Author Topic: reasons why men look for other women and how can we prevent them from doing so  (Read 31206 times)

comp_nurse

  • Guest
sana lang what happen to my hubby's family will serve as a lesson to him para di siya magloko. kasi iyong para sa kanila napupunta pa sa second family. ayoko lang talaga sa huli iyong anak ko ang magsusuffer ng lahat ng consequences pag nagloko daddy niya.

ana mimi

  • Guest
i think they are not satisfied kaya sila nagloloko pero it doesn't mean na privilege na nila gawin yun kung di na sila satisfied.. kalokohang malaki na yun..

we can't prevent them from looking at other girls.. nature na nila yun.. wag lang mag-overboard at magloko

ruthless_beeyotch

  • Guest
Hi Sissies! I'm a newbie here and I'm so glad that I came across this forum. Very helpful mga posts.

Let me just share my dilemma. We've been together for 9 years now as boyfriend-girlfriend, we're living together for 1 year now and just recently got engaged. We're getting married on May of this year.

For 9 years kialalang kilala na ako ng fiance ko. He knows na never ako gumawa ng household chores. I'm always unreasonable, demanding, sabi ng friends ko "brat" daw. I never prepare his food or damit. I even spend lots of our earnings shopping. Sabi ni jowa he loves me for who I am and love na love nya din kung ano ugali ko.

I'm aware of my shortcomings and tried so many times to change pero unsuccessful lagi. Bumabalik at bumabalik pa din ako sa natural kong ugali. I never hear him complain about it and never din sya nag request na magbago ako dahil sabi nya nga tanggap nya ako kasi ganon [textspeak!] ako ng nakilala nya.

I'm just afraid of the possibility that in the future he might meet someone who will take care of him.

I know I have positive attitude din like I always make him laugh, malambing ako sa kanya and I make it sure that masaya sya with me. I just don't have the personality of a typical wife na maalaga at responsible and I still have childish attitude.

Sa 9 years na relationship namin my boyfriend never had an affair with someone else. Very good boy [textspeak!] sya. Lahat ng gusto ko binibigay nya. And sya pa gumagawa ng chores. Sabi nga ng friends ko he's "almost perfect". But I'm still afraid because I know my shortcomings. Mas scared ako ngyon dahil ikakasal na kame.

I need your help sissies!!

Mr.Punch

  • Guest
^ What help can the sisses possibly give you?  Do your chores for you?

FOURever

  • Guest
Sis ruthless, good thing na rin na alam mo yung shortcomings.. Nobody can help you but yourself.. If you really don't like him to go away, do your best para ipakita na you're worth it. Try nyo pumunta sa mga retreats, reconcile, attend holy masses, and pray a lot! Makakatulong siya. Kasi ako din may pagkabrat. Pero nung ganyan ginawa ko, i can control myself somehow.

glamorosa_09

  • Guest
@sis ruthless

ganyan din naman ako katulad mo, mahina pagdating sa household chores. But I am acknowledging one of the husband's basic needs which is domestic support. I'm working on it slowly.

There must be something so special in you that makes your partner loves you so much. Dagdagan mo na lang sis, you know naman kung ano yung idadagdag. But don't do it because of fear na baka mangaliwa sya, do it out of love. I'm sure even you yourself know that he deserves it. :)

Yung tungkol naman sa finances, huwag mo nang hintayin pa na you will learn the lesson the hard way. Like magipit or mabaon sa utang etc. who knows kung kelan pwede mangyari yun :)

ana mimi

  • Guest
sis ruthless_beeyotch, kaakibat na ng pagiging wife ang pagaalaga sa asawa.. you need to adjust lalo na at magkasama na kayo. para maging masaya ang household chores, gawin nyong dalawa.. paghatian nyo.. relationship entails responsibilities..

iwasan na din ang pagka-brat  ;)

simplekitty

  • Guest
I am strongly convinced that unhappy husbands become unfaithful husbands – so keep him happy. :)

ruthless_beeyotch

  • Guest
Thanks so much for your thoughts sissies! Really helpful.

Question lang: Possible ba na meron pa din ibang babae si jowa kahit on time naman sya umuwi from work, wala sya boys night out and wala naman ako napapansin na nagttxt sa kanya na ibang girls? Kasi sabi nila malakas daw ang women's instict. Sometimes I really feel that there's someone else pero wala ako makitang proof or any reason para magduda. It's just a matter of feeling or maybe paranoia. I dont know.

ana mimi

  • Guest
ako din ganyan sis.. paranoia nga lang talaga yun.. mapapansin mo naman na may iba na yan kung biglang bago ng lifestyle e.

glamorosa_09

  • Guest
ahehe oo nga sis ruthless paranoia lang yan. Wag ka maghanap ng mumu kung wala naman talaga, pahihirapan mo lang sarili mo eh. Kahit di mo naman hanapin yun, kusa mo na lang mararamdaman yun. Pero iba yung gumagawa ka ng sarili mong feelings.

Basa ka siguro ng basa ng mga cheating threads dito ano... nangyari kasi sakin yan, basa ko ng basa ng cheating stories dito... hehe...

ruthless_beeyotch

  • Guest
ahehe oo nga sis ruthless paranoia lang yan. Wag ka maghanap ng mumu kung wala naman talaga, pahihirapan mo lang sarili mo eh. Kahit di mo naman hanapin yun, kusa mo na lang mararamdaman yun. Pero iba yung gumagawa ka ng sarili mong feelings.

Basa ka siguro ng basa ng mga cheating threads dito ano... nangyari kasi sakin yan, basa ko ng basa ng cheating stories dito... hehe...

