watch now

Author Topic: Venus & Mars Products [THREAD 3]  (Read 121519 times)

miss_dibly

  • Guest
Venus & Mars Products [THREAD 3]
« on: February 14, 2011, 08:05:51 am »
Link to the old thread (Thread 2):
http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/topic,212849.580.html


Very nice yung Clear Y Rosy tease! Nagkaka pimple kasi ako ngayon, sa sobrang inis ko, kinukutkot ko sya. Tapos nung natanggal ko na yung something sa loob ng pimple, saka ko na realize na baka lalong lumaki yung damage sa face ko.

So, what I did is after washing my face with soap and water, I used Clear y Rosy scrub sa face. Super bango yung scrub na 'to! Sarap pang ipang lather sa face kasi parang nakaka massage. Since harsh daw yung milk salt para sa mukha, nag decide akong gumamit nito. It's worth it naman! Ang soft at ang bango ng skin ko, and the best part is, nag dry agad yung pimple.   Big YEY for that! Yun nga lang, merong pimple mark   (which is normal for me since madali talaga akong magka pimple mark). Pero at least, wala na si pimple. 

Sabi sa site, twice or thrice a week daw gamitin. Pero di ko mapigilan sarili ko eh!  Kaya everyday ko na syang ginagamit. Hindi ko na lang masyadong ini-i-scrub sa face yung sugar bits. Medyo tinutunaw ko na lang muna sya sa hands ko, tapos saka ko ina-apply sa face. 

babyastig

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #1 on: February 15, 2011, 03:33:14 pm »
^ hi....what is the scent of the scrub? Wanna try this one also... Thanks.

divine_g

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #2 on: February 15, 2011, 05:51:33 pm »
any reviews for the wonder creme po?  ;D  looks promising din po siya kasi

miss_dibly

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #3 on: February 15, 2011, 11:37:40 pm »
^ hi....what is the scent of the scrub? Wanna try this one also... Thanks.

It smells like grapefruit with a tinge of orange. Kakaiba yung smell sis eh. Basta it stays on your skin for sometime. Nakaka addict gamitin yung Clear y Rosy tease! :)

babyastig

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #4 on: February 16, 2011, 03:50:03 pm »
^ thanks....parang gusto ko na din bumili.....

goyachoco

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #5 on: February 16, 2011, 08:26:31 pm »
hi girls! do you find V&M toners effective sa pag-minimize ng pores? ano na nga ba ulit ang ideal for oily skin? okay ba talaga siya? i have very oily skin & large pores kasi :(

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #6 on: February 18, 2011, 01:43:02 am »
Hi. I just placed an order yesterday and paid today. Hehe. Tom. pa papa pick up so hopefully I will get it by sat. Grabe ang mahal! So dapat lang mag work hehe.

I purchased:
- Spa Milk Salt vanilla
- Cleo Rub melon (I ordered vanilla but they just told me it went OOS :()
- Bare It All Cream
- CPC+G
- Clear y Rosy scrub

1st time kong gagamit ng v&m hehe.

adajet

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #7 on: February 18, 2011, 10:06:07 am »
Link to the old thread (Thread 2):
http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/topic,212849.580.html


Very nice yung Clear Y Rosy tease! Nagkaka pimple kasi ako ngayon, sa sobrang inis ko, kinukutkot ko sya. Tapos nung natanggal ko na yung something sa loob ng pimple, saka ko na realize na baka lalong lumaki yung damage sa face ko.

So, what I did is after washing my face with soap and water, I used Clear y Rosy scrub sa face. Super bango yung scrub na 'to! Sarap pang ipang lather sa face kasi parang nakaka massage. Since harsh daw yung milk salt para sa mukha, nag decide akong gumamit nito. It's worth it naman! Ang soft at ang bango ng skin ko, and the best part is, nag dry agad yung pimple.   Big YEY for that! Yun nga lang, merong pimple mark   (which is normal for me since madali talaga akong magka pimple mark). Pero at least, wala na si pimple. 

Sabi sa site, twice or thrice a week daw gamitin. Pero di ko mapigilan sarili ko eh!  Kaya everyday ko na syang ginagamit. Hindi ko na lang masyadong ini-i-scrub sa face yung sugar bits. Medyo tinutunaw ko na lang muna sya sa hands ko, tapos saka ko ina-apply sa face.

