watch now

Author Topic: Oil Cleansing Method (Thread 2)  (Read 55121 times)

Oblina

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #60 on: September 11, 2010, 09:51:54 am »
I bought L'occitane Almond Apple Cleansing Oil yesterday. I've been wanting to try this for the longest time. The bottle costs P995. Ang bango niya when I smelled it! Try ko to later in the evening.
sis review ha kung tanggal talaga make up :)

sugardrop

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #61 on: September 11, 2010, 11:06:18 am »
I bought L'occitane Almond Apple Cleansing Oil yesterday. I've been wanting to try this for the longest time. The bottle costs P995. Ang bango niya when I smelled it! Try ko to later in the evening.

Dianne, ilang mL to?

babyastig

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #62 on: September 11, 2010, 01:47:34 pm »
@ heatherette...musta naman yun consistency ng oil?

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #63 on: September 11, 2010, 06:24:23 pm »
@ izzie7, I use normal temp lang. I don't like warm water kasi haha

@ Oblina, sure sis :) Mamaya gagamitin ko na siya.

@ Pammy, 200ml siya :)

@ babyastig, will post feedback mamaya pag nagamit ko na :)

sugardrop

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #64 on: September 11, 2010, 08:15:05 pm »
If it's just 995 and 200mL, it's cheap na! Will wait for your review. :P

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #65 on: September 11, 2010, 08:30:32 pm »
Ok eto na mini-review ko :)

Pros:
- has a lock. For me kasi mas better if the cleansing oil has the turn lock para di ma-aksidenteng mapindot or what.
- the smell! Amoy apple! Ang bango haha
- cleanses well. I tested it using tissue kung may residue pa and so far wala :)

Cons:
- if you're looking for a cleansing oil na moisturizing yung feeling after, this one is not. You won't feel clean din pero nalinis naman. Sa Kose kasi feel mo talaga na malinis yung skin mo. Eto, di ko ma-feel na malinis kahit alam kong nalinis na.
- watery texture so be careful in pumping kasi dun sa bottle mukhang thick yung consistency pero nung pag-pump ko, may natapon sa sobrang watery.

Overall, for the price, its not bad. I compared it with Laneige na a little over 1k na 175ml lang. Kose is over 1k din na 180ml naman. So mura na at ok na tong sa L'occitane.

catwoman

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #66 on: September 11, 2010, 08:43:44 pm »
^sis, ok yang L'occitane ah cheap na sya considering 200ml na tapos L'occitane pa....yung dhc P1k pero 100ml lang....ah downside pala nya medyo watery....try ko nga yan

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #67 on: September 11, 2010, 08:55:19 pm »
^Yeah, same consistency sila nung sa Face Shop pero much better naman tong sa L'occitane mag-remove ng makeup :) Its the cheapest cleansing oil I had na ok. Wag na natin isali si Face Shop dahil wala talagang kwenta yun haha

catwoman

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #68 on: September 11, 2010, 09:02:45 pm »
^sige i will try that next time..hehe..another treasured find from sis heatherette..thanks sis =)

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #69 on: September 11, 2010, 09:05:46 pm »
^Welcome sis :)

quian

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #70 on: September 12, 2010, 12:59:11 am »
i use the shu pink variant. okay naman siya, pero i still use a cleanser after. sanay lang ako na dapat cleanser. i tried kose before, okay din naman. i like both, pero nopw im using the shu. after this bottle, ill try the l'occitane.

Oblina

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #71 on: September 12, 2010, 09:24:18 am »
wow thanks sis Heatherette, as long as nakakalinis ok na yun and I love the apple scent so next week bibili na ko hehe!

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #72 on: September 12, 2010, 10:22:16 am »
^Welcome sis :) Yung scent talaga mabango lol Amoy apple talaga.

^^Ako din. Sanay ako na after mag-cleansing oil, mag-cleanser or facial wash pa ko unless I need to change my makeup on the same day. I don't use facial wash na kasi pansin ko nagda-dry skin ko pag ganun.

babyastig

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #73 on: September 12, 2010, 10:46:52 am »
^thanks for the wonderful review.... Mini but very much detailed.  Can't wait to try them... Sana maubos na yun EH cleansing oil.  I do second wash after the C Oil... Can't wait to smell the scent of the apple sa face.  Thanks .

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #74 on: September 19, 2010, 04:26:44 pm »
Paubos na Shu Cleansing Oil ko. Yey! Isang gamitan nalang mauubos na siya. Hahanapan ko naman ngayon ng purpose yung container niya para di sayang, any suggestions? Di ata pwede lotion no kasi sobrang thick, di magkakasya dun sa parang straw niya.

Yung container kasi ng Laneige ko nung naubos nilagyan ko nung Neutrogena body oil :)

babyastig

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #75 on: September 20, 2010, 05:11:34 pm »
^ ok din ba yun sa laneige?

monkeybusiness

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #76 on: September 20, 2010, 05:21:54 pm »
^ di ko pa nat-try yang mga yan. :-[.

Ang gamit ko naman, simple lang. Sunflower Seed Beauty oil ng Human Heart Nature.  ;D Maganda naman sa skin. Moisturized pa rin.  ;D

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #77 on: September 20, 2010, 05:36:56 pm »
^^Yes, I actually like Laneige more than Shu :) I hate thick cleansing oil kasi.

honeybunny

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #78 on: February 15, 2011, 08:50:31 am »
^how do you use cleansing oils? rub it on the face then wipe off with cotton? does it feel oily or something after?

Heatherette

  • Guest
Re: Cleansing Oil
« Reply #79 on: February 15, 2011, 11:49:51 am »
^Massage sa face then pag ok na, kuha ng konting water para i-rub ulit sa face to emulsify the cleansing oil then wash na with water. May instructions palagi sa bottle kung paano gamitin yun. After nun, super clean ang feeling and definitely not oily.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close