watch now

Author Topic: Venus & Mars Products [THREAD 3]  (Read 121590 times)

oktoberfest22

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #20 on: February 20, 2011, 03:39:06 pm »
^Oo nga sis, medyo hirap i-apply kasi matigas...I wish they could make this more emollient, like the consistency of Giga's baby balm. Sa groin and butt part ko lang ina-apply to.

Pero notwithstanding that rant, I will repurchase again. Feeling ko kasi may results naman. Kelangan lang religious ang application (2x a day). What I like about it is it's gentle on the skin. Wala akong reaction to it despite my skin being sensitive.
« Last Edit: February 20, 2011, 03:42:11 pm by oktoberfest22 »

punkrockprincess

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #21 on: February 20, 2011, 04:04:08 pm »
i just tried the milk salt this morning.. geez, sobrang kati and hapdi ng skin ko after. mga 15 minutes bago nawala yung redness... natatakot na tuloy akong gamitin ulit!

sheenaQ

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #22 on: February 20, 2011, 06:59:12 pm »
^Oo nga sis, medyo hirap i-apply kasi matigas...I wish they could make this more emollient, like the consistency of Giga's baby balm. Sa groin and butt part ko lang ina-apply to.

Pero notwithstanding that rant, I will repurchase again. Feeling ko kasi may results naman. Kelangan lang religious ang application (2x a day). What I like about it is it's gentle on the skin. Wala akong reaction to it despite my skin being sensitive.




^i agree din sis,sana parang cream na lang yung consistency niya,para hindi nakakapagod gamitin! hehe...

farasyut

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #23 on: February 20, 2011, 07:47:07 pm »
mabango ba yung cleo rub ng V&M? 3 yung variant nun diba? naglalast ba sa balat yung scent?? okay lang naman kahit di maghapon...
naghahanap kasi ako ng organic lotion na mabango ;) ;)
nasanay na ako sa VS at BBW..parang di ako makapag lotion pag walang scent ee..

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #24 on: February 20, 2011, 09:49:48 pm »
@oktoberfest22 - gano katagal yung tub bago naubos? And sa tingin mo ilang percentage ang pinuti? Hehe.
Dati kasi gumamit ako ng butt & inner thigh cream from kikaypinkshop. Nasa 2nd tub na nung napansin ko result. Ok sana s'ya kaso since may peeling effect may mga bawal. Tas mamumula din skin kaya pinagiisipan ko kung babalik ako dun.

^^ sis baka napadiin ka ng kaskas? Ako sa clear y scrub nagka sting pero saglit lang wala pang 2mns. Ü tignan ko on my 2nd try kung ganon ulit but I hope not.

muymuy

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #25 on: February 21, 2011, 02:01:24 pm »
gusto ko try hair products nila pero parang pricey para sa Shampoo & condi eh..

sino na naka-try? feedback naman..kumusta siya para sa hair fall?

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #26 on: February 21, 2011, 10:53:09 pm »
Been using the cleopatra rub for 2 days & I'm having some issues :(
Good points first. It gets absorbed by the skin almost instantly so even though it's a cream it isn't greasy at all. Pasado din s'ya sa pag soften ng skin, kinaya din ña yung pagbabalat ko from my whitening soap.

And now the bad points. It's so thick I find it hard to spread. Nakakailang dip tuloy ako sa tub so maaksaya & takes sooo much time.
Its melon scent is fine pero pag tumagal na ang weird, parang amoy manika :-s maselan ilong ko sa scents I don't even wear a cologne kaya issue to sakin esp. because cleo rub's scent lingers on! So perfect sana s'ya kung kasundo ko amoy.
But my biggest issue is its SPF. Only 2 days and nangitim na ko. Even my colleague, who's a guy, noticed that my arms darkened! :'( I don't use anything else on my body except for the BIA w/c I use at night.
I don't think SPF 15 is low cuz I have used NG lotion w/ same level of SPF for more than a year & it worked just fine.
The product info on their multiply site didn't elaborate on this "ingredient," didn't even say if it blocks UVA or UVB or both kaya I'm not confident w/ this product. :(
Pero syempre I'll continue using it sayang eh hehe. And hopefully di naman ña ko paitimin, sayang naman yung paggamit ko ng BIA & BNHS Citrus White kung kokontrahin hehe.
But I'll be on the lookout for other organic lotions.

