watch now

Author Topic: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)  (Read 179670 times)

Princess Abbie

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #500 on: July 14, 2011, 03:35:36 pm »
FYI.  I will not say this is solid information dahil a lot are mum on this but the Church has already been invaded by disciples of the dark.  Ever wondered why there were a lot of pedophile cases some church leaders were involved and being covered up? 

Kaya nga ingat lang before you fully support a preacher, minister, priest, etc.  Walang masama to have faith in God just don't be fooled by false prophets ika nga.  We are called the higher form of life here for a special reason thus we should use that to our advantage naman.

I definitely agree! Don't be too complacent on religious traditions and priests natin. It is still best to smartly research. Sorry, OT.

Re: dogs who can sense creepiness. I have two adult dogs who sleeps with me in my room and who are always with me on every part of the house. If nasa laundry ako, andun din sila. If CR ako, nasa labas sila ng CR door. Sometimes if mejo weird ang pakiramdam ko, I trick one of my dogs to get inside the CR para kasama ko sya dun. Hehe. Pero ever since we transferred sa new house namin ngayon 3 years ago, wala pa naman anything very unusual kahit hindi pa napapa-bless. Except for one thing na parang merong naakyat sa spiral stairs namin which happens during midnight pero ngayon wala na. Thank you, Lord!  :)

Going back, I strongly believe that they can sense 'them'. Dogs kasi react on energies. Humans are made of energy particles. First ko yan nalaman kay Cesar Millan, the Dog Whisperer and it was confirmed din sa The Secret movie that I've watched. Sir Richard aka City Hunter mentioned sa FS Thread that 'these' do have their own energies din. Kaya usually dogs are threatened whenever they are around kasi siguro ibang level ang energy nila. Just my opinion.

sassy_taurus8

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #501 on: July 17, 2011, 03:37:52 pm »
I will share na rin a creepy or shall I say a peculiar experience I had in our house. This happened I think May of last year when I was pregnant.  :o Night shift ang work ko nun, my usual routine was after work, take a bath then browse-browse muna sa internet hanggang antukin. Mag-isa lang ako, around 9:30 A.M. nakaramdam nako ng antok. So sige washroom muna then dun ako sa room nila mama matutulog kase dun may a.c., eh grabe naman kase ang el nino last year plus buntis pa'ko, so d ko carry ang init that time. Nung nasa washroom na'ko, biglang may nagpatugtog ng malakas. Ang song "People Alone" ni Randy Crawford, so dedma lang ako since I was thinking dun lang yun sa kapitbahay namin sa likod. Paglabas ko ng washroom, mejo kinabahan na'ko, then I realized na hindi sa kapitbahay namin galing yung sounds. It was from my room.

I ran to my room and was surprised to see that the T.V. was on, hindi hi-tech ang tv ko sa room and wala syang auto-On.  :-\ Initial reaction ko that time was to find the remote control, hindi ko sya makita swear! After few minutes of searching, nakita ko nasa ilallim sya ng pillow and nakatapat yung front(yung may light na tinatapat sa tv to change channels) sa wall, the exact opposite direction kung nasaan yung tv. Natakot ako dun, I swear! Parang nangtritrip! Alam na mag-isa ako sa bahay, tapos patutugtugan ako ng People Alone? Nung kinuwento ko yung sa hubby and sa brother ko, natawa lang sila. Pero si brother mejo natakot. Lol! ;D

Eto pa, before ako mag washroom, palingon-lingon ako coz I had this feeling that someone was looking at me pero wala naman. Eh sabi one time nung trainer namin na once you have this feeling na may nakatingin sayo kahit wala naman ibang tao sa paligid, meron daw yun! Kundi tao other entities. Nyay!
« Last Edit: July 17, 2011, 03:39:42 pm by sassy_taurus8 »

hannie1216

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #502 on: July 21, 2011, 12:29:32 am »
Share ko lang story nangyari sa office namin one month ago:

