watch now

Author Topic: Maternity Clothes Part 2  (Read 106163 times)

bluegintonic

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #40 on: January 13, 2011, 01:39:27 pm »
I bought mine from the following stores...

1-Gingersnaps (for shorts)
2-Spring Maternity (for tanktops & another maternity shorts which I super love)http://www.springmaternity.com/catalog/index.php?dispatch=products.view&product_id=479 I got mine in this color and another in deep fuschia pink
3-Mothers En Vogue-maxi dress I can wear til I'm done breastfeeding, an nice kasi e!http://www.mothersenvogue.com/product.php?id=146 plus they have new dress designs pa for CNY...babalik pa ako dito for sure!


delisyus

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #41 on: February 07, 2011, 05:42:00 pm »
share ko lang na I am rocking all my eden maternity and nursing wear... I often get complimented na pumayat na kasi the tops really hide the post partum bulge :)

and oh... Linea Negra in HK sell super fab maternity con nursing wear... sale sila sa August

I really encourage all of you to buy maternity clothes you can still wear post partum and while nursing

oh I also reviewd mama au lait's criss cross top :)

Grayce

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #42 on: February 07, 2011, 06:25:31 pm »
^eden is making me bankrupt! :P pero in fairness sulit talaga cya. laspag na laspag sakin yung pants sa bento box and yung mga nursing tops nila kahit na buntis pa ako :)

delisyus

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #43 on: February 07, 2011, 08:06:39 pm »
Grayce... I am awaiting the new collection!  kaso ang prob ko (happy problem though) is I lost 40+ pounds na and intend to really be a healthy weight (so sana, I'd lose more)... my maki pants are sooo lawlaw on me na, sabi ko nga, pano if I get so thin na (naks) for what I have?!?

Grayce

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #44 on: February 07, 2011, 08:12:55 pm »
^paalter mo nalang ;D grabe 40lbs! purely breastfeeding lang yan? :) i need to lose atleast 20lbs paguwi ko ng may kasi meron kaming wedding pupuntahan ni hubby :(

delisyus

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #45 on: February 09, 2011, 05:57:36 pm »
haha...I need to lose more kasi I will be a 33-yr old Ninang sa kasal in June :D


end of Feb daw ang opening ng showroom ng Eden, haha, so you'll have a place to visit when you come here

Grayce

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #46 on: February 09, 2011, 05:59:34 pm »
^san daw yung showroom? i assume it'll be in Makati area?

delisyus

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #47 on: March 07, 2011, 04:19:50 pm »
yes... makati... obviously, hindi natuloy nung eond of feb yung launch ng showroom nila... still waiting for the sked

btw... a friend told me there are cheap tights and tank tops at forever21... she bought a lot to maximize her infinitude... thetank tops daw are P130 lang...hopefully, meron pako maabutan tom :D

Grayce

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #48 on: March 07, 2011, 04:32:27 pm »
^Forever21 is my bff here in SG ;D yung mga dolman tops nila na pre-pregnancy size ko nasusuot ko pa kahit full term na ako:)

yung sa infinitude, ginagamit ko nalang na panloob is belly band pag gusto ko cya suotin as top talaga. lately i just use it as a cover up lang kasi since tamad ako mag ikot ikot lately and magexperiment

a_y_e_n

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #49 on: March 07, 2011, 04:58:48 pm »
ngayon palang ako nabili ng mga maternity clothes, actually pants lang kase kasya pa yung karamihan ng mga tops ko, ang sexy nga tignan kase fit. pero yung mga pants, di ako comfortable sa mga belly band ng HAB kase naiipit yung sa bandang zipper. ang sarap pala magsuot ng maternity pants! mas comfy sa leggings. :)

i like the clothes from eden ha, very nice kaya lang naghihinayang talaga ako eh.

