watch now

Author Topic: are you happy with your work?  (Read 123811 times)

goddessjem

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #80 on: February 12, 2011, 06:45:52 pm »
kakapagod..ano po kaya ang ok na online na trabaho pra home based na lang...

amie30

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #81 on: February 12, 2011, 10:14:09 pm »
I used to be happy with my work, kahit angoovertime pa ko w/o pay ;D

kasi gusto ko yugn ginagawa ko noon.. but now, after akmost 3yrs, nabobore na ko sa work ko:( ibang iba sa unang work ko (same company, different assignments)..

sabi ko, gusto ko na lumipat.. pero nahihiya rin ako sa manager ko, ninong din aksi ng baby ko, hahah!

oh well, try try lang maghanap.. kung di papalarin, magtitiis muna ko dito sa company namin.. masaya naman ang environment, yung work lang talaga, nakakabobo..hehhe

hersmart4ever

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #82 on: February 12, 2011, 11:18:40 pm »
I am doing business but I am also working freelance as a web content writer. I really enjoy it and although I've been doing this for 4 years now (being one of the pioneers), I am still very happy with it.

bleudskymd

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #83 on: February 14, 2011, 10:22:59 pm »
Honestly, nope.

At this stage, it's not rewarding. I feel like in months' time, everything I've learned for 3 years will just go to waste (knock on the wood). I've applied to many other offices/institutions but I don't get any response (kahit na hanggang interview lang). So far now, kailangang pagtiyagaan ko iyun. I earn and may pinagkakaabalahan ako. If ever opportunity knocks, I'll leave my job, grab it. :)

coo

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #84 on: February 16, 2011, 12:49:28 pm »
yes.. kahit nakakpagod madalas.. i love my work.. iba kasi [textspeak!] feeling na na sosolve mo [textspeak!] ginagawa mo (im a programmer) parang nag eexercise [textspeak!] utak ko sa work.. hihi.. pero nakaktamad minsan..  ;D nakaka ubos ng power.. haha!

faes liza

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #85 on: February 18, 2011, 04:29:15 pm »
yes i am!!!! perks, friends, lifestyle loving !!!! :D

carebears_12

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #86 on: February 18, 2011, 11:04:14 pm »
not happy. just working to pay the bills.
i'm bored.
i wish to na maging work @ home or stay @ home mom nalang.
« Last Edit: March 09, 2011, 07:14:28 pm by carebears_12 »

-munchkins12-

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #87 on: February 19, 2011, 08:40:20 am »
Nooo! Ayoko na talaga but for now wala pa opportunity kaya tiyaga tiyaga muna. Sigh!

angelfire_dr8ke

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #88 on: February 20, 2011, 07:53:46 pm »
hindi na.....

brattybrat01

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #89 on: February 21, 2011, 10:51:53 pm »
sis bbqueen... if u don`t mind what country ka nagstay? I am also an accountant hehe;0

iCleverClogs

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #90 on: February 21, 2011, 11:44:09 pm »
50/50 ... i like it because walang pressure, relax masyado tapos at my own convenience. i don't like it kasi static, no opportunity to grow and boredom kills...

Hannabefree

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #91 on: February 22, 2011, 04:01:47 pm »
Hindi na..stress na ako masyado. like other sis ..wait ko lagi ang payday then pay sa mga bills.feeling ko stagnant na ako.Gustung gusto ko na lumipat but kakahiya rin sa boss ko...

yes, tiis na lang muna. :-[

iCleverClogs

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #92 on: February 22, 2011, 04:18:24 pm »
^ we're the same sis... I'm getting dishonest with my work and I want somehow to resign. Nagbibrain storming ako ngayon kung tutuloy ba ako sa abroad or hindi...  :(

pusod

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #93 on: February 22, 2011, 04:21:00 pm »
so far so good.. so yes i am happy!

yinandyang

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #94 on: February 23, 2011, 04:07:03 pm »
^ we're the same sis... I'm getting dishonest with my work and I want somehow to resign. Nagbibrain storming ako ngayon kung tutuloy ba ako sa abroad or hindi...  :(

i came to this point dati kaya naku i resolved to get out. if i am becoming a person i dislike na, thats enough sign for me :S

iCleverClogs

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #95 on: February 23, 2011, 09:00:15 pm »
i came to this point dati kaya naku i resolved to get out. if i am becoming a person i dislike na, thats enough sign for me :S


buti ka pa sis. Nakatunganga na naman ako ngayon. Di ko naman natapos tapos. parang naghihintay lang ako na masesante ako... ekis talaga...

ana mimi

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #96 on: February 23, 2011, 09:03:32 pm »
no.. kakasimula ko palang sa work pero ayoko na..

pangbayad ko lang ng luho ko. plan ko magresign a month before ko manganak. tapos hanap ng iba ulet.

greenarrowbabe

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #97 on: February 23, 2011, 09:12:16 pm »
big NO!!! In fact, I'm just working for my salary... hays, walang self-worth. Motivation ko na lang yung planned travels ko... Kung magreresign naman kasi ako, mawawalan ako ng budget. waaahhhh!

yabbikins

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #98 on: February 24, 2011, 06:51:50 am »
company - benefits wise, no. job stability, yes
boss - yes
job description - no
seat mate in the floor - NO

sleeping_gothbeauty

  • Guest
Re: are you happy with your work?
« Reply #99 on: February 24, 2011, 11:25:05 pm »

Yes. My job is challenging (in a positve way) and the salary is rewarding. I look forward to going to work day after day.  :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close