May officemate kasi ako namatay because of multiple sclerosis one year ago. Then nung mag one year na sya sakto lahat ng mga ka team nya (hindi ko sya ka  team pero nasa office ako nung nangyari to) nasa office pa mga 7pm na yon para mag OT dahil medyo madaming load. Then sa may reception bigla na lang may dumating na mcdonald's delivery. Then may nagsabi na delivery for (name nung officemate namin na namatay). So sabi nung ka team nya, "kuya sigurado ka? baka naman kay (name na mejo katunog ng name nung namatay). sabi nung delivery boy hindi po kay ano po (inulit nya name nung officemate ko na nadeds). e di kinilabutan na lahat! then yun nga sabi nya kuya imposible kasi patay na yan... si kuya naman nanlaki mata. sabi nya baka may nagloko daw. sabi nila imposible po wala pong gagawa ng ganyan dito. ni refused nila ang delivery kasi ibang food yata pina deliver nila.

don nila na realized na mag one year death anniv na pala sya. and mcdonalds ang favorite nya nung buhay pa sya.

Princess Abbie

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #503 on: July 21, 2011, 02:21:56 pm »
^Ang creepy, sis. Sino kaya personally sa McDo crew ang nakausap ng umorder? *goosebumps*

hannie1216

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #504 on: July 21, 2011, 10:59:53 pm »
di ko alam sis ang creepy nga.

dito sa office madami din kakaiba... meron nakikita sa cctv camera na batang babae na pagala gala, pag ni re review naman yung cctv camera wala naman....

ako madami na din nararamdaman dito pero deadma na lang...

blue_jade

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #505 on: July 22, 2011, 06:57:40 am »
share ko lang mga sis  ;D confused rin ako if totoo or guni-guni  ;D

last wednesday early morning mataas yung BP nung isang officemate ko (let's call him BP  ;D) so pinagpapahinga namin siya sa stockroom then pinapainom ko ng pineapple juice. typical shift namin sa office so normal pa rin chikahan while working.

around 4am ata yun sabi ko dun sa isa ko pa ka team samahan nila si BP sa clinic to check if bumaba na or not yung bp nya and then  i asked BP to finish off his juice pero deadma sa akin so i thought tulog na. sa stock room kasi namin meron mga dividers/racks pero from where i was sitting i can still see part of his jeans at rubber shoes kasi pinatong niya on top of a desktop tower. so when he didn't respond i assumed tulog siya. then after a half hour lumabas na ko and my other team mate from the stockroom to go down sa area namin which is on a different floor. imagine my shock when i saw BP in front of his PC  :o and when i asked him kanina ka pa dyan? he said yes and those times na kinakausap ko sya sa stockroom e naka baba na siya.  :o


then i asked my other team mate left dun sa stockroom kung sino yung nakita ko dun sa kabilang divider  ;D golay wala daw. and said team mate confirmed kanina pa bumaba si BP kaya pala response niya sa akin nung pinapasamahan ko si BP sa clinic e baka nag pa test na ulit.. kasi pala matagal na daw bumaba at hindi pa bumabalik.. golay e sino yung nakikita ko na dun sa kabilang divider  :o

sorry po napahaba  ;D well i dont know if guni guni ko lang or not pero deadma na lang dahil wala naman ako choice dahil isa lang stockroom namin and i dont want to scare myself  ;D

1choi_ko9

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #506 on: July 22, 2011, 04:34:57 pm »
Share ko lang story nangyari sa office namin one month ago:

May officemate kasi ako namatay because of multiple sclerosis one year ago. Then nung mag one year na sya sakto lahat ng mga ka team nya (hindi ko sya ka  team pero nasa office ako nung nangyari to) nasa office pa mga 7pm na yon para mag OT dahil medyo madaming load. Then sa may reception bigla na lang may dumating na mcdonald's delivery. Then may nagsabi na delivery for (name nung officemate namin na namatay). So sabi nung ka team nya, "kuya sigurado ka? baka naman kay (name na mejo katunog ng name nung namatay). sabi nung delivery boy hindi po kay ano po (inulit nya name nung officemate ko na nadeds). e di kinilabutan na lahat! then yun nga sabi nya kuya imposible kasi patay na yan... si kuya naman nanlaki mata. sabi nya baka may nagloko daw. sabi nila imposible po wala pong gagawa ng ganyan dito. ni refused nila ang delivery kasi ibang food yata pina deliver nila.

don nila na realized na mag one year death anniv na pala sya. and mcdonalds ang favorite nya nung buhay pa sya.

ano yun, baka gusto nya icelebrate yung 1 year nya???

sweetsweet

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #507 on: August 01, 2011, 04:10:34 pm »
Share ko lang na-experience ko last Saturday morning. Nagka-nightmare po ako while sleeping inside the car (parked under a mango tree) habang naghihintay po sa anak namin sa school. Mahangin po kasi and malamig ang panahon that day kaya natulog muna ako as super puyat din po ako sa work ko from the previous night.

