watch now

Author Topic: Oil Cleansing Method (Thread 2)  (Read 55152 times)

shopaholic18

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #40 on: September 02, 2010, 11:31:04 pm »
Buti ka pa sis. Nagkapimple ako with it (the pink one too). But I agree that it effectively removes make up even waterproof ones. And it smells good too.
gammble sakin yung product na yun, di ko tinest muna as in buy ng big bottle...mukhang tatagal sakin to, less than a pump nga lang for me...kaya ewan ko lang kung mauubos ko to in a year...

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #41 on: September 02, 2010, 11:32:55 pm »
^^You're welcome :)

I'm running out of cleansing oil na kasi. I always use cleansing oil in removing my makeup kaya pag nakakaubos ako, ang saya ko kasi mag-try ulit ako ng ibang brands haha

^Ako din eh. Gamble lang sa cleansing oil kasi di mo naman pwede i-test sa mukha mo yun sa counter HAHA

lainey14

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #42 on: September 02, 2010, 11:44:49 pm »
im currently using elianto's honey cleansing oil.. ok naman sya for me but i still use facial wash after using this.. gusto ko kasi squeky clean..  ;D i bought it last feb pa hanggang ngayon andami pang laman 1/4 palang nacoconsume ko..  ;D

shopaholic18

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #43 on: September 02, 2010, 11:46:17 pm »
^^sis minsan papatry nila kahit sa hands lang...kaso yung sakin wala talagang try try kahit mini samples man lang...buti nalang worth it...gusto ko try yung ibang variants nila next time...

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #44 on: September 02, 2010, 11:48:26 pm »
^^Yeah, I still use facial wash din. Yung iba hindi na, facial cleanser na nila yung cleansing oil. I sometimes do this lalo na kung mag-take two ako ng pag-makeup.

^Di ko tinry sa kamay kasi mas gusto ko makita effect sa face kaya major gamble ang cleansing oil sa akin haha So far wala pa naman ako breakout sa mga na-try ko. Pero dun sa Shu, binigyan ako ng sandamakmak na samples kasi OOS na sila at that time.

shopaholic18

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #45 on: September 02, 2010, 11:58:06 pm »
^ at least namimigay sila...yun lang wala sa DF eh samples...gusto ko kasi try yung variant nila for sensitive skin...yung parang glass bottle ata lalagyan...

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #46 on: September 02, 2010, 11:59:36 pm »
^Onga eh. Ang bait nung MA nila haha Mga more than 10 na sachet yung binigay sa akin eh nagkaroon ako ng malaking bottle na kaya pinamigay ko yung samples ko sa mga bumili sa akin dati haha

lainey14

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #47 on: September 03, 2010, 12:42:53 am »
^^Yeah, I still use facial wash din. Yung iba hindi na, facial cleanser na nila yung cleansing oil. I sometimes do this lalo na kung mag-take two ako ng pag-makeup.

tama ka sis  :D.. i've read na magandang cleansing oil ang DHC.. sabi daw kasi after using that, ok na kahit di na gumamit ng facial wash..

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #48 on: September 03, 2010, 01:25:32 am »
This is weird ha, cleansing oil din ang topic sa Temptalia ngayon haha
http://www.temptalia.com/the-hit-list-best-cleansing-oil

lainey14

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #49 on: September 03, 2010, 01:45:16 am »
^ haha  ;D oo nga sis..

catwoman

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #50 on: September 03, 2010, 10:04:37 am »
I bought my DHC cleansing oil online..Check wehaveit43 multiply site...It's about P1,000, 100ml..OK naman sya, matipid gamitin .Wala naman akong naaamoy na kakaiba..hehe

lovely_chic

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #51 on: September 06, 2010, 08:27:12 am »
^baka nasanay ka na siguro sa amoy ng olive oil sis :D

wkt

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #52 on: September 07, 2010, 09:09:48 am »
expensive pala ang cleansing oil :P

babyastig

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #53 on: September 07, 2010, 09:41:09 am »
The consistency of the oil does matter ba?  I don't wear make up and most of the time, its sunblock and moisturizer lang....

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #54 on: September 07, 2010, 09:43:40 am »
^Nope. It doesn't matter :) I prefer thin yung oil pero not too thin naman na parang di na siya oil lol

Minsan pala if the sunblock has high spf, you need cleansing oil to remove it. Eto ang sabi nung SA ng Shiseido to me when I was checking their sunblock.

babyastig

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #55 on: September 08, 2010, 09:50:17 am »
^ ok... I wear high spf kasi and decided to try cleansing oil..kasi after washing my face at night, minsan, makati pa din yun face ko....
I want thin consistency din... yun lang, haven't decided which brand.  i need to smell them also.  If the smell is not pleasant to my nose, i tend to sneeze alot....
Thanks....

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #56 on: September 08, 2010, 11:59:40 am »
^Welcome :)

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #57 on: September 11, 2010, 01:30:04 am »
I bought L'occitane Almond Apple Cleansing Oil yesterday. I've been wanting to try this for the longest time. The bottle costs P995. Ang bango niya when I smelled it! Try ko to later in the evening.

maitienza

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #58 on: September 11, 2010, 02:17:15 am »
Has anyone tried natural oils?

I used to do the oil cleansing method with olive oil or vco all over my face. But now, I just use it to remove eye make up whenever I run out of eye make-up remover. And I still follow with my cleanser.

I saw really nice oils at healthy options like sunflower and almond... I suppose almond should smell good. I didn't look at the price, though.

The reason I'm proposing natural oils is because oils like Shu are mineral oil based... and I read somewhere that you really shouldn't put mineral oil on your face. :)

izzie7

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #59 on: September 11, 2010, 09:46:18 am »
^kelangan ba you use warm water to wash the oil off? or ok lang yung normal temp ng tap water (which is cold) thanks.. im choosing between the 3 cleansing oils you have haha (laneige, kose, and loccitane) basta hindi warm water yung kelangan :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close