watch now

Author Topic: Nursing Bras  (Read 47099 times)

HeartHeart

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #100 on: September 03, 2011, 03:59:30 pm »
bumili na naman akong bagong nursing bra.  lumaki na naman kasi size ko, 38 na.   :P

kyrie26

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #101 on: September 03, 2011, 07:44:06 pm »
ako may nakahanda ng bra extenders in case lumaki pa ako  ;D

Mrs_H

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #102 on: November 08, 2012, 12:52:39 am »
Anong okay na brand?

Grayce

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #103 on: November 08, 2012, 02:49:08 am »
^please backread

pinkpunk

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #104 on: November 09, 2012, 08:41:27 pm »
I personally prefer using nursing bandeaus and any strapless bras when feeding my baby. for my strapless bras, i placed bra extenders, so there goes! :)

chubbycheeks

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #105 on: July 30, 2014, 03:40:00 pm »
Ok ba yun nursing bra from Sogo? I'm planning to buy 2 from Mothercare since I like their maternity bras and then the cheap ones from Sogo for pambahay. Does anyone know where to but nursing tank tops? Haven't seen one at the mall.

katyap

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #106 on: July 30, 2014, 11:58:49 pm »
Hello. I'm not sure if related pa tong question ko sa topic, pero gumagamit rin ba kayo ng Sleeping Nursing Bras? If so, anong brand? It was recommended by the LC ng hospital para daw di maging losyang ang twins.

I've been using the Soen nursing bras since my 4th month of pregnancy (I bought 4). Sadly, sya of all body parts ko ang unang lumaki. Ok naman sa kin ang Soen and I like it na wala syang underwire. Sobrang lifesaver ko sya. Hindi ko yata makakaya pag may wire lalo na naging pawisin ako habang buntis. I also bought 3 bamboo bandeau pero di ko nagagamit masyado kasi feeling ko nag-sag ang twins ko. Ngayon I'm planning to buy another set of bras kasi lumalaki na naman kaso I'm just on my 36th week. Maghintay pa ba ko ng after delivery to buy another set?

chubbycheeks

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #107 on: July 31, 2014, 12:17:45 am »
^ hi sis! Now is a good time to buy a nursing bra. Make sure to get some na may room to grow.

chimponzi

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #108 on: July 31, 2014, 10:27:50 am »
Does anyone know where to but nursing tank tops? Haven't seen one at the mall.


try elin.ph sis

chubbycheeks

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #109 on: July 31, 2014, 11:07:34 am »
^ thanks, sis! Im gonna buy blouses there but im also looking for nursing tank tops na pambahay or something i could wear under a regular top. Was hoping na may ganun na cheap lang.

Lady Czarina

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #110 on: July 24, 2016, 10:16:09 pm »
I want to revive this thread.. Where do you buy maternity bras mga sis? may nakita ako sa gigi amore pero wala akong size.. yung boobs ko sobrang lumaki talaga ngayon, from 34C to I don't know kung saan na sa alphabet ang cup size ko..  ;D

I saw one sa wacoal and triumph pero hesitant ako bumili kasi baka after ko manganak naman diko na magamit kasi sabi nila liliit din naman sya.. sayang naman mahal pa naman..

jonahbanana_

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #111 on: July 25, 2016, 08:02:56 am »
Mothercare. Sale sila ngayon. Got a pack with 2 pcs at 1.7k na lang

Lady Czarina

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #112 on: July 25, 2016, 08:52:12 am »
^thanks sis!

ece

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #113 on: July 31, 2016, 05:55:06 pm »
M & S - masarap isuot pero pricey siya for me.

H & M - masarap din isuot. abang lang ng sale kase mas mura.  ;)

jonahbanana_

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #114 on: July 31, 2016, 07:32:16 pm »
H&M has nursing bra too?

ece

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #115 on: August 02, 2016, 05:11:00 pm »
here in UAE sis, yes they do have. not sure lang sa pinas. maybe meron din. okay siya sakin kase may foam, hindi bakat ang nippie pag mag shirt.

hallerness

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #116 on: August 05, 2016, 01:35:10 am »
There are already lots of online shops that sell nursing clothes and bras. Like mine  :D
Na-inspire ako to put up an online shop for nursing mommies like us  ;)

wrtr_mom

  • Guest
Re: Nursing Bras
« Reply #117 on: September 02, 2016, 03:10:54 pm »
Was frustrated when I got birth in 2014 because nahirapan ako maghanap ng nursing bra, lagi akong nasa bahay. Naghanap ako sa SM and Landmark pero yung sizes ko are either out of stock or phased out. May nabii akong Soen pero hindi ko nagamit kasi masyadong pa-balloon ang cups. Si husband siempre hindi ko maaasahan mamili. Marks & Spencer meron, also H&M.

I'm still breastfeeding my son who just turned 2 this week. Last year lang when I discovered Coobie. US brand ito na seamless and wireless and walang maraming sizes na talagang hinahanap ko coz masakit sa ribcage ko ang wired and nanghihinayang ako kung bumalik ako sa pre-pregnancy size ko tapos hindi ko na magagamit.

Coobie comes in two sizes --- their regular nursing bra is for sizes 32A to 36D while their full nursing bra is for sizes 38A to 42D2. Dun ako sa regular, hehe. I bumped into Coobie on IG but they're also available on Lazada and they're very responsive via Viber. Happy ako kasi I also use Coobie's non-nursing bras and I can still breastfeed my son without difficulty. Lumiit na ang breasts ko pero maganda pa rin fit sa akin.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close