watch now

Author Topic: Shiseido Thread II  (Read 120004 times)

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #320 on: June 13, 2012, 11:05:24 pm »
ok lang naman magpa match nuh kahit na asa loob siya ng dept store?

purplewanderer

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #321 on: June 13, 2012, 11:09:30 pm »
I also loved their Lumizing Powder (yung 3 shades in one) in Apricot. But they discontinued it na, which broke my heart. Im using the Translucent Loose Powder now and ok din naman sya. :)

Yey sis, I just bought  Translucent Loose Powder at Glorietta earlier, may nagsuggest lang sakin and natuwa naman ako sa post mo na gusto mo din sya. :) I hope it works well for me too since my face is super oily. Ang bait nga nung sales guy kasi he gave me a sample pack of the powder pa, kasi sabi ko i need a small one since I need to bring it everyday. Super sulit tuloy ang bili ko. :D
« Last Edit: June 13, 2012, 11:11:41 pm by purplewanderer »

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #322 on: June 14, 2012, 11:13:11 pm »
saan magandang magpamatch at magpaapply sa buong face ng shiseido? tia!

rae

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #323 on: June 15, 2012, 04:23:05 am »
Yung mga sales people sa glorietta na shop very accomodating. Tapos store talaga sya so hindi ka nasa gitna ng daanan

oktoberfest22

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #324 on: June 15, 2012, 08:19:57 am »
Sa Trinoma may store din sila sa taas (near Beauty Bar if I'm not mistaken), aside from the one in Landmark, 1st floor. Accommodating sila. Also sa counter sa SM North Edsa Health & Beauty, ok din yun SA.

khaesj

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #325 on: June 19, 2012, 07:37:22 am »
I can't believe I won sa isang contest (I'm really not sure if contest ba to talaga) sa Shiseido Website. I joined 2 months ago pa yata. I won a 75ml bottle ng White Lucent Softener, facial cotton, and special cotton case.

So excited to claim my prize later! I'm currently using the White Lucent moisturizing gel and eye treatment but I have never tried the softener cos its a bit pricey (I'm using the pureness softener). :)

jaqiiG

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #326 on: June 19, 2012, 01:37:48 pm »
I can't believe I won sa isang contest (I'm really not sure if contest ba to talaga) sa Shiseido Website. I joined 2 months ago pa yata. I won a 75ml bottle ng White Lucent Softener, facial cotton, and special cotton case.

So excited to claim my prize later! I'm currently using the White Lucent moisturizing gel and eye treatment but I have never tried the softener cos its a bit pricey (I'm using the pureness softener). :)

I got an email saying the same thing sis! I'm excited to get my set as well.  ;D

khaesj

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #327 on: June 19, 2012, 02:07:55 pm »
I'm excited na din sis to claim it. Unfortunately, wala pa daw stocks nung sets sa Trinoma and GB. I gave them my number na lang. They will call me daw pag may stocks na. Sabi ko reserve na lang nila ko then text me. Sa trinoma, thurs and sat daw deliveries, not sure with GB. Update me sis ha  ;D

rae

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #328 on: June 19, 2012, 05:15:41 pm »
^ Good thing about shiseido, kapag sinabi nilang i-t-text ka, i-t-text ka nila talaga tapos they will ask you kung gusto mo reserve-an ka nila.

herroyalbleakness

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #329 on: June 19, 2012, 09:56:34 pm »
Re: the shiseido "gift"/ contest. Na surprise ako kasi ang buong pagkakaintindi ko ay yung bagong sunblock nila ang ipapatry sa atin. I even blogged about it and informed readers that they're getting the Perfect UV Protector kasi nga Half-A-Million Users Trial yung campaign nila. And i still clearly remember na gusto nila ipatry si UV Protector to 500,000 Asian subjects. Oh anyway....

Since free naman si White Lucent, thankful na rin tayo, diba? I just really thought may "campaign" sila so i shared it over the blog. Turns out, gusto lang ata nila ng feedback/write-ups from us tas bigyan nalang tayo ng kung anuman.