Grayce

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #50 on: March 07, 2011, 05:04:51 pm »
^ganyan din ako nung una but namamaximize naman kasi you'll be wearing them until you breastfeed, that is if you intend on breastfeeding your baby :) mahal ang nursing clothes kasi per se that's why when i saw na pwede kahit preggy ang eden, go na rin ako. dapat lang talaga bumili pa ako ng mas madaming aria tanktops as i'm currently on a tanktop phase ;D

a_y_e_n

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #51 on: March 07, 2011, 05:18:50 pm »
^ay napadalhan na din ako ng mga maternty tank tops ng mga relatives ni hubby sa US. medyo dyahe lang magtaas ng kamay since medyo nagdadarken na UA ko.  ;) may second thoughts pa din talaga ako sa eden na yan, if ever baka kahit 1 lang na top or dress bibili ko. mas gusto ko mamili ng mga pants din kase. :)

Grayce

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #52 on: March 07, 2011, 06:21:20 pm »
^ilang months ka na sis? ako naman i prefer tops kasi i can use them kahit after ko magbuntis. pants naman i only have 2 (1 from eden and 1 from spring) both of them i also made sure magagamit afterwards para d sayang. they're the stretchy yoga type of pants kasi. sayang lang was going to recommend you check yung pants ng eden kaso part kasi ng set yun.


delisyus

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #53 on: March 08, 2011, 02:37:37 pm »
haha ayen.... yung mga nagyo-yoga nga, gumagamit ng aria nursing tank even if they don't plan to breastfeed eh and aren't even preggy eh... I am telling you, Eden is a sound investment kasi it will remain a part of your wardrobe long after you've given birth... unless super major weight gain and totally magbago shape mo...

Grayce, now that am not preggy na, I can wear the Infinitude w/ a bra na lang talaga... kaya aliw, aliw, aliw :) 

sana they come up with more pants... or tights/leggings


loveavenue

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #54 on: March 21, 2011, 03:43:15 am »
where do i buy my dresses?

-plains and prints
-gingersnaps
-kikay (a small boutique at greenbelt 1 in front of national bookstore)
-human (very fashionable yet affordable!)

ishko

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #55 on: March 21, 2011, 10:26:39 am »
meron bang maternity dress na pwedeng pang-office? yung medyo formal...

napansin ko kasi na mga jologs karamihan ng maternity dress sa mall (robinsons ermita)... san kaya may dress na pwedeng pang-office? thanks

msals2007

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #56 on: March 21, 2011, 03:45:02 pm »
I got 2 pairs of maternity pants from SM Makati's sale last Friday. I think Mother to be ata yung brand. Pang office yung slacks, okay naman yung fabric. And i got them at a super steal price of P300 per pair, kaya tuwang tuwa ako. Ganda pa ng fit. 3 months pa lang ako now, adjustable naman yung waist so i guess baka magamit ko na eto til my 9th month. Hopefully wag ako masyado lumaki.

delisyus

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #57 on: March 22, 2011, 12:28:17 am »
meron bang maternity dress na pwedeng pang-office? yung medyo formal...

napansin ko kasi na mga jologs karamihan ng maternity dress sa mall (robinsons ermita)... san kaya may dress na pwedeng pang-office? thanks
try Eden :)  hindi pa kasi sure when ang launch ng showroom nila eh



this one naman is selling her previously-loved maternity and nursing wear
http://foryouandbaby.multiply.com/

ishko

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #58 on: March 23, 2011, 02:01:32 pm »
^thanks sis... maghahanap ako ng ganyan next week...

 ;D

prettysherry

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #59 on: March 23, 2011, 02:02:30 pm »
Hi everyone! im new in this thread...anyway, im only 3 months pregnant and right now my hubby wants me to buy maternity clothes already. I think he doesn't like me using my pre-pregnancy dresses kasi nagiging maikli because of the bump. Last night we went to Gingersnaps in MOA but super limited ng choices nila! I actually prefer dresses kasi ayoko nun feeling na naiipit yun tummy ko. I have no idea where to start looking for good maternity dresses/clothes!!

@Sis delisyus: Hi sis! I actually read ur blog/review about Eden. In fairness, you look really nice in all your Eden clothes! Sis ask ko lang where you buy your Eden goods? I visited their multiply site but from the looks of it kasi they really haven't replied dun sa mga previous comments e.  I'm interested in getting their bento box din and some of their dresses. Hope you can help me!! Thanks!!  :)   

 

Latest Stories

Load More Stories
Close