Siguro po mga 1 hour na ako nakakatulog nun, feeling ko nag astral po ako kasi i can see everyone outside na nagkukuwentuhan but i can only see my arms and legs. Hindi na po ako makahinga and i can't wake up, I kept shouting to my husband, "help me!". Tapos feeling ko mamamatay na ako kasi parang wala na akong hininga, sabi ko "help me, papa Jesus! help me Mama Mary!" Yun na bigla akong nagising! parang pagod na pagod ako pag gising ko :(

It's been a long time since I experienced this. Natakot talaga ako after nun :((

sugardrop

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #508 on: August 02, 2011, 05:01:56 pm »
After the tiktik stories, eto naman ni-backread ko. ;D Madami din ako kwento since I was a kid pa.

1. We used to live at my grandparents' house (father's side) and ancestral house sya so Spanish style talaga with the capiz sliding windows and all. When I was a baby, kwento daw ng yaya ko, she heard me laughing and giggling eh I was alone daw sa room. When she checked on me, ang dami ko daw super liit na mga pasa sa arms and even sa cheeks. Rumor has it na madami elementals sa house na yun (like white lady, dwendes, and mumu na naglalakad sa bubong sa tapat ng room na yun). Feeling nya, yung mga dwende daw kasi super liit na prang mini pinch or tiris as some would call it.

2. Bata pa lang ako, I would hear footsteps tapos parang may umaakyat sa stairs pero pag tingin ko, wala naman. Ako lang nakakaramdam, not even my parents and helpers. Yung sofa naman, paikot sya or pa-L. Sa pinakadulo nya, lagi ko tinitingnan kasi even though wala ako nakikita, I know that someone's sitting there. And once naman, papunta ako CR, it was past midnight na yata, may dumaan sakin na super lamig, kinilabatutan ako, tumaas balahibo and sumakit batok then ulo ko after that. Nahiya na yung weewee ko so I went back to sleep. Yung sa stairs na umaakyat, lagi nangyayari yun til I was 17. Minsan I would really check and look kung may tao pero wala naman kasi ang lakas ng footsteps. Yung nakaupo, deadma na lang kahit alam kong andun sya.

3. Sa room ng lola ko. Sobrang takot ako sa cabinet nya (antique with life-size mirror) kasi feeling ko may something kahit bata pa lang ako. Ayaw na ayaw ko tumitingin sa mirror kasi iba yung feeling ko sa kanya, lalo na mas ayaw ko binubuksan kasi iba talaga. Then I was in grade school, umaga naman so nagsalamin ako dun, don't know why I did, but I do remember seeing the hand on my reflection move when I wasn't moving my hand. Never again since that incident.

4. Takot ako iwanang bukas yung sliding capiz windows sa room kasi may nasilip ako before na may naglalakad. Wala naman ibang dadaanan para makapunta sa bubong dun other than yung window sa room. I still dream about that room na even sa dreams ko, sinasara ko yung windows and hindi pwede may gap.

5. Meron nag-visit then sabi, the Sto. Nino sa bahay naman is buhay daw. Then may white lady daw sa likod bahay na may gusto sa daddy ko. Creepy.