Senorita fifi

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #27 on: February 22, 2011, 06:56:11 pm »
i tried their emu oil magaling for mosquito bites:)

muymuy

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #28 on: February 22, 2011, 09:54:47 pm »
sino na nag order ng nth tub ng BIA? ( mentholated variant )

wala ba kayo napansin? kasi parang nawala yung minty epek niya!
yung plain ba anong color? kasi same color yung sa akin, lavender..pero yun nga, wala ng minty chenelyn. ewan ko nga baka nagkamali lang sila na lagyan ng "mentholated" yung tub. yung scent naman, same din eh! maaamoy mo talaga yung peppermint.hay ewan! sana hindi ito yung kinakainis ko sa mga prods. pag sumikat na ng sobra, nagdedegrade ang quality or binabawasan ang mga active ings para mag cost cutting. Impossible namang cost cutting dahil habang tumatagal, nagiging kilala na si V&M.

evilwoman

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #29 on: February 22, 2011, 10:07:18 pm »
^ same experience with cleo rub. order ko most of the time yung vanilla pero pansin ko di consistent ang timpla. minsan iba kulay (ito forgive ko na kasi siguro dahil baka organic ang shea butter na gamit kaya iba-iba shade). last bili ko, kakulay naman ng melon at slightly amoy melon din. malayo sa nabibili ko dati but still, bibili pa uli ako pag naubos to. sana balik dating timpla.

muymuy

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #30 on: February 22, 2011, 10:35:09 pm »
^oo nga sis, okay lang naman minsan kung di consistent ang timpla dahil organic nga.okay din naman kahit paiba iba ang kulay ( wag lang maging black ang color white ) :D :D

pero grabe super nainis talaga ako kanina eh! yung reason ko kung bakit fave ko ang BIA ( as in may maliit pa ako na tub sa kikay kit ko, dala dala ko kahit saan ako mapadpad ) love ko talaga yung pagkaminty niya. sa BIA lang talaga ako satisfied eh! mahilig ako sa mint ( cake, candy, tinapay, cookies etc. kung pwede nga pati kanin minty din eh! ) :o :o

plan ko nga magtimpla ng sarili kong lotion w/ mint. bili lang ng organic lotion at patakan ng peppermint essential oil. kaso di ko alam measurement. saka katakot ang essential oil pag nasobrahan. masama din sa system. OT na  :D :D

hay! yung BIA ko feeling ko plain lang. wala man lang kahit konting " cooling effect" sa balat. try ko ulit order ng isang tub. pag ganun pa din, Goodluck sa akin.

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #31 on: February 22, 2011, 11:04:42 pm »
^sakin yung plain variant kasi unlike you I'm not into mints hehe. I looove sweets :D anyway purple kulay nung akin.

^^cleo rub ko melon, white sya. Is it supposed to be white? Wala ko idea it's my 1st time eh hehe.
Sis love mo si cleopatra? Hehe. Do you think it really protects us against the harmful rays?

Nangangalahati na yung 150g tub ko! 3 days pa lang huhuhu. Hirap kasi spread kaya dip nang dip.

ladyuna

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #32 on: February 23, 2011, 12:46:49 am »
subscribing....

I ordered emu oil last month lang. I tried it on a little spot on my face in the morning. when evening came merong 3 pimples dun sa spot na yon. I was disappointed [textspeak!].
Well im still using it on other parts, so far, la namang ibang reaction..

Bumili ako sa knila dati ng BIA [textspeak!] mentholated. kaya lang super tagal na yon. Sa pagkaka-alala ko like na like ko [textspeak!] product kasi very minty ang feeling.

evilwoman

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #33 on: February 23, 2011, 01:31:03 am »
@muymuy - medyo scary nga yung plan mo. baka kasi pag napasobra timpla mo ng mint (dahil adik ka sa malamig), masunog ang balat hehe..

@fatalframe - yes sis, love ko cleo rub. sarap kasi sa pakiramdam sa balat. naaddict din ako eventually sa amoy ng vanilla (nung una hate ko pa). alam ko yung melon, medyo orangeish ang color.. re protection against harmful rays, di ko gaano inaasahan ang cleo rub. sa hula ko kasi yung spf nya, asa lang sa shea butter which is a natural sunscreen (?) wala kasi ako makitang ibang sunscreen ingredient sa cleo rub so yun ang assume ko. tsaka kahit sa commercial prods na accurate ang sukat ng spf, very little protection lang ang spf 15. tipong protection against rays from fluorescent lights lang. hehe..

what i do sis para malayo-layo ang marating ng cleo rub ko, after ko maligo, di ko dindry completely ang katawan ko. medyo moist pa dapat ang balat pagapply ng lotion para maspread mabuti. pag natuyo ng hangin ang balat ko, binabasa ko uli ng konti. pag sobrang basa naman ang skin, feeling ko nahuhugasan lang si cleo rub habang nagaapply ako.hehe.. pero recently, ginagawa ko is apply ako ng sunflower oil kada kuha ko ng lotion. super moisturized ang balat ko dito kaso mukhang bawal magbilad sa araw dahil mapprito ako. :)

ning kuting

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #34 on: February 23, 2011, 11:03:34 am »
Just want to share my experience with Venus and Mars. I know some of you are loyal to Ms.Jamie. I'm not in any way trying to harm her reputation. I would just like to share my story.