Sis, I don't want to sound nosy but it's not good to scrub your skin daily (I think you know it naman), even if you do it lightly pa. I learned my lesson the hard way. According to my derma, my epidermis was damaged due to frequent scrubbing. I had bumps that looked like small pimples all over. It freaked me out (and I felt embarrassed to go out) when I saw my skin looking like that kasi my skin is generally smooth. It took a week for the bumps to disappear completely (had to use topical and oral treatment). Since then, I scrub only once or twice a week na lang depending on the product that I use. The microbeads in one of my facial cleansers are so tiny I don't even feel the scrubbing. But with V&M's scrubs are slightly abrasive on the skin kasi the particles are much bigger. Take caution lang sis  :)

PS
The Clear Y Rose Tease smells so good; it makes you want to taste it  ;D

lovely_chic

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #8 on: February 18, 2011, 10:37:01 am »
^ That's true :)

I wanna try that scrub pero ang kaso marami pa ako dapat ubusin sa bahay para di sayang..

babyastig

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #9 on: February 18, 2011, 12:02:39 pm »
want to try some of the new product....
Wonder Wipe and wonder Creme.... May naka try na ba?
Thanks.

miss_dibly

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #10 on: February 18, 2011, 08:50:49 pm »
Sis, I don't want to sound nosy but it's not good to scrub your skin daily (I think you know it naman), even if you do it lightly pa. I learned my lesson the hard way. According to my derma, my epidermis was damaged due to frequent scrubbing. I had bumps that looked like small pimples all over. It freaked me out (and I felt embarrassed to go out) when I saw my skin looking like that kasi my skin is generally smooth. It took a week for the bumps to disappear completely (had to use topical and oral treatment). Since then, I scrub only once or twice a week na lang depending on the product that I use. The microbeads in one of my facial cleansers are so tiny I don't even feel the scrubbing. But with V&M's scrubs are slightly abrasive on the skin kasi the particles are much bigger. Take caution lang sis  :)

PS
The Clear Y Rose Tease smells so good; it makes you want to taste it  ;D

thanks for sharing sis. :) This week ko lang ginawang everyday na exfoliation. But I promise, this coming week once or twice a day na lang. ;) Korek ka jan sis, ang sarap amuyin.. at in fairness, tinikman ko din sya. ahaha! matamis nga :P

hannie_sf

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #11 on: February 18, 2011, 09:08:13 pm »
Link to the old thread (Thread 2):
http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/topic,212849.580.html


Very nice yung Clear Y Rosy tease! Nagkaka pimple kasi ako ngayon, sa sobrang inis ko, kinukutkot ko sya. Tapos nung natanggal ko na yung something sa loob ng pimple, saka ko na realize na baka lalong lumaki yung damage sa face ko.

So, what I did is after washing my face with soap and water, I used Clear y Rosy scrub sa face. Super bango yung scrub na 'to! Sarap pang ipang lather sa face kasi parang nakaka massage. Since harsh daw yung milk salt para sa mukha, nag decide akong gumamit nito. It's worth it naman! Ang soft at ang bango ng skin ko, and the best part is, nag dry agad yung pimple.   Big YEY for that! Yun nga lang, merong pimple mark   (which is normal for me since madali talaga akong magka pimple mark). Pero at least, wala na si pimple. 

Sabi sa site, twice or thrice a week daw gamitin. Pero di ko mapigilan sarili ko eh!  Kaya everyday ko na syang ginagamit. Hindi ko na lang masyadong ini-i-scrub sa face yung sugar bits. Medyo tinutunaw ko na lang muna sya sa hands ko, tapos saka ko ina-apply sa face.
Naku sis, may bago na naman akong nadiskubre sayo.. mapapahaba na naman listahan ko nito.. ;D :D

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #12 on: February 19, 2011, 02:19:46 am »
hi sissies! Sino pala reseller ng v&m here? para sakaling may magustuhan ako sa mga parating ko pa lang na purchases may mabibilan ulit ako hehe.
sa site kasi nila ko bumili directly at grabe nga sila ka-busy makakailang text ka muna eh g-cash ginawa ko. Di ko malaman kung lalabas na ba ko kasi need daw muna sila i-advise kung pwede na. Ginutom tuloy ako kasi isasabay ko sa break yung paglabas para di halata hehe.

O diba repurchase na agad nasa isip wala pa nga! Hehe.

no_angel_ph

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #13 on: February 19, 2011, 11:27:21 am »
hi sissies! Sino pala reseller ng v&m here? para sakaling may magustuhan ako sa mga parating ko pa lang na purchases may mabibilan ulit ako hehe.
sa site kasi nila ko bumili directly at grabe nga sila ka-busy makakailang text ka muna eh g-cash ginawa ko. Di ko malaman kung lalabas na ba ko kasi need daw muna sila i-advise kung pwede na. Ginutom tuloy ako kasi isasabay ko sa break yung paglabas para di halata hehe.

O diba repurchase na agad nasa isip wala pa nga! Hehe.

Hi sis! Ako reseller ng V&M although limited ang aking stocks. Medyo busy ata si Jamie ngayon and out of town siya right now. I think sa 24th pa ang resume ng normal operations nila. 

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #14 on: February 19, 2011, 11:38:09 am »
^hi. Tnx 4d reply. Matagal pa naman kasi parating pa lang order ko haha.
Yeah sabi nga sa mail they'll be out of town kaya last pick-up would be friday. Buti wed. ako umorder tas nagbayad agad the next day. Ü

Sayang lang OOS vanilla cleo rub eh yung scrub ko vanilla para sana partner sila hehe. Pero sabagay matatabunan din yun ng mga sabon hehe.

May na-try na ba kayong ibang emu oil? Masasabi ño bang mas maganda yung sa v&m? Kasi I have barenaturals at okay naman s'ya. Gusto ko din sana try yung sa v&m kaso ang mahal :o and I read na mabaho hehe. So I don't know kung pag naubos na tong emu ko san na ko buy hehe.

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #15 on: February 20, 2011, 12:39:48 am »
Got my purchases na! Ü
1st thing I tried was the Clear y Rosy Sugar Scrub quite accidentally hehe. Kasi I was checking them out, opening the containers to see how they look & smell eh since pina-ship natagtag na so pagbukas ko nung scrub I think 1/3 of it was on the back of the lid that when I closed it may konting tumagas. Kaya yun, ini-scrub ko na sa right cheek ko even though my face wasn't wet. Ok lang naman kasi my face is OILY hehe plus may emu oil pa.
I was watching TV nun so I couldn't see my face but I immediately noticed that "polished" feel. Parang silky. I was imagining nga baka shiny na hehe. Tas tinuloy ko na s'ya sa buong face ko. Pagtingin ko sa salamin I was amazed! Inabsorb ña yung oil sa face ko that my cheeks looked like I have just put powder on them. It didn't do the same for my forehead nga lang haha. But um, when I rinsed it off nag sting :/ I swear I scrubbed lightly cuz my face is really very sensitive. I don't know if it was the lime pero observe ko next time pag inapply ko na s'yang basa ang mukha haha.

Spa Milk Salt Scrub - it was impossible to get the salts out of the bottle kaya tinanggal ko na lang takip, ingat lang sa taktak. I like how it melts easily on the skin & that it doesn't hurt unlike the famous yoko scrub hehe. And I love the instant silky feel.

Bare It All Cream - smells like kisses. :D It does seem to soften the rough parts though I'm not sure if that equates to moisturizes kasi di ña totally kinaya yung pagbabalat ko from the whitening soap I'm using. But well it's only day 1. I'm planning to use it at night while I use the cleo rub in the morning since it has SPF.

I haven't used the cleo rub yet & I don't know where to mix my CPC+G with. Help! Haha. Kapag ba imi-mix s'ya sa BIA, 3-6 drops directly into the tub tas hahaluin ko yung cream? Or is it 3-6 drops each time?
I don't know if I can mix it with my BN emu oil since the emu oil is thick, mahirap haluin.
Mas madali yatang i-apply directly sa skin hehe.

oktoberfest22

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #16 on: February 20, 2011, 02:14:06 pm »
May naka-try na ba ng VnM bikini bomb? I'm on my 2nd tub na. Parang very gradual lang yung result...
« Last Edit: February 20, 2011, 03:40:17 pm by oktoberfest22 »

sheenaQ

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #17 on: February 20, 2011, 02:52:14 pm »
^where do you apply it? Ako im trying out this one..hindi nga religiously,after every bath nga lang eh (sa groin part)...ang hirap kasi i-apply...hopefully may effect din siya in the long run saken...

fatalframe

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #18 on: February 20, 2011, 02:59:25 pm »
^hindi ba mahapdi?

I'm thinking kung buy ako hehe

sheenaQ

  • Guest
Re: Venus & Mars Products [THREAD 3]
« Reply #19 on: February 20, 2011, 03:22:54 pm »
^not at all sis! Balm lang talaga siya..parang wala lang siya...hehe ..
Basta pag apply ko nito very thin lang,kasi mahirap i apply...parang sebo de macho yung consistency niya..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close