6. My dad passed away and they decided na sa house na lang yung wake since madaming relatives na matatanda ang hindi makakapunta pag sa funeral place yung wake. One night, I was left alone sa room kung nasan yung dad ko, ako nagbabantay. Naglalaro yata ako ng word hunt when nanlamig yung left side ng face ko na kinikilabatutan din. Sabi ko, "daddy if that's you, kiss me on my right cheek." And oddly though, nanlamig yung right cheek ko as in right cheek lang. I felt as if someone was stroking my hair and I started crying. I knew it was him. Then after a day or two, nilibing na dad ko. That night, ako na lang gising, 11pm na. Yung kamay ko, nakahawak sa headboard while nakahiga and watching tv, parang may kumalabit na malakas and masakit sa kamay ko. Eh dad ko, masakit kumalabit since mabigat kamay nya and ayaw na ayaw nya napupuyat ako. Gusto nya mga 8pm tulog na ako. Same night, yung tita ko, natulog samin to accompany me, my mom, and our helper. Dun sya natulog sa couch kung saan lagi nakakatulog si daddy. Bigla daw may kumalabit sa paa nya. Natakot sya and tumabi samin ni mommy. ;D


sugardrop

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #509 on: August 02, 2011, 05:03:21 pm »
Sa mga office naman:

7. Sa RCBC Plaza sa sleeping quarters, may chika na before na may nanggugulo nga dun, meron na daw sinakal while sleeping. Deadma lang so natulog ako, sa 3rd deck ako sa pinakataas. Lights off. Mababaw lang tulog ko when I felt someone caressing my face. Nakaharap ako sa left side ko. Then my hair, then I hear someone breathing right in front of my face. Eh 3rd deck yun so impossible na isa sa mga natutulog yun kasi wala din movements from them. Hindi ko talaga binubuksan yung eyes ko kasi iba talaga yung feeling ko. Then when someone came in and nakita ko yung light from outside, bumaba ako ad left. Never again slept there.

8. Sa Philam Life Tower in Makati, rumored na may mumu na talaga dun. It was 11pm then nag-washroom muna ako, yung mga kasama ko, nasa may elevator na waiting for me. May malaking mirror where you can see the cubicles behind you. May nag-flush bigla then bumukas yung door behind me, then I saw a black thing na nakatayo lang there as if waiting for my next move. I ran palabas yung bag ko nabibitawan ko, dampot, bitaw, dampot. Di na ulit ako nag-CR mag-isa dun. ;D

9. 1800 bldg in Eastwood, 7F. 24/7 kami back then so on weekends, kami lang andun. One night, ako lang mag-isa sa night shift, patay lahat ng lights except sa area ko then sa reception and pantry and hallway. May naririnig ako na tumatakbo sa likod na part ko na madilim. Nanood na lang ako ng Air Bud para di matakot. ;D

10. Girls' shower room same building, pag open mo ng door, isang mahabang mirror yung sa left papunta sa shower area and cr. I really hate going there kasi super eerie yung feeling na you know someone's watching you. Yung kasama ko sa work dati, ayaw din pala dun. Takot sya sa shower area kasi parang meron tambay dun which is exactly how I feel.

11. IBM Plaza in Eastwood, afternoon naman, may na-feel akong bata na alam ko tumatakbo sya paikot ikot sa floor and suddenly, major goosebumps ako, feeling ko katabi ko sya or nasa likod ko sya. Then nawala. I asked yung katabi ko kung meron ba mumu dun. She called our boss and she asked kung ano yung na-feel ko. Sabi ko bata. Namutla sya kasi madami na nagsasabing may batang paikot ikot dun at naglalaro. About the same time that I felt that, a then co-worker felt super cold all of a sudden saying that the kid was there.

12. A condo in Emerald Ave in Ortigas naman, yung office is sa condo na yun before. I was new sa company and I asked someone kung meron ba mumu kasi I saw a guy pass by. Meron daw. Harmless naman sya so keri lang.

13. In our Market Market office, sa likod sya (actually, sa labas na sya ng mall), I saw a man standing near the fridge sa pantry when I was about to throw my cup. Yung isang kasama ko na naiwan dun, asked me kung ano gender ng nakita ko, sabi ko, lalake. Ginugulo daw sya, binubulungan sya na "hindi mo ko kaya, mahina ka". Super salbahe daw ng spirit na yun. I felt the same way about it. Then sa training room, may tons of papers sa corner sa harap, nakatitig lang ako there pero wala ako nakikita but I know something's there. Yung same person na ginugulo nung spirit 1, katabi ko and asked kung nakikita ko din saw ba yung spirit 2 na nakaupo dun. Sabi ko, hindi but I know something's there. Meron nga daw. Hunchback. Then after a few days, bigla bumigat batok and shoulders ko then parang nasasakal ako. Sinipa ko yung chair nung katabi ko so he looked at me, then looked up sa likod ko, then looked at me again. I asked kung nasa likod ko ba si spirit 2. Oo daw, hinahawakan daw ako sa neck and shoulders and playing with my hair minsan.