So I ordered Bare It All Cream (the biggest size) and Wonder Creme BB Creme by sending an FB message to the Venus and Mars page. I gave instructions to send the invoice in my e-mail because I can't check my FB in the office. I received the e-mail and paid promptly. Come Feb 13, I received the package.  BIA was there. Wonder Creme was there. But I noticed that the label on the Wonder Creme BB Cream says it's only 20mL. I double checked the page and the product description says:

V&M's WONDER CREME
Blemish Balm Cream with SPF 50
Makeup + Skin Care
Php 335 per 30ml pump bottle

I want to make sure that it's not just the label. Maybe it's a typo error. I gave it the benefit of doubt so I waited until I got home and then placed the BB Cream side-by-side with a 30mL container. The BB Cream was smaller. I e-mailed Ms.Jamie on Feb 14 regarding this. No reply. I sent her a message on FB on Feb 19. No reply. Finally I sent her a text message today. She replied: Dear, it's just 20ml no other size for the wonder creme. Kindly check the product album to be guided. So I checked again and it still says 30mL. I print screen the page for reference. I replied again saying that I checked and double checked the page and it says 30mL that's why I thought I got the wrong bottle. I thanked her for clarifying.

Honestly I was a little frustrated and disappointed because she didn't reply to my e-mail and FB message. I find it hard to believe that she didn't have the time to check them because when I placed my order, she replied promptly. She could have just said that it's just really 20mL and there's a mix-up in the description. That would have appeased me but it took a week, with me using different ways to reach her, to clarify the matter.

Is it because I placed a minimal amount of order (just 2 products)? Is it because 10mL is just so small a matter to warrant me a clarification? Is it because this was the first time that I ordered with her (I used to order V&M products through resellers)?

I may never know the answer but I don't think I'll purchase again.  :(

ariabathory

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #35 on: February 23, 2011, 11:08:35 am »
san ako makakabuy?

muymuy

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #36 on: February 23, 2011, 11:25:56 am »
^ sis ning kuting, sad naman ng experience mo.

naalala ko, may nagrereklamo din dati regarding cpc+G..sa description 20ml kasi. pero sinukat nung sis natin, 15ml lang :((


fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #37 on: February 23, 2011, 04:16:41 pm »
^^^ awww... Baka nga nag typo error at di pa nila nabalikan.
Well medyo uminit din ulo ko when I placed an order kasi nga SUPER BUSY sila di makapag reply hehe. Eh gcash pinili kong mode of payment para maka receive sila confirmation right away kasi pag sa bank baka abutin ng syam syam tulad ng experience ko sa Barenaturals. Eh instruction nila i-text muna sila bago mag g-cash. So I did pero hangshugal mag reply ginutom na ko di makapag break kasi hehe.

Anyhoo sis ning kuting I hope you can still give feedback re. the wonder creme. Ü

@evilwoman - sige try ko yan hehe.
Gumagamit ka pa ibang sunblock lotion on top of or under the cleo?

evilwoman

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #38 on: February 23, 2011, 09:47:13 pm »
^ sa face lang po. yung sa leyende.. OT: excellent customer service naman dyan sa leyende. wala ako masabi. di urgent question e may answer agad at mayari pa ang sumagot. super impressed. :)

@ning kuting - sad nga experience mo. sa experience ko kasi, di rin ganun kahassle free ang experience ko pag direkta ako sa kanila umorder (one reason kung bakit bigla napahanap ako ng iba bibilhan ng emu oil) pero yung cleo rub, wala ako mahanap na kapalit. buti na lang meron ako nahanap na reseller ng v&m. laking ginhawa katransact..

cherub.rock

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #39 on: February 23, 2011, 11:55:39 pm »
just started using v&m soaps.. specifically for my occasional breakouts and acne marks. kojic for am and lulur for pm. i like lulur more.. skin is soft after using it. may difference talaga from other cleansers/soaps i use such as cetaphil or teranex. will post feedbacks if effective ba after i finish half a bar.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close