watch now

Author Topic: 30 day Shred workout  (Read 129530 times)

andrea.ora

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #480 on: April 16, 2011, 11:22:38 am »
Hi mga Sis,

Na- inspire ako sa mga stories nyo.  :) :) I used to be an athlete then after the golden days I started to put on weight nasama pa ang thyroid problem ko. From 56kg naging 87kg na ako buti na lang 5'8 ang height ko but still..limited pa rin ang mga clothes ko :( My goal weight is 65kg..

I am afraid to see my old friends na nakaka alam kung gaano ako kapayat noon. A team mate of mind commented pa noong reunion ng team namin na I look like mommy na. I felt so bad about it. And now since I am also preparing for my wedding in January 2012 super motivated ako to loose weight. Sabi kasi ng couturier ko na I have to loose weight para maganda yung bagsak ng gown.

I started running for almost 2 months na every time I run iniisip ko na naglalakad na ako sa Aisle wearing my gown tapos payat na ako ;) ..and today I decided to start with the 30 day Shred. I hope this one will work for me. Lumabas ata lahat ng sebo ko :)

Simple lang nman pangarap ko eh.. yung makapag suot ng 2 piece swimsuit  ;D  ;D  ;D

Wish me luck!! :) :) :)

nendrino

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #481 on: April 16, 2011, 02:18:49 pm »
^haha pangarap ko din maisuot yan kahit ba si hubby lang ang makakita.
^sis may weight loss sayo?

Level 1 Day 1 ako kanina with my sister. Grabe hirap ha? Pero nice ng feeling after.ΓΌ

Sis meron naman kasi nabawasan ng 1.5" waistline ko...kahit na hindi ako nag cut ng rice effective pa din.... pero red rice na tinetake ko.

Sis andrea.ora goodluck and Im sure makakatulong sa yo 30DS. :)

FOURever

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #482 on: April 16, 2011, 02:45:37 pm »
^thank you sis! Sanay na body ko ngayon. Balak ko starting on monday, mag 1hour jogging ako then ito..ΓΌ gusto ko na pumayat haha.

bigdadis_girl

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #483 on: April 16, 2011, 04:13:01 pm »
gusto kong i-try to!!! sana successful ... huhuhu di ko napansin napabayaan ko sarili ko.  Need to exercise na.

GeRi Sp!cE

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #484 on: April 16, 2011, 08:59:16 pm »
nag-stop ako dito kasi sakit sa katawan. pero baka gawin ko na ulit. 1.5 in off the waist? wow! how about your weight! ilan nabawas? tia

bigdadis_girl

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #485 on: April 17, 2011, 05:00:09 pm »
Hi mga Sis,

Simple lang nman pangarap ko eh.. yung makapag suot ng 2 piece swimsuit  ;D  ;D  ;D

Wish me luck!! :) :) :)

go lang sis!!! natuwa ako sayo pareho tayo nung nag wedding preps challenge ang pagpapayat, tabain pa naman talaga kami... pati pangarap! sis gusto ko rin magsuot ng two piece  ;)  balitaan mo ako sis ha... di pa kasi ako nakapag start nitong 30day puro walking lang muna and balance diet, yoko pwersahin sarili ko.

andrea.ora

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #486 on: April 21, 2011, 05:18:02 pm »
@ bigdadis_girl naku sis Day 6 na ako ngayon. I don't see much difference sa weight siguro kasi nga masyado akong healthy at maraming stored fat kaya nahihirapan iburn. Pero I noticed na yung endurance and strength kasi kaya ko na buhatin yung dumbbells. 2kg each gamit ko yung lang kasi meron dito sa house. Kanina nga lang natakot ako kasi during the push up parang biglang umakyat dugo ko sa ulo ang hapdi..nangyari na rin yan few days ago pero tolerable naman kanina akala ko maiistroke ako sa sobrang sakit. Uminom lang ako ng water then tuloy ulit. Iniisip ko kasi day 6 na ayaw kong mahinto..

Goodnews kasi pati si hubby ko nag start na sya pang Day 2 na nya ngayon. Noong una sabi nya ayaw nyang itry kasi pang babae daw pero after nyang mag work out kahapon hirap na hirap sya. Ask nya ako kung kaya ko ba daw gawin yun.. Sabi ko lang kung kaya ko kaya din nya.. Mas healthy kasi sya eh  :) ;D

FOURever

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #487 on: April 21, 2011, 07:36:56 pm »
I can do level 1 na rin ng walang cheat.. And then, wala masyadong difference siguro. Pero yung pag dumi ko, mas naging regular. double chin ko, nabawasan na. I just don't know sa appearance ko.. Pag ginagawa ko to sobrang pawisan ako..

Mizz.Cee

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #488 on: April 21, 2011, 09:19:08 pm »
Lumiit tyan ko nito! I'll do this again sa monday..  :) April 2 or 3 ko ata natapos 'to tas nag HHA & Zumba ako til now pero nabobored na ako kaya balik sa 30DS na plus HHA & Zumba!

cookerbel

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #489 on: April 25, 2011, 01:47:07 pm »
ako Day6 na, I do it without cheats or if meron man, I make sure not more than 2 mins ang pahinga. I still eat chocolates after lunch. I also do the after 6  no meals(or 7pm). I eat oatmeal for breakfast, any food during lunch, then merienda @ 5pmkahit ano (fruits - papaya, strawberries or breadtalk pork floss bun  ;D) then I don't eat dinner na. If gutom pag gabi, I eat oatmeal, I just add non-fat milk and 1 tsp brown sugar. I lost 2 lbs in 1 week pero I can say it's all fat and not water since I drink 2-3 liters of water everyday at lumuwag yung mga damit ko sobra! I don't eat rice though, I always have pasta for lunch but it's wheat pasta in olive oil.   ;D
 

mizizlim

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #490 on: April 25, 2011, 02:27:42 pm »
i've been doing this exercise, 3x per week.  hindi ko sya nagawa talaga na everyday.

