinilit mo kasi, mangingitim yung area. Nakakatempt alisin yung mga skin na nagshe-shed pero kailangan magtiis in the name of beauty  ;)

kwang sun

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #452 on: January 18, 2015, 03:14:02 pm »
hi guys! buhay pa ba tong thread na ito? lol .. so I bought 10 percent sa ebay ..  could  somebody tell me what to prepare or step by step process on how to use it? first time to kasi to use it on my face... and please don't tell me to backread .. lol a link will do :)

mango_shake

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #453 on: January 21, 2015, 09:05:11 pm »
sis apply 3 coats (10-15mins interval). bawal basain 3-5 days. use mild soap pag pwede na siya basain.

i hope someone will give a better step by step instruction.. lol.

nicoletta

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #454 on: January 22, 2015, 07:05:48 pm »
Apply petroleum jelly sa tabi ng nose and mouth para hindi pumasok yung tca peel

ihatebossanova

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #455 on: January 24, 2015, 04:12:09 pm »
hi~~
im planning to have TCA Peel on my legs
may mga hyperpigmentation from insect bites
naka ilang TCA peel kayo bago mawala [textspeak!] marks? :))
ngpa consult ako
skinstation:
5,000 - whole legs
Forever flawless:
4,500 - whole legs

annelindog

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #456 on: January 29, 2015, 03:33:38 am »
Girls, I'm planning to have TCA whole body peeling. I'm choosing between Flawless and YSA. Any thoughts or suggestions? Thanks!
« Last Edit: January 29, 2015, 04:08:35 am by annelindog »

kwang sun

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #457 on: January 30, 2015, 08:22:09 am »
nakakainis yung binigay nung seller is 25 % argh... how will I be able to use this? I don't want to burn my skin pa naman.. o you have instructions on how to use this? bawal ba  pag keloid former mga sis?

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #458 on: February 18, 2015, 02:26:47 pm »
Ang mahal naman ng TCA sa katejones, may trusted seller ab kayo na mas mura? ::)
Kumusta yung mga nag diy sa legs?

I talked to my derma since I wanted to undergo TCA peel sa legs but I was only out of accutane last month. Safe naman daw?Pero I've read kasi sa net dapat atleast 6 mos bago mag papeel.and napancin ko nga yung mosquito bite ko sa leg mas matagal magfade than normal I was thinking baka effect ng accutane. Your thoughts mga sis?
« Last Edit: February 18, 2015, 04:55:57 pm by Ma.Jewel_1987 »

ireneeey

  • Guest
Re: TCA Peeling Thread 2
« Reply #459 on: February 19, 2015, 08:31:07 pm »
I had TCA peeling nung summer ng 2013. Mega talaga ang peeling. Hindi ako makaharap sa tao. Laging nakayuko and takip-panyo. Haha. Pero syempre tiis ganda kasi maganda naman result. Pero nafeel ko na enough na sakin glycolic/spanish peel.

Anyone knows kung saan makakabili ng glycolic solution siguro mga 20%? Nakakatakot kasi yung mga nakapost sa Sulit baka may ibang halo. :( Mas tipid kasi if DIY kaysa punta pa ng derma every month na napakamahal. :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close