Dami pa. Meron pa dito sa current house namin and schools din pero nobela na to. ;D

And naku, I hate dolls lalo na yung life-size dolls that can walk and talk. My cousin's husband gave me one when I was a kid. Takot ako dun as in di ako makatulog kasi parang gumagalaw yung eyes nya. Meron din na baby na naka-jumper parang damit ni Chuckie sa Child's Play. The doll can really open and close his eyes. Wala ako maremember about it pero it freaks me out even until now pag nakikita ko.
« Last Edit: August 02, 2011, 05:10:44 pm by sugardrop »

sugardrop

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #510 on: August 02, 2011, 05:39:12 pm »
Sinipag ako. Sa house naman namin ngayon. We moved here sa grandparents' house (mom's side). I knew meron dito sa room na to pero I never asked anyone about it until last year.

1. Pag natutulog ako, nagigising ako kasi I hear footsteps as if paikot ikot sa room ko lang. Pag titingnan ko, nawawala. I'd look around pero sa corner sa may cabinet na naka-install sa room ako lagi napapatagal ng tingin. Malakas yung footsteps so alam ko na may naglalakad. Back to sleep na lang ako.

2. May antique na mirror sa tapat ng bed ko. More than 60 years old na yata to. Never had nightmares sa house namin before kahit Spanish house pa sya pero dito lang nag-start lahat. Kita sa mirror pag nakahiga ako sa bed. I had a lot of nightmares since 2002 nung lumipat kami here. One that I really can't forget is yung in my dream, I saw a man sitting right across my bed, kung nasaan yung mirror. He was smiling and laughing and had a horn on his forehead. He then came up to me and pressed his hand on my stomach and I was screaming and crying in pain but he kept laughing. He was forcing me to see myself in that situation then I just found myself standing in the corner of this room watching myself on the bed as he was trying to kill me, I assume. I then tried to scream and move but to no avail. Bigla na lang ako nagising and I was so tired and thirsty. It never stopped there, ang dami ko dreams about someone trying to kill me and minsan, hihilahin ako to a nightmare. I decided to finally cover the mirror here at night (just last week) since it has been going on for 9 years now. So far, maayos sleep ko with no more nightmares.

3. I find this one funny kasi I replaced the silicone pad on my eyelash curler and placed it on the table beside the tv. I took a shower and pagbalik ko, wala na sya and hindi ko mahanap, even looked under the bed and table, wala. So umalis na ako but before I went out of the room, sabi ko na pagbalik ko, dapat andun na ulit yung curler. I came back after a few hours, andun na sya ulit. I was alone the whole day, umalis sila. ;D

4. I asked my tita last year and she confirmed na may bantay nga dito since childhool nila pero mabait daw. Those times na nanakawan kami, this room lang hindi napasok kahit hindi naka-lock. :) Minsan lang ang kulit kasi pinupuyat ako before. I can feel na hinahawakan nya ako sa arms, legs, most of the time sa hair kasi super goosebumps ako. Pag nainis na ako, sasabihin ko, magpatulog ka na naiinis na ako. It stops.

5. Minsan I hear footsteps and nag-aayos sa room ng late grannies ko eh ako lang din mag-isa sa bahay. I know it's them so keri lang. Ako lang nakakatulog mag-isa dito, not even my mom or tita and helper. Natatakot sila.

