watch now

Author Topic: Victor Ortega Salon in Mandaluyong  (Read 218558 times)

vane..

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #40 on: July 17, 2010, 12:41:58 am »
went to affascinante salon instead :) after ther reviews, parang natakot ako.

bebzeelicious

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #41 on: July 17, 2010, 05:16:54 am »
2 years na akong nagpaparebond sa V/O and I'm happy with the results. Gumanda na ang hair ko and straight talaga. When it comes to your budget, swak na swak talaga dito, with their 1k promo.  :)

jem_pristine

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #42 on: July 19, 2010, 06:29:21 am »
since 2006 sa V.O na ako nagpaparebond. i was a student that time so super affordable siya. the service that they've provided me is very ok. funny kasi ang mga taong nag-assist sakin dun.

now, i'm still thinking kung magapaparebond ako or magpapadigiperm sa V.O or ittry ang ibang salon.

anyone who already tried digiperm sa V.O?
nung huli kong rebond yung girl sa tabi nagpadigiperm, nice naman results.
hmmmm.

Gaki

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #43 on: July 19, 2010, 05:27:49 pm »
Hello!  I went there earlier with a friend and we're very very happy with the results.  It was done by Miles and I wasn't able to get the name of his assistant. Norma perhaps. I'm sorry.

I made an appointment yesterday for 10 AM today.  You see, I don't like waiting.  So when we went there, I just told the receptionist that I had an appointment and she told me that Miles would do my hair and my friend's too and met Miles.

Positive:
* I appreciated Miles' gesture that me and my friend be seated next to each other.
* No one asked my friend to get off her seat after she was done with her hair color and hair cut.
* I didn't have any paso moments when the assistant ironed my hair.  She was very careful with my hair and my scalp.  I definitely got impressed with how she was so meticulous in ironing my hair; in small section and she was not in a hurry.
* I liked that the assistant refused to use that plantsa has a crack on it despite a colleague telling her that she was being maarte.
* No one insisted that I should avail of the treatment after my rebond.
* My friend had her hair cut for free.  Twas stylish, not just a trim.  Even though their haircut just costs 50 bucks, still we appreciated Mile's gesture
* They asked me first if I was already done reading the magazine before giving it to somebody else.

Not so negative:
* Towels are not that "white" and some of them got holes on them
* An empty bottle of treatment fell on the floor and it took sometime before someone picked it up

All in all, my experience wasn't bad, not at all. For a 2k rebond with treatment, twas oh so worth it.  I'm kinda maarte and I can definitely afford expensive salons but practically speaking, why spend more if there's a salon where I can get a good rebond at a lower cost with just a slight inconvenience.

My hair is definitely prettier now. I have bangs and layers. The layers aren't that flat, also the bangs.  I really liked it.

Maybe I just got lucky with Miles and his assistant. Or maybe it helped that I prayed first before leaving my house about this rebond.  The hair is definitely a girl's crowning glory so I wouldn't really risk it without saying a prayer first.  Haa-haa!

Thank you.

corpse_bride

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #44 on: July 19, 2010, 10:33:06 pm »
Yan din yung one and only salon sa Boracay diba?

utotmopink

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #45 on: July 19, 2010, 10:47:47 pm »
Hi girls! Pasali sa thread huh.
Check My First Experience at Victor Ortega Salon. I had a rebond last year. Almost 1 year na ang rebonded hair ko pero maganda pa den. I'm planning to do it again with VO. Nice ang service nila kahit mura.

jaiaquino

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #46 on: July 20, 2010, 07:26:17 am »
^^^ok din ba yun color nila? how much?

sweetscience

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #47 on: July 20, 2010, 10:52:55 am »
called boni branch, yung 1K rebond any length promo nila is still there.. tapos yung treatment cost eh depende daw sa treatment at sa length ng hair.. i asked kung puwedeng rebond lan, sabi puwede naman daw, pero para longer yung effect nung rebond at mas maganda yung hair, recommended ang treatment.. puwede naman siguro na sa kanila yung rebond tapos sa bahay na lang ako mag-treatment noh like hot oil, etc? kasi meron naman kami sa bahay.. para mas tipid..

at kung monday-thursday daw, no need to set an appointment, pero kung friday to sunday need daw para unahin ako.. will visit this salon next month, sabay kami ng sister ko..

fruityp0p

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #48 on: July 20, 2010, 11:06:06 am »
sis ano po contact number nila? plan ko kasi dito nalang magparebond and color, malapit lang ba sila sis sa robinsons pioneer?? thank you!!

sweetscience

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #49 on: July 20, 2010, 12:54:43 pm »
sis, di ko pa napuntahan, pero kung from robinsons pioneer, tatawid sa kabila sa boni tapos sakay ng jeep na stop and shop, dadaan daw yun dun.. pm ko sayo number sis.. :)

fruityp0p

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #50 on: July 20, 2010, 03:09:59 pm »
^thanks sis!! gusto ko sana magparebond and color dito

sweetscience

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #51 on: July 21, 2010, 08:54:24 am »
^thanks sis!! gusto ko sana magparebond and color dito

welcome sis.. next month pa plan namin magpunta ng sister ko..

mga sis na naka-try na magpa-rebond, kasi 1K any length na rebond plus yung amount ng treatment na gagawin depende sa hair length..puwede bang dito kami magpa-rebond tapos yung sa treatment kami yung magdadala para makatipid kami? meron kasi kami sa bahay..kasi diba after ng rebond/treatment eh di na muna dapat basain after ma-plantsa.. eh pag sa bahay pa namin ilalagay treatment edi na-plantsa na yung hair namin at di na dapat mabasa.. mag-tip na lang kami sa labor..ok lang ba yun sa kanila?