still, nagkaron sya ng effect sakin.  :)  mas lumiit yung tyan ko, plus feel ko yung difference sa strength and endurance ko.  before kasi kahit isang push-up lang hindi ko talaga kaya!  but now, kaya ko na kahit papano.  :)

natapos ko na din upto level 3, so ngayon ginagawa ko sya pa din pero 1 different level per day.  para may variation. 

pero now when i do level 1, i do the cardio part with weights na (like in level 3), tapos dun ako sa amazona nagfa-follow, hindi na kay anita.  :) 

raven03

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #491 on: April 25, 2011, 04:01:39 pm »
LOL! Amazona si Natalie, loko ka mizizlim. =D
For those who want to see a diffrence sa 30 DS, do follow JM's rule na no breaks more than 5 minutes I meant seconds. Kailangan yata kasi a certain level of heart rate is kept during the workout for results.

In my case naman, walang weightloss, I got toned. Yung first two ab muscles ko eh medyo nakikita na.
« Last Edit: April 26, 2011, 01:40:35 am by raven03 »

Dhee-Dhee

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #492 on: April 25, 2011, 09:27:50 pm »
waaah! hindi ko pa rin nauumpisahan to.  :'( ang tagal ko nang na DL yung vid, kamusta naman yun, hirap pagsabayin ng wedding preps and pagpapaslim. bilib ako sa mga sis natin dito na naglose na ng weight because of this.. idol ko kayo!  ;D

amidala

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #493 on: April 26, 2011, 10:14:20 am »
matanong ko lang po, ano anong gadgets ba ang kelangan ihanda to do this 30DS workout?

ita-try ko pa lang i-DL ang video.

TIA

mizizlim

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #494 on: April 26, 2011, 02:27:36 pm »
LOL! Amazona si Natalie, loko ka mizizlim. =D
For those who want to see a diffrence sa 30 DS, do follow JM's rule na no breaks more than 5 minutes I meant seconds. Kailangan yata kasi a certain level of heart rate is kept during the workout for results.

In my case naman, walang weightloss, I got toned. Yung first two ab muscles ko eh medyo nakikita na.

haha...yan kasi tawag ng hubby ko sa kanya.  kakabilib kasi sya e, parang keribels lang nya yung exercises e nagkakandarapa na ako sa paghabol!  :)

ako din i noticed minimal ang weight loss but my muscles got defined.  sa abs and also sa arms.  yung parang nagkaron ng cuts sa biceps.  plus pati sa quads (yung sa legs).  :)

on some days din pala i also do yung yoga meltdown naman, also by jillian michaels.  i like her style kasi e, nakakachallenge.  :)


girl_interrupted

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #495 on: April 26, 2011, 03:48:50 pm »
^ same tayo sis. I like JM's style. I have most of her vids. Some i downloaded, some naman I bought. Best of all, I see results.

I alternate JM's kettlebell, 30day shred, yoga meltdown workouts. 3 weeks na ako nag-wo-workout and I lost 7lbs already. Of course, kasama na rin ang diet dyan for maximum weight loss. I tried doing chalene's workouts but I go back to JM pa rin.

pixiedust

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #496 on: April 26, 2011, 06:10:47 pm »
^talaga sis? ako naman i do chalene. turbo jam in particular kasi fun siya for me. i have 30ds pero di ko pa siya ginagalaw. parang natatakot kasi ako kay jm from what i see sa biggest loser. haha! parang feeling ko sisigawan niya ko pag nagkamali. LOL!

cess

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #497 on: April 26, 2011, 07:06:03 pm »
hi mga sis! day 1 ko kanina.. downloaded this months ago pa.. tinatamad kasi ako mag gym lately kaya eto muna pinalit ko.. buti nalang medyo nasanay na ako sa pushups ng PT ko dati.. I've been a Turbo Jam lover way back, JM's style and Chalene is very different.. ang higpit ni JM lol... feeling ko nasa biggest loser din ako.. hehe..

kreez

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #498 on: April 29, 2011, 07:16:54 pm »
I started this a couple of times pero hindi ko natatapos :-( I must, I must, I must! I want to finish this!

FOURever

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #499 on: April 30, 2011, 07:29:20 am »
Ang sakit sa katawan ng level 2. Day 3 ko na. Haha wala pa ako masyadong nakikitang changes sa weight kasi kumakain pa rin ako ng normal, may rice. Di ko kayang walang rice kapag ganito activities ko eh.. Pero kontrolado naman. I eat sweets pa rin.. Natutuwa ako kasi kahit di masyadong malaki changes ng weight ko, nakikita ko nagfifirm at may shape na body ko.. Yung arms ko na may nakalaylay na fats, though di naman nawala, hindi na masyadong laylay.. More workout pa to.. Yung double chin ko, lumiit na. Yung posture ko, umayos kasi masakit kapag 'kukuba kuba'.. Yung thighs ko rin, nagfirm ng kaunti.. Lumiit ng konti yung tummy ko pero baka feeling ko lang yun.. Nakakaliit din yata to ng puson? Napansin ko lang naman may konting changes din dun lalo na pag umuupo, di na sya disturbing..ΓΌ sana di ko lang to imahinasyon..

Natatakot ako sa level 3 ha. Haha level 2 pa lang, grabe na eh.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close