Enriched yung freebie natin. Or yung sakin lang? I find that doubly weird kasi Summer Kit sya tas enriched? Kamusta naman eh oily na nga ako tas humid pa nowadays dahil nga SUMMER tas enriched yung freebie. Haysus!

sugardrop

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #330 on: June 19, 2012, 10:37:52 pm »
Nyek. Akala ko naman yung 75 mL and the cotton thingies yung kasama sa set. Kung napakaliit lang naman ng idadayo ko ng Trinoma, wag na lang. Haha! Wait muna ako ng feedback here dun sa mga nakakuha if bulilit yung nakuha nila na samples or what was stated sa email yung binigay sa kanila. :)

herroyalbleakness

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #331 on: June 19, 2012, 10:42:52 pm »
pammycakes, i hope i didn't confuse you (but it seems i did!)... but yun ngang 75mL na white lucent enriched plus cotton chorva na set ang ibibigay nila.

It's weird... sis khaesj was told na OOS na yung "gift"? Ganun na kaya karami ang dumayo sa Shiseido to claim the set? They should've prepared kasi pano kung dadayuhin mo pa the two branches?

I sound so nega tuloy... pero, kasi, but, NAMAN, diba?

sugardrop

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #332 on: June 19, 2012, 10:47:55 pm »
^
Ayun na nga, na-confuse na ako. Haha! Thanks for clarifying it. Trinoma soon? ;D

At kaka-email lang nun yesterday, waley na agad? Toink!

herroyalbleakness

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #333 on: June 19, 2012, 11:02:20 pm »
Yes, yes, let's set a date, P! Sabay nating kunin.

Btw sis, sa ating mga oily, i believe better yung hindi enriched na version. Too bad they're giving out the one suited for normal/dry skin.


rae

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #334 on: June 19, 2012, 11:35:09 pm »
Ok na din pala na hindi ako sumali. Pero kunin nyo na din :D 75 ml is 2+ ounces right. Kaso nga lang, hindi enough yun to assess kung effective nga.

khaesj

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #335 on: June 20, 2012, 07:32:16 am »
herroyalbleakness Kala ko din sis sunblock yun ipapa-try eh. Oily skin ako, baka di mag work saken yun enriched pero baka pwede na din. Nag try ako ng enriched na lotion before sa shu uemura okay naman sa skin ko.

Sabi sa GB, out of stock daw. Ang labo nga eh kasi kaka e-mail lang tapos out of stock agad. Sabi naman sa trinoma, di pa daw dumadating yun sets sakanila (ang pagkakaintindi ko never pa may dumating at dadating pa lang). Si Jinky yun nakausap ko, I trust her naman to text me kasi pag may sale sa Shiseido Trinoma tinetext niya ko. Hehe

For me no prob naman trinoma or gb to claim, kasi office ko tapat lang ng glorietta, and I often go to trinoma naman.

enhinyera18

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #336 on: June 21, 2012, 12:58:26 am »
hi girls! ask ko lang if you know any branches na available ngayon ang perfect foundation brush.  di pa kasi available dito the brush. i asked my friend there to buy me, kaso galing na siya sm north, trinoma and moa, wala daw stocks lahat. uwi ako next wk, kaso 1 day lang kami sa manila. i don't think meron nun sa cebu. thanks. :)

muriel1

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #337 on: June 21, 2012, 01:47:53 am »
hi girls! ask ko lang if you know any branches na available ngayon ang perfect foundation brush.  di pa kasi available dito the brush. i asked my friend there to buy me, kaso galing na siya sm north, trinoma and moa, wala daw stocks lahat. uwi ako next wk, kaso 1 day lang kami sa manila. i don't think meron nun sa cebu. thanks. :)

Rockwell

enhinyera18

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #338 on: June 21, 2012, 04:52:09 am »
^ thanks again sis muriel1! :)

kristinebarrios

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #339 on: June 22, 2012, 09:32:43 pm »
I claimed my White lucent gift set today sa Trinoma branch. Nag sms sa kin yung SA nila. Last Monday kasi I was in Trinoma then I got an email sa phone ko na I won daw the prize. When I came to pick it up, OOS daw so I left my number then they'll text me if ready na for pick up.

I tried the White Lucent powder kanina, the SA tried Ocher20 on me. So far, nagandahan ako sa coverage. Ang mahal lang! almost 2k refill pa lang, hiwalay pa ang case. I also tried the perfect rouge lipstick in PK331, and the Luminizing Satin Face Color. Ang ganda sa complexion ko.

Will try the white lucent product that I won tonight, sana maging ok.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close