« Last Edit: August 02, 2011, 05:44:03 pm by sugardrop »

sugardrop

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #511 on: August 02, 2011, 05:41:42 pm »
Sa schools naman:

When I was in high school, I went to an all-girls school run by nuns. I really hate going to the grotto and auditorium's backstage, iba yung takot ko. Then meron nga daw nagmumumu na nun and student na namatay on those places. On my senior year, sa 4th floor yung room namin. We went to the Home Economics room sa likod ng building but I forgot my notebook so I went back up alone. Naka-ac yung room so saradong sarado sya. I was getting my notebook when I heard "psssst" three times. Palapit ng palapit sakin so I moved fast and ang bilis ko nakababa from the 4th floor. ;D

Nung college naman, I experienced it sa library. Yung kailangan namin na book, nasa Archives section sa taas sya and halos wala nagpupunta dun na students. When I went there, super bigat ng feeling and super bilis ng heartbeat ko na naiinitan ako kahit malamig. I was looking for the book when I saw a shadow pass by. I grabbed na lang a few then pumunta na sa tables where maliwanag. I hated that place, super eerie and creepy. Buti na lang, parang drop box yung pagsoli ng books so I didn't have to go there again.

College din, sa main building, eh sobrang luma na nung building na yun. May cafeteria sa pinaka-taas ng building na overlooking sa buong campus hanggang sa Espana na street, kita. Nauna na yung mga kasama ko kasi I had to return a book sa library and due date na. Nagtext yung kasama ko na nasa stairs na sila na parang 4 levels na maliit lang til they reach the top. Nung ako na yung nandun, nakaka-ilang levels na ako, wala pa din yug top parang paikot ikot lang ako and napapagod na ako. May naririnig ako footsteps and breathing behind me, wala naman. Wala din signal phone ko. Naasar na ako so sabi ko, napapagod na ako, wag nyo na ako paglaruan. Ayun, after a few ikot, andun na ako. Nagtaka sila kasi ang tagal ko daw. Quiet na lang ako kasi duwag lahat ng kasama ko. ;D

FOURever

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #512 on: August 02, 2011, 05:48:05 pm »
^sis bukas yata ang 3rd eye mo. Scaryyyy!

sugardrop

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #513 on: August 02, 2011, 06:01:28 pm »
^
Ayaw. Scary kaya. Okay lang yung dito sa bahay. Ang ayaw ko lang yung sa labas.

1choi_ko9

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #514 on: August 03, 2011, 07:19:21 am »
creepy sis sugardrop. :( Takot ako sa duty and sa hospitals. Takot din ako sa mumu etc kaya nga hindi ako nagdoctor, pero
meron rin palang nangyayaring kababalaghan sa mga lugar na nabanggit mo sis. natakot ako promise.
Kase dati sabi ko sa sarili ko ayaw ko magdoctor dahil takot ako sa ospital....eh nakakatakot din pala sa RCBC, sa 1800...eh these are some of the building na sabi ko sarili ko gusto ko mapuntahan at makapagwork dun....hahahah

bettyboop1322

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #515 on: August 03, 2011, 08:27:23 am »

6. My dad passed away and they decided na sa house na lang yung wake since madaming relatives na matatanda ang hindi makakapunta pag sa funeral place yung wake. One night, I was left alone sa room kung nasan yung dad ko, ako nagbabantay. Naglalaro yata ako ng word hunt when nanlamig yung left side ng face ko na kinikilabatutan din. Sabi ko, "daddy if that's you, kiss me on my right cheek." And oddly though, nanlamig yung right cheek ko as in right cheek lang. I felt as if someone was stroking my hair and I started crying. I knew it was him. Then after a day or two, nilibing na dad ko. That night, ako na lang gising, 11pm na. Yung kamay ko, nakahawak sa headboard while nakahiga and watching tv, parang may kumalabit na malakas and masakit sa kamay ko. Eh dad ko, masakit kumalabit since mabigat kamay nya and ayaw na ayaw nya napupuyat ako. Gusto nya mga 8pm tulog na ako. Same night, yung tita ko, natulog samin to accompany me, my mom, and our helper. Dun sya natulog sa couch kung saan lagi nakakatulog si daddy. Bigla daw may kumalabit sa paa nya. Natakot sya and tumabi samin ni mommy. ;D


