watch now

Author Topic: are you happy with your work?  (Read 124098 times)

Gegege

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #400 on: September 06, 2013, 03:20:08 pm »
Today is my last day being in sales.  :) although wala pa akong work as replacement, i'm happy kasi i really feel that I have the opportunity for a new career, a new life.  :) From the start I didn't really like my job. even before I accepted the job offer, I don't want to be in sales and most of Engineering people don't like being in sales too. I don't really know why I accepted the job offer but I think my boss was a gift from God for me. Most people don't like their boss but I liked him a lot (professionally, of course)

good thing my parents are very supportive na kahit wala akong work pa they are willing to help me with my finances.

AnJelatine

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #401 on: September 09, 2013, 04:14:54 pm »
Happy kase dito lang ako sa house, kasama ko Baby ko while working :) Less hassle, less pagod, stress free.

Pero minsan bored ako :-\

ohcmon

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #402 on: September 10, 2013, 10:12:27 am »
For now, though my boss is super topakin.

My job involves helping a lot of poor Filipino farmers so medyo fulfilling siya, plus the nice pay doesn't hurt. :)

sweet_chic

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #403 on: September 10, 2013, 03:59:56 pm »
Hindi na,, so I am currently looking for other jobs... I think useless na mag stay sa work kung hindi ka na happy so, right away dapat mag hanap na ng bagong trabaho. Basta NEVER resign ng walang kapalit na work kase mas mahirap yun.

Mahirap ma stress sa mga bagay at tao na di naman worth it.. Know your worth :)

same here sis. minsan ang nakakastress pa, nakaleave ka ang daming calls about ganito or ganyan. Kahit na may sakit ka or namatayan, wala silang pakialam. Yun yung mahirap. :(

louiesmom

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #404 on: September 12, 2013, 04:05:18 pm »
Definitely not!

My personal time is very limited since I need to work on saturdays. I feel like I missed so much on my kid and my husband. I am currently looking for a new job. Hopefully, I'll have a new one before the year ends. *fingerscrossed*  ;D

sunako16

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #405 on: September 21, 2013, 07:18:26 pm »
;D

masayang masaya ako sa work ko ngaun,, although hindi siya related sa degree na natapos ko..
di ko akalain na dito pala ako sasaya :)
bago palang ako sa work ko hmm 5 months palang ako pero kahit kailan hindi ko naranasang tamarin sa pagpasok

kapag natatanghali ako ng gising mas pinipili ko pang hindi mag almusal o maligo para makapasok lang ako on time haha! nakakatawa

siguro ang laking bagay din ng OJT ko nung college haha 1500 hours kasi bago ko nakagraduate
kaya ganun ko nalang pahalagahan ang trabaho ko ngayon
saka na train ako kahit paano na makisama sa mga iba't ibang klase ng ugali ng katrabaho  ;)



NAGBAGO NA ANG LAHAT.. HINDI NA DIN AKO MASAYA SA TRABAHO KO NGAYON.. MGA PLASTIK KASI PALA MGA TAO DITO SA UMPISA MABABAIT.. YUN PALA MGA CHISMOSA AT INTRIGERA..
MASYADO PANG INGGITERA.. NAKU KUNG HINDI KO LANG KAILANGAN NG WORK HINDI NA KO DITO MAGPAPATULOY HELP MGA SIS  :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(

Dyuan

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #406 on: September 21, 2013, 09:00:10 pm »
^ wag ka mag decide kapag emotional ka sister. Wag mo sila pansinin kasi they are not within the area of your concern, gawin mo trabaho mo at magsasawa din mga yan. I know mahirap, pero ganun talaga, di mawawala yan sa work place

iamyourangel08

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #407 on: September 22, 2013, 01:35:34 am »
hindi na...looking for another job also..ang hirap ng ginagawa mo lahat pero sa kanila ang credit...may topak ang amo...konting bagay lang mainit agad ulo...it feels like everday is hell day...

tamera_lorraine

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #408 on: September 24, 2013, 09:43:22 am »
not happy anymore on my current work,

thinking of working abroad.. :(




phurple0515

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #409 on: September 24, 2013, 12:05:07 pm »
the travelling, salary, challenge - I like.  pero when the deadline for the project is fast approaching, i hate :P

i guess there's always a downside to everything :D

Neverfull

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #410 on: September 26, 2013, 12:10:07 pm »
I recently move to a high paying multi-national company. It is the same job I do so walang problema. From Day 1 up to now (3mos na ako) wala ako nakakausap except my boss and some other people that I need to talk to. During the 1st 2 weeks, I'm having breaks and lunch on my own up until I see myself having lunch by myself until now. No one asked me ever. Nababastos na ako, kasi kahit sarili kong team hindi ako kinakausap or niyaya feeling ko may issue ang position ko. I never thought na dadating pa yung ganitong stage sa buhay ko it was affecting me na talaga. I'm a happy person hindi na talaga ako ito. I emailed my boss about it nag tell all na ako, some might think its an immature move akala ko din dati ganun kapag nakaka encouter ako ng mga taong ganito. Pero hindi pala. I always keep in mind that I was there to work and not to make friends, and the best that I can do is to give an excellent output which I did pero yun nga we should always consider the working environment. Nag sisi ako, nasilaw ako sa higher pay and opportunity. 4 na araw na ako hindi pumapasok. I requested na ilipat na lang ako ng work station kasi hindi ko talaga keri na malapit o katabi mga ka team ko tutal my work is totally different from them. I have a small savings pero wala na talaga ako gana at balak bumalik. such a bad move :(

bratty

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #411 on: September 26, 2013, 02:53:45 pm »
I don't know. Oo because of the pay. Pero sa job itself, hindi. Hindi naman ako mareklamong tao pagdating sa trabaho, pero yung tipong everybody is "busy" except you, naloloka ako. Nauubusan na ako ng mababasa sa internet. :(

aceofhearts

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #412 on: October 09, 2013, 03:36:09 pm »
I'm happy naman BUT my office is too far. Nakakapagod na talaga. I'm looking forward to a new job before the year ends or maybe early next year.  ???

annika

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #413 on: October 09, 2013, 05:03:13 pm »
NO! Mababa na sahod and wala na din yung mga friends ko naglipatan na sila ng work kaya im planning din na umalis na talaga

inugracia

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #414 on: October 10, 2013, 11:28:55 am »
I can't say that I'm happy parang somewhere in-between lang.

Gusto kong tumaas ang posisyon ko kaso daming hadlang.

bratty

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #415 on: October 10, 2013, 09:38:44 pm »
NO. Nauubos na pisi ko sa magaling kong superior. Di ko nakikita ang sarili ko na tatagal ng another 6 months. Kaya as early as now, naghahanap na ko malilipatan.

KittiEKittiE

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #416 on: October 11, 2013, 08:00:43 am »
Yes! Work may be challenging but pays off every time may travel abroad :)

icantspellyou

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #417 on: October 11, 2013, 08:08:42 am »
Yes Im happy with my immediate superiors & collegues. However, compensation was no longer attractive so I was thinking twice if I will resign and have a job abroad

aubb

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #418 on: October 28, 2013, 12:39:18 am »
Still happy, nag-upgrade na lifestyle ko kahit papano because of my earnings, can't complain

Itsmai.Shop

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #419 on: October 28, 2013, 07:06:22 pm »
Yes! Work may be challenging but pays off every time may travel abroad :)

nice sis.. saan to?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close