petite_ann

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #52 on: July 22, 2010, 01:49:17 am »
sounds interesting my sister wants to go here and get some rebond too...

wkt

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #53 on: July 22, 2010, 01:49:07 pm »
depende nga siguro talaga sa stylist ang quality ng service.  basta ako i make it a point na pumunta sa salon ng super aga, as in dapat opening talaga para yung aabutan kong stylist eh "fresh" pa.  kahit pa kasi may appointment ka eh pang-ilang customer ka naman, malamang pagod na yung stylist gagawa sayo di ba. definitely may sungit factor na din yun and/or yung gawa nila hindi na ganun ka-sinop compared kung first customer for the day ka.  also, hanggat maari itinataon kong weekday (nagle-leave ako) para sure na wala mashadong tao and hindi nila mamadaliin yung trabaho.

angeLven

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #54 on: July 22, 2010, 02:21:49 pm »
how much ang hair coloring sa kanila? any feedback?

jaiaquino

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #55 on: July 26, 2010, 08:37:38 am »
curious din ako sa hair coloring. i have a friend who had her hair colored there. ok naman pero i wanna hear from the others din sana. baka kasi sinuwerte lang yun friend ko.

orangepulp

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #56 on: July 26, 2010, 08:56:34 pm »
Meron na ba nakapag-haircut dito with Victor Ortega mismo?

pumpkin13

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #57 on: August 01, 2010, 09:18:13 pm »
I just had my hair rebonded sa Victor Ortgega sa Boni.

The result was superb. Well, that's given, that's everybody's expectation. And cheaper than other salons.

However, I got turned off by some things.

1. For a salon which always has a lot of clients (based from feedback and my experience), dapat always sila prepared. Naubusan sila ng towels. While they were washing my hair, huling towel na yun sa cabinet nila. I wondered kung anong towel ang gagamitin nila sa mga nakapila pa. Nagkakagulo sila kakahanap ng towel. And sabi nung tagahugas wala na daw talaga. Eh hindi lang naman once hinuhugasan ang buhok ng isang tao.

2. They were not friendly. Or siguro wala lang din ako sa mood makipag usap gawa ng nakita ko about the towels.

3. I got frustrated when I specifically asked for Myles to do my hair. He greeted me, he was a bit friendly, checked my hair then asked his junior stylist to do the work. As in sa pag apply ng gamot, banlaw, pag dry, pagplantsa, paglagay ng neutralizer, ng treatment, pagbanlaw at pagplantsa ulit, hindi ko na nakita ang anino ni myles. He only showed up nung tapos na lahat at gupit na lang ang kulang. Ginupitan nya ko pero konting bawas lang naman, konting ayos lang ng layer ko kasi layered naman na talaga hair ko. I was just frustrated whether ganun talaga sila o hindi, basta nafrustrate ako.

4. Habang ginugupitan ako, nagkakagulo pa sila kasi may dumating na mag anak na bumbay. Nagpa schedule daw sila ng haircut kay Myles and he seemed surprise kasi hindi daw nya alam. Wala daw sinabi sa kanya yung mga receptionists. Yung receptionist naman sabi sinabihan daw sya. Pero si Myles wala daw talaga alam. Eh 3 persons pa yung nakapila na gugupitan nya after me. So badtrip na yung mag anak.

5. Yung katabi kong client kapag tinatanong nya yung gumagawa sa hair nya, palaging hindi alam ang sagot. Minsan pa hindi sumasagot. Basta ang sabi nya sa client nya, kapag daw nirebond ang hair, namamatay kaya kailangan i-treatment. So asked ni client kung anong magandang treatment. Hindi makasagot si stylist. Then sinabi yung Kerastase na lang yun ang pinakamahal. Di ba dapat piliin pa din kung ano yung dapat sa buhok nung tao lalo na yun may color yung hair nya. Tapos tinanong ni client if macocover ba yung kulay ng hair nya kapag nagpa cellophane, ang sagot ba naman eh oo, matatakpan. Pero nung lumapit si Myles and was asked the same question, sinabi nya na hindi yun macocover ng cellophane kahit pa permanent. May nisuggest lang sya na kulay para medyo pumantay yung kulay ng hair ni ate. Basta madami pang sinabi si junior stylist na taliwas sa sinabi ng senior stylist.

6. Yung junior stylist na nagplantsa ng hair ko, may kaloveteam ata. Pinatulong nya sa pagplantsa sa hair ko kasi nalulungkot si kuya wala pa daw nagbibigay ng tip. As if naman bibigyan ko din yun noh! Nagkikirihan pa sila over my head. Tsk!

Kaya I said to myself, this better be good. This should be good. Malalaman ko after 3 days kapag binanlawan ko na kung same pa din yung hair ko.

Sorry mga sis, haba kwento ko.  :-\

utotmopink

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #58 on: August 02, 2010, 10:20:29 pm »
^I will be visiting VO again one of these days.. I wonder if they'll give me the same satisfying result.. ayoko ng super flat na hair huh kasi nakita ko yan noon sa girl na nakasabay ko.. malas lang siguro talaga nila kung wala sa hulog ang mga stylist na napunta sa kanila.. as for me, i will be looking for the same person who did my hair last year..

tanzislove

  • Guest
Re: Victor Ortega Salon in Mandaluyong
« Reply #59 on: August 02, 2010, 11:04:43 pm »
wee. gusto ko to i-try pero im having doubts parin kasi dami negative feedbacks. :-/

 

Latest Stories

Load More Stories
Close