sis, super kinilabutan ako dito.  ???  :o

Princess Abbie

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #516 on: August 03, 2011, 02:29:32 pm »
2. May antique na mirror sa tapat ng bed ko. More than 60 years old na yata to. Never had nightmares sa house namin before kahit Spanish house pa sya pero dito lang nag-start lahat. Kita sa mirror pag nakahiga ako sa bed. I had a lot of nightmares since 2002 nung lumipat kami here. One that I really can't forget is yung in my dream, I saw a man sitting right across my bed, kung nasaan yung mirror. He was smiling and laughing and had a horn on his forehead. He then came up to me and pressed his hand on my stomach and I was screaming and crying in pain but he kept laughing. He was forcing me to see myself in that situation then I just found myself standing in the corner of this room watching myself on the bed as he was trying to kill me, I assume. I then tried to scream and move but to no avail. Bigla na lang ako nagising and I was so tired and thirsty. It never stopped there, ang dami ko dreams about someone trying to kill me and minsan, hihilahin ako to a nightmare. I decided to finally cover the mirror here at night (just last week) since it has been going on for 9 years now. So far, maayos sleep ko with no more nightmares.

Sa Feng Shui thread where Sir CH aka Sir Richard is actively answering FS questions, he always and always mention not to have a mirror facing directly on beds. This is one great example why. Sa old house namin, my Mom's bed is facing a mirror din and true enough very frequent ang nightmares nya. Good thing na lang na we can always hear her whenever she's like hallucinating na from her bad dreams.

sugardrop

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #517 on: August 03, 2011, 03:37:49 pm »
^^^
Sa 19F sa RCBC ko lang naman na-experience yun. :) Sa 1800, may mga nabasa na ako before na medyo natakot din dun, di ko lang maalala san ko nabasa. :)

^^
Hindi naman ako natakot. Natuwa pa ako. Pero napaisip ako kung sya ba talaga yun because of what I've read sa thread na to. :)

^
Oo nga sis, nabasa ko na before yan na hindi maganda may mirror facing the bed talaga, I just shrugged it off. When I finally covered it, umayos. Will eventually move it to a better spot. :) Buti na lang, naririnig nyo yung mom nyo when that happens.

17arci

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #518 on: August 03, 2011, 03:41:31 pm »
Nung college naman, I experienced it sa library. Yung kailangan namin na book, nasa Archives section sa taas sya and halos wala nagpupunta dun na students. When I went there, super bigat ng feeling and super bilis ng heartbeat ko na naiinitan ako kahit malamig. I was looking for the book when I saw a shadow pass by. I grabbed na lang a few then pumunta na sa tables where maliwanag. I hated that place, super eerie and creepy. Buti na lang, parang drop box yung pagsoli ng books so I didn't have to go there again.

College din, sa main building, eh sobrang luma na nung building na yun. May cafeteria sa pinaka-taas ng building na overlooking sa buong campus hanggang sa Espana na street, kita. Nauna na yung mga kasama ko kasi I had to return a book sa library and due date na. Nagtext yung kasama ko na nasa stairs na sila na parang 4 levels na maliit lang til they reach the top. Nung ako na yung nandun, nakaka-ilang levels na ako, wala pa din yug top parang paikot ikot lang ako and napapagod na ako. May naririnig ako footsteps and breathing behind me, wala naman. Wala din signal phone ko. Naasar na ako so sabi ko, napapagod na ako, wag nyo na ako paglaruan. Ayun, after a few ikot, andun na ako. Nagtaka sila kasi ang tagal ko daw. Quiet na lang ako kasi duwag lahat ng kasama ko. ;D

Aha! Taga-UST ka! :p OT, sorry :)

chaucer19

  • Guest
Re: Creepy Horror Stories in your House (Chapter 2)
« Reply #519 on: August 04, 2011, 05:22:27 am »
Sa mga office naman:
11. IBM Plaza in Eastwood, afternoon naman, may na-feel akong bata na alam ko tumatakbo sya paikot ikot sa floor and suddenly, major goosebumps ako, feeling ko katabi ko sya or nasa likod ko sya. Then nawala. I asked yung katabi ko kung meron ba mumu dun. She called our boss and she asked kung ano yung na-feel ko. Sabi ko bata. Namutla sya kasi madami na nagsasabing may batang paikot ikot dun at naglalaro. About the same time that I felt that, a then co-worker felt super cold all of a sudden saying that the kid was there.


i know this story yung batang lalaki hinahanap ang nanay nya.  may nanay din na naghahanap ng anak lagi sya nasa elevator.  Yung kasama ko sa shift when nasa 17th floor kami before may narinig na mga foot-steps naka-head set ako kaya hindi ko narinig.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close