Sa wakas I can now share my son's 1st birthday celeb!
Aidan Derrick's 1st Rockstar Birthday
Venue/Food : Shakey's Que. Ave
Price : 25k inclusive of corkage for 2 foodcarts
Rating : 1 out of 5
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218223925426&set=a.10201218260006328&type=3&theaterVenue, location & foodwise, they met our expectation. I am just very disappointed with the way they handled our event. My balloon decorator called me around 2pm na hindi daw sya makakasetup ng 3pm dahil egress daw yun ng susundan naming party. Ok fine with me, since inassure naman nya ako na kaya naman yun ng 30 mins. So when I arrived 3:30, imagine my disgust seeing na hindi pa tapos yung party and andun na sa venue ang ilan sa mga guests ko. I talked to a crew pero walang nangyari, I watched for 15mins parang wala silang balak umalis. So I asked my husband to look for the manager, pinagpasapasahan pa sya yun pala manager na yung una nyang nakausap. I kept my cool, asked delayed ba sinundan namin dahil late na sila nagsimula? Hindi daw. Eh kako, bakit di pa rin sila pinapaalis eh dapat nakakapagsetup na kami? Kasi daw di kanila yung host. Sa loob-loob ko, eh ano naman ngayon kung outside host? Awa ng Diyos umalis din sila few mins after ng usap namin, pero take note, walang apology galing sa kanila, magextend na lang daw kami. Ayos ha.
Cake : The Pastry Garden Bakeshop
Price : 3,300 for 2 layer all edible cake
Rating : 5 out of 5
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218202404888&set=a.10201218260006328&type=3&theaterRuby is now my suking cake maker. The cake tastes delicious, moist & she copied the picture I sent her very well. Easy to talk to pa! I cant wait for another celebration having one of her cakes!

Photo/Video : Shuttercount
Price : 11500 for raw unlimited pics, full edited video & mtv style video, portrait.
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.640605285997210.1073741957.217395148318228&type=3vimeo.com/82543816
Rating : 4 out of 5
At the event itself, impressed ako sa work ethics nila. Hindi talaga ako mahilig sa pictures pero I love looking back so I made sure unlike Aidan's baptism, meron akong maki-keep na memento. The edited videos are sooo beautiful, my husband said even better than our wedding. We were a bit disappointed sa turnaround time ng mga deliverables, portrait namin wala pa. They did not inform na kelangan sa amin pala manggaling yung pic. Ang promised time for delivery kasi 1 month pero after 1 month wala pa. So nangulit na yung asawa ko. Ayoko pa naman ng nangungulit, pag nangako ka gawin mo. But I can let this go, they just something to fix, not that bad naman for me.
Balloon decor : YnaChiz Enterprise
Price : 3500 for the balloons, i forgot na sa tarp pero less 500 lang ata
Rating 5 out of 5
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218219165307&set=a.10201218260006328&type=3&theaterDianne, the owner is my gradeschool classmate. I got her packages after inquiring for a friend. Gusto ko kasi hindi masyadong mahal pero decorative pa rin. She also printed the tarp for the door entrance & parang concert backdrop. So she met my expectations.

Foodcart : SweetServices
Price : 6,200 k for Hotdog & Ice cream carts (TJ hotdogs & FIC Ice cream with 2 gourmet flavors)
Rating : 5 out of 5
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218217605268&set=a.10201218260006328&type=3&theaterSold out ang hotdog, obviously masarap! I love FIC Ice cream!
Magician/Host : Bon Joker
Price : 5k
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218204444939&set=a.10201218260006328&type=3&theaterRating : 5 out of 5
He was early sa venue, he got the audience attention & the kids loved his tricks so I recommend him!

Aidan's outfit : Polo from MotherCare (P700)
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218206204983&set=a.10201218260006328&type=3&theaterDaddy & Mommy's : Blouse lang ang binili ko. Si hubby may jacket nang parang rakista so tipid kami hehe. Borrowed my sister's boots na lang.
Toy prizes, Lootbags, ID tag & ID case : Divisoria (Andings, et al)
Price : Estimated ko 5,000
Rating : 5 out of 5 syempre haha!
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218209685070&set=a.10201218260006328&type=3&theaterhttps://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218209765072&set=a.10201218260006328&type=3&theaterFor my budget na 5k, nabili ko lahat. 100 per lootbag ang budget ko and nameet ko sya. It has toy guitar, small tamborine, shades, notepad & pen. We just bought the reusable bag din sa Divi. Ako na rin nagprint ng gift tag.
Name tag/ID printout : Fujifilm Megamall
Price : P6.00 per piece, plus P50 for cutting
Rating : 5 out of 5 syempre haha!
https://drive.google.com/file/d/0Bz0u15-ysKkqWjQ1bTF6V2xfWjF5UGFlOVFUbEpBM2V0Qkdj/edit?usp=sharingBackstage pass ala concert ang peg ko so I had this edited by my good friend Mitch (kumare). So cute!
Dessert buffet : c/o my kumareng Kate Carlos
Rating : 5 out of 5
Price : friendly rate eh, cant disclose.
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201218193164657&set=a.10201218260006328&type=3&theaterSoldout ito sa kids, she gave me a friendly rate para gift na rin nya kay Aidan, inaanak ko kasi anak nya. We've been college mates so alam ko nang career ito ng friend ko. Hehe!
Whew! That's it! We met our projected budget so happy kami. I saw how happy the kids!
