watch now

Author Topic: Sagada Thread 4  (Read 112265 times)

loverofsummer

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #480 on: October 27, 2012, 09:19:40 am »
So excited for Sagada this coming Undas. :) what a good way to kickoff my birthday month.

purpleblush18

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #481 on: October 27, 2012, 12:11:41 pm »
Ako din ako din!!! uber excited na.. kaso away kami ni bf... pero ok lang.. keri ko naman mag isa :)  excited mode!

summersong

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #482 on: October 27, 2012, 12:37:42 pm »
I haven't been to sagada in a very long time. Mukhang mostly adventure type ang packages na ino-offer dito. Mage-enjoy din ba dito ang senior citizens or yung mahina ang katawan kahit hindi mag-caving or sumama sa mga trekking? I imagine they'd be staying more near the central area or konting trek lang.

abbey

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #483 on: October 27, 2012, 05:10:08 pm »
^ babalik ako sa november with my mom and bro (nainggit kasi nung pumunta kami last week ;D). hindi na siguro kami magttrek sa mahihirap kasi medyo thunders na rin nanay ko hehe.

loverofsummer

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #484 on: October 28, 2012, 09:24:26 am »
Ako din ako din!!! uber excited na.. kaso away kami ni bf... pero ok lang.. keri ko naman mag isa :)  excited mode!

Sis, sayang naman yung payment niyo? Magbitbit ka nalang ng friend kung hindi siya talaga sasama. :)

summersong

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #485 on: October 28, 2012, 01:48:31 pm »
^^ hehe mukhang ako muna ang pupunta, or at least wala munang kasamang tanders, nang makilatis mabuti kung kakayanin nila ang sagada. :P

chinablue

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #486 on: October 29, 2012, 04:25:02 am »
eto din ang concern ko. i wanna go to sagada alone pero malamang di ako papayagan unless may companion ako. gusto ko sana isama ang mother ko. ano pa ba ang ibang activities na pwede maenjoy sa sagada except sa cave connection, etc. baka kasi di na kayanin ng mother ko.

a.k.a. HELGA

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #487 on: October 29, 2012, 04:32:21 am »
^ Food Trip sis! ;) Masarap kumain sa Sagada. Also you can visit other spots like Echo Valley, Hanging Coffins, sunrise watching at Kiltepan and the church. Actually kahit walang activity, masarap mag chillax sa Sagada.

chinablue

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #488 on: October 29, 2012, 04:39:10 am »
^thank you sis! from what i read kasi, this cave connection takes six hours. di na carry ni mother yun, haha. I'm so excited na to go to Sagada kahit next year pa naman ang bakasyon ko. will be reading more on this thread for additional info.

loverofsummer

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #489 on: October 30, 2012, 10:56:03 am »
Sagada bukas! :D YIPEEE!

abbey

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #490 on: November 02, 2012, 09:21:56 pm »
^^ haha oo sis! pwede siguro mom mo dun lang sa bungad ng lumiang burial cave. tamang silip lang. madali at saglit lang yung trek papunta dun tska may hawakan yung trail.

chinablue

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #491 on: November 02, 2012, 10:06:06 pm »
^thank you sis! gusto ko sana talaga mag-isa para empowering pero ok na din isama ko mother ko. Bonding na din namin. :)

rainedrops

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #492 on: November 13, 2012, 02:04:00 pm »
Is swimming one of the activities under a trip to Sagada? Cause I can't swim to save my life but really want to visit the place.

bluish

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #493 on: November 14, 2012, 08:41:28 pm »
^Nope. Not really for swimming. at least in my experiences :) I did take a dip in one of the falls there and I also got thrown down to the water in the Sumaguing caves several times, but I dont think those count as swimming.  :) Water-rafting, I've never tried.

I've made three visits to Sagada in a span of 10 years - first one was when i was still in the university and at an age where i tend to embrace anything and everything that doesnt remind me of the city. Sagada is an enchanted place, and I came to love it instantly. Ten years later and two more visits in between and I still haven't lost that sense of wonder for that place.  Call it exaggeration, but Sagada invigorates all souls. The greens, the air, the beautiful highlander people.

I was so entralled with the place that I thought about moving there and getting a teaching job at one of the schools there on my last visit haha :)
 

loverofsummer

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #494 on: November 17, 2012, 04:57:46 pm »
Sagada is life-changing! Grabe lang. :) I traveled solo last Oct 31-Nov 3. I met sis purpleblush and made some good friends! Looking at our photos makes me smile everytime. Never fails. Babalik ako, Sagada! :) Nakakabaliw ka!

bleudskymd

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #495 on: November 18, 2012, 07:04:24 pm »
3 years ago, BF & I went to Sagada on an off-peak season. It was first out-of-town trip together. We did cave connection for 2 hrs (We don't wanna do it again), went to the small falls (forgot the name), went closer to the Hanging Coffins. Marami pa kaming hindi napuntahan due to lack of time. 

After almost 4 years, we plan to go back there - as husband & wife na. :) We want to have our honeymoon there. Hehe! We can't wait!

ms.vanity

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #496 on: November 19, 2012, 03:35:16 pm »
hay lalo tuloy ako naexcite ng bongga! sana naman wag umulan. :)

prettyanngonzalez

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #497 on: November 20, 2012, 08:56:23 am »
Hi sisses..
Saan ba mganda mag stay sa sagada? I texted sir oscar pero fully booked na daw cla, this weekend sana kme pupunta... Never been there kya no idea pa,  Pls recommend nman mga sis... And btw, okay [textspeak!] ba isama nmen toddler sa sagada? Tia :)

a.k.a. HELGA

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #498 on: November 20, 2012, 10:12:48 am »
^ George GuestHouse with P300/head rate.
Dora Tauli- 09185480406
« Last Edit: November 20, 2012, 10:18:29 am by a.k.a. HELGA »

khymmmm

  • Guest
Re: Sagada Thread 4
« Reply #499 on: November 20, 2012, 10:16:57 am »
Oh my!! Nae-excite ako mag-sagada! Kaso I'm worried sa byahe.. Safe ba talaga yung roads papuntang Sagada? Puro bangin naman kasi..  :-\

 

Latest Stories

Load More Stories
Close