Tama ka sis! Haha. And madalas pa kwentuhan namen ng mga officemates ko about cheating guys. Another factor is that napapalibutan ako ng mga tao na niloko or iniwan ng asawa. That's why I'm so paranoid.  :)

passionfruity

  • Guest
Reasons why men look for other women and how can we prevent them from doing so

Madami pwedeng maging rason eh. Depende sa mentalidad ng tao. Eto igeneralized ko nalang ha.. May mga misis na nangangaliwa din dahil kesyo walang silbi ang mga asawa batugan at tamad at kung [textspeak!] [textspeak!] pa. pero  may mga wifey namang nangangalunya dahil ang asawa nila busy sa work, business or lalo na yung mga asawa ng OFWs. kaya depende talaga sa tao. at takbo ng utak (libog) ng tao.

how to prevent? ewan..dko rin masagot. depende padin yan sa mentalidad ng spouse ng mahina talaga sa tawag ng laman.

iheartb

  • Guest
hi!

the way i see it, your loved one is very satisfied with you. he loves you just the way you are.
siguro just improve a little lang on being a wife-material. hindi lang yon para sa kanya, kasi i'm sure
later on you're gonna have kids, you're gonna be a home maker, so kakailangan talaga maging
maasikaso ;)

babywaby

  • Guest
act like a mistress!

dolcevita16

  • Guest
Hi! Can I join you? I'm just new here. I chose to comment on this topic because it interests me...hmmm...

Guys fall out of marriage when they don't see what they are expecting from you from the start. As you get deeper on your marriage , marami na silang hahanapin sa yo hanggang sa magsawa at maghanap ng ibang putahe. But di naman nagtatagal yun...or depende sa wife if they do something to rekindle the relationship. or kung may love pa rin kyo for each other.

For me kasi, I believe that you can not teach somebody's heart to love you and stay with you. I just pray. pray for the person to know what's right to do and feel. Change his heart and focus of his mind. Usually naman companionship lang ang hanap nila.
 kaya lang kapag ang wife pinabayaan ang ganitong situation, tuluyan ng mahuhulog si hubby sa other girl. dun nya na ma ja justify ang reason nya kaya sya nakahanap ng iba.... :'(

Tigershark09

  • Guest
there are a thousand and one reasons why men cheat and i believe that 90% of it is not our fault. They do it because they want to. They have their own reasons and we have our own reasons why we still stay in the relationship even if we get cheated over and over again.

no one is perfect. if your husband thinks that you are not enough for him no matter what you do, then you will never be enough. That's it! So instead of focusing our lives in making our men happy, why dont we focus on ourselves also. Think of things that will make us feel good about ourselves. Find ways to elevate our self-esteem, think of ways to make ourselves busy.

Dont waste your time with a cheating partner, you'll never know what you are truly missing.

passionfruity

  • Guest
^Definitely and very true!

Sasabihin ng iba magpaganda ka kasi magdiet ka..eh bakit ang mga artista, beauty queen ipinagpapalit padin sa ibang babae? dahil kulang sa s*x.. di nasasatisfy ni misis.. eh pumapayag na nga kahit online s*x, phone s*x at kung ano ano pang paraan dyan maibigay lang ang hilig sa s*x..u yung pagluluto naman ngayun ang nakita..mapakla, di masarap ang luto hay..pero pag misis ang nagreklamo at at naghanap sa iba ng pupuno grabe halos sunugin ang misis sa gitna ng plaza.

Para sakin na madalas muntik muntikan nang maagawan  ;D wala .. walang definite na pwede nating gawin pag tinamaan ng land* at lib*g mga lalaki..kahit tumuwad tuwad ka pa maglupasay sa pagsamba sa kanila mapagsilbihan maibigay lang lahat para wag iwanan o maghanap sa iba wala padin.. Di ko sinasabing perfect wife ako.. pero alam ko I did all my part lalo na yung matagal kong pangako sa sarili ko na once I became a wife Ill be also his mistress.. wala ..wala padin..

actually for a marriage/relationship  to survive it needs the two people in a relationship to work for it. Di pwede ang isa lang..tao lang tayo..pwede din maubos ang lakas..ang emosyon..di lang ang payslip nyo ang kelangan naming mga misis to survive.  what we need most are your honest love and devotion  at di naman tama na iatang nyo lahat ng obligasyun sa misis para ma tame kayong mga mister at masabing di na kayo maghahanap ng iba..tulungan nyo din mga misis nyo lalo na mga sarili nyo kasi pare pareho lang tayong nilikha ng Diyos na may utak at alam kung ano ang tama at dapat para sa ating pamilya.

and to add narin etong nabasa ko just awhile ago from other site. sabi eto ng mister na may online affair." my wife blows up about every little thing in the first place, so my life when she is around is dead and boring..." Pak!
why instead of complaining eh talk to your wives and make some improvements for you both to benefit? tsk!

Sorry po .. just pouring out my excess emotion.. ;D
« Last Edit: April 05, 2011, 02:37:04 pm by passionfruity »

quian

  • Guest
sabi nila 2 reasons why a guy cheats:
- lack of sex
- lack of respect

msTiKtac

  • Guest
no one is perfect. if your husband thinks that you are not enough for him no matter what you do, then you will never be enough. That's it! So instead of focusing our lives in making our men happy, why dont we focus on ourselves also. Think of things that will make us feel good about ourselves. Find ways to elevate our self-esteem, think of ways to make ourselves busy.

Dont waste your time with a cheating partner, you'll never know what you are truly missing.


tama! lets stay happy.  If he's not satisfied, it's his problem na. Wives shouldn't be insecure,  wag dapat papatalo sa kabit.  Men just want to find new playmates, new tricks in bed. As long as wives remain lovable, hindi nagger at insanely selosa, husbands will go back to where they consider as home. 

 

Latest Stories

